Truyền thông châu Á tán dương thầy trò HLV Park Hang Seo

09/11/2018 20:56 GMT+7

Trong chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Lào vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã chứng minh được sức mạnh vượt trội của mình khi có thời gian kiểm soát bóng lên tới 80% và tỷ lệ chuyền chính xác tới 88%. Đồng thời cũng tung ra được 22 lần dứt điểm, gấp gần 4 lần so với đội chủ nhà.

Chứng kiến điều này, trang chủ của AFF Cup 2018 đã đưa ra bình luận như sau: “Việt Nam đã cho thấy sức mạnh tuyệt đối của họ trước Lào. Một trận đấu với 3 bàn thắng vô cùng hoàn hảo. Họ giành chiến thắng vô cùng dễ dàng và bàn mở tỷ số đến ngay từ phút thứ 11 của trận đấu”

Trong khi đó, tờ Pekanbaru Tribun News (Indonesia) có bài viết với nội dung: “Với lối chơi mạnh mẽ và cực nhanh, tuyểnViệt Nam gần như chỉ chơi bóng bên phần sân của Lào. Bàn thắng mở tỷ số đến sớm như một điều tất yếu.”

Công Phượng ,mở tỉ sô Ngọc Linh
Còn tờ Euro Sport (phiên bản Hong Kong) nhận định: “Đội tuyểnViệt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Lào để đặt dấu ấn đầu tiên cho chặng đường chinh phục Cúp Vàng AFF Cup 2018. Họ đã khiến cho đối thủ gần như chẳng có cơ hội nào để tấn công trong suốt hiệp 1”

Fox Sports Live thì đánh giá: “Các cầu thủ áo trắng đã chứng minh vị thế ứng cử viên vô địch bằng chiến thắng toàn diện và thuyết phục. Đặt mục tiêu tìm kiếm chiếc cúp Đông Nam Á lần thứ hai trong lịch sử, thầy trò HLV Park Hang Seo đã không mất quá nhiều thời gian để khẳng định sự kiểm soát thế trận vượt trội trước đội chủ nhà".

Anh Đức nâng 2-0 Ngọc Linh
Đồng đội chia vui với Quang Hải sau khi anh ghi bàn thứ 3 Ngọc Linh

Trang Fox Sports Asia tỏ ra thú vị khi tác giả của 3 bàn thắng vào lưới Lào đều đến từ những cầu thủ họ Nguyễn. Theo chuyên trang thể thao châu Á, " Đội tuyển Việt Nam đã hành hạ hàng phòng ngự của đội chủ nhà trong suốt trận đấu với tỷ lệ giữ bóng lên tới 84%". Đánh giá về màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam trong trận mở màn, trang Fox Sports Asia chấm điểm cao nhất 7,5 theo thang điểm 10 cho 2 tiền đạo trên hàng công là Anh Đức và Công Phượng.

Trong khi đó, tờ Sportal Korea thì dùng từ "phép thuật" để nói về tài cầm quân của HLV Park Hang-seo. "Phép thuật của HLV Park lại bắt đầu được trình diễn. Tuyển Việt Nam đã có trận mở màn đầy tưng bừng trong chặng đường chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2018. Việt Nam đã cho thấy sức mạnh đáng gờm của họ, xứng đáng là ứng viên nặng ký cho ngôi vương ở kỳ AFF Cup năm nay. HLV Park Hang Seo - người đã nổi lên như một người hùng của bóng đá Việt Nam đã sẵn sàng đáp ứng những kỳ vọng lớn lao của người hâm mộ sau những thành công vang dội ở VCK giải U23 châu Á và ASIAD 18".

HLV Park, người hùng của bóng đá VN Ngọc Linh

                                                                        

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.