Truyền thống toàn thắng ở vòng cuối của Sài Gòn FC đe dọa giấc mơ của Viettel

08/11/2020 07:30 GMT+7

Đang nắm trong tay lợi thế lớn về mặt điểm số nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ cần phải hết sức cẩn thận ở cuộc so tài sắp tới với Sài Gòn FC trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng của V-League 2020.

Bởi kể từ khi giành quyền lên chơi ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam, đội bóng Sài thành có ‘truyền thống’ luôn giành chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải.
Ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của mình, Sài Gòn FC phải đến làm khách trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu cuối cùng. Dù không còn mục tiêu cụ thể nào nhưng tân binh của V-League 2016 đã có một trận đấu đầy cố gắng và đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 3-1 để giành vị trí thứ 7 chung cuộc.
Một năm sau, Sài Gòn FC được đá trận cuối cùng của V-League 2017 trên sân Thống Nhất gặp CLB Hải Phòng. Kết quả cuối cùng, đội chủ nhà giành chiến thắng thuyết phục trước đội bóng đất Cảng với tỷ số 3-0 nhờ cú hat-trick của tiền đạo Marcelo Fernandes.
Duy trì truyền thống tốt đẹp đó, đội bóng áo hồng tiếp tục có chiến thắng đậm với tỷ số 4-1 (nhờ các pha lập công của Quang Vinh, Hoàng Thiên và Da Sylva với một cú đúp) trước Quảng Nam trong trận đấu cuối cùng của V-League 2018 để làm quà chia tay khán giả sân Thống Nhất.

Pedro sẽ dập tắt giấc mơ của Trọng Đại và Viettel?

VPF

Gần đây nhất ở V-League 2019, Sài Gòn FC một lần nữa lại có chiến thắng đậm 4-1 trước Nam Định trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Tiền vệ Quốc Phương lập một cú hat-trick ở trận này trước khi Bùi Trần Vũ ấn định chiến thắng 4-1 giúp đội chủ nhà kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 chung cuộc.
Như vậy kể từ năm 2016 đến nay, Sài Gòn FC luôn giành được trọn vẹn 3 điểm trong các trận đấu cuối cùng của mùa giải. Thậm chí đó còn đều là những chiến thắng cách biệt từ 2 đến 3 bàn. Đó chính là lý do để thầy trò HLV Vũ Tiến Thành tin vào một chiến thắng trước Viettel trong trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay. Thế nên ‘truyền thống’ này của Sài Gòn FC đang trở thành mối đe dọa lớn đối với giấc mơ đăng quang ở mùa giải năm nay của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch - CLB Viettel.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.