Truyền thông Indonesia: Tuyển quốc gia đã bị Việt Nam “làm nhục” trên sân nhà

15/10/2019 23:45 GMT+7

Truyền thông Indonesia một lần nữa tỏ ra quá thất vọng khi chứng kiến đội nhà nhận thất bại 1-3 trên sân nhà trước Việt Nam (VN) ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tối 15.10.

Trong một thế trận kiểm soát hoàn toàn, 3 bàn thắng của Duy Mạnh, Tiến Linh và Quế Ngọc Hải (phạt 11m) đã giúp VN nhấn chìm Indonesia tại Bali. Thất bại lần này thực sự là nỗi đau khó nuốt của người hâm mộ đất nước vạn đảo khi Indonesia lần thứ ba trắng tay trên sân nhà ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Với 4 trận thua, cánh cửa đi tiếp của đoàn quân HLV Simon McMenemy gần như đã đóng sập.

Báo giới Indonesia quá thất vọng trước thất bại của đội nhà

CHỤP MÀN HÌNH

Đối với truyền thông Indonesia, trận thua VN lại là một cú sốc khi bất chấp phong độ sa sút nhưng đội nhà bước vào trận đấu với nhiều ưu thế: được chơi trên sân nhà, thống kê đối đầu,… Tờ Bola Sport bày tỏ sự thất vọng khi cho rằng Indonesia đã phải “đầu hàng” VN và bị “làm nhục” ngay trên sân nhà.

Việt Nam thắng đậm Indonesia tại vòng loại World Cup 2022

“VN đã kiểm soát thế trận hoàn toàn trong hiệp 1 và đặc biệt nguy hiểm với những pha dâng cao của hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng bên cánh phải. Trong khi đó, Indonesia đã có nhiều nỗ lực để đáp trả nhưng hàng thủ lại một lần nữa mắc sai lầm và thường xuyên mất bóng trước hàng công của VN với nhiều cầu thủ tốc độ và chơi kỹ thuật. Và thảm họa lại đến với Indonesia”, tờ Bola thất vọng viết.
Trong khi đó, tờ Indosport đã không còn từ nào để thể hiện sự thất vọng ngoài việc phải thốt lên rằng "bóng đá nước nhà đã bị VN bỏ lại phía sau". Indosport là kênh thể thao mà trước trận đấu đã đặt nhiều hy vọng Indonesia sẽ chấm dứt chuỗi trận thua ở vòng loại World Cup 2022 trước một VN luôn bị họ vượt qua trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến đội nhà thua tan tác, tờ này đã phải đăng tải một số bài viết về những ứng cử viên sẽ thay thế HLV McMenemy.

Tuyển VN đang hướng đến những kỳ tích mới

ĐỘC LẬP

Theo truyền thông Indonesia, với thất bại thứ 4 liên tiếp, nhà cầm quân người Scotland không còn lời bào chữa nào cho màn trình diễn kém cỏi của đội nhà. Vì vậy, tương lai của ông McMenemy đang chờ quyết định từ Liên đoàn Bóng đá Indonesia hoặc phải chấp nhận đâm đơn từ chức.

“Tiến Linh sẽ trở thành trụ cột của tuyển Việt Nam”

Báo chí địa phương càng buồn bã hơn khi chứng kiến khán giả Indonesia quay lưng với đội tuyển quốc gia dù chuẩn bị bước vào trận đấu quyết định cho hy vọng của mình. Theo đó, các tuyển thủ Indonesia đã không sự hưng phấn cao độ khi bước vào sân I Wayan Dipta với hàng loạt khán đài vắng người hâm mộ.

Đỗ Hùng Dũng xứng đáng là thủ lĩnh tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.