Từ cơn đau đầu dễ chịu của HLV Chu Đình Nghiêm đến gợi ý cho ông Park

24/09/2020 09:29 GMT+7

Trong hành trình bảo vệ chiếc Cúp quốc gia vừa qua của CLB Hà Nội sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến vai trò của Thành Chung - trung phong “bất đắc dĩ” của đội bóng Thủ đô.

 
Cơn đau đầu dễ chịu của HLV Chu Đình Nghiêm
Trong bối cảnh các tiền đạo ngoại, người thì bị treo giò (Rimario), người thì bị chấn thương (Paper Omar), Thành Chung được HLV Chu Đình Nghiêm “đôn” lên làm trung phong cắm của Hà Nội kể từ trận tứ kết gặp Cần Thơ. Kết quả ở trận đấu đó Hà Nội giành trận thắng đậm với tỷ số 7-0. Và người mở đầu cho cuộc “dội bom” ấy là Thành Chung với pha chọn vị trí và dứt điểm gọn gàng.
Đến trận bán kết, đón quả đá phạt chuẩn xác của Quang Hải ở đầu hiệp 2, Thành Chung băng vào đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội. Còn ở trận chung kết với Viettel vừa qua, dù không ghi bàn nhưng Thành Chung đã hoàn thành xuất sắc vai trò của 1 trung phong cắm. Phút thứ 81, Thành Chung đỡ ngực hoàn hảo, kiến tạo để Thái Quý tung cú sút trái phá “cháy lưới” Nguyên Mạnh, gỡ hòa 1-1 và mở màn cho cuộc lội ngược dòng của đội bóng Thủ đô.
Như vậy tính cả 2 trận giao hữu với Viettel trước khi Cúp quốc gia trở lại, Thành Chung đã nổ súng 5 lần và có 1 pha kiến tạo thành bàn trong 5 trận đấu của CLB Hà Nội, một con số ấn tượng đối với bất cứ một tiền đạo nào. Nhìn lại các bàn thắng của Thành Chung được ghi theo nhiều phong cách khác nhau: đánh đầu, dứt điểm bóng sống, buộc hậu vệ đối phương phạm sai lầm. Không chỉ có vậy, Thành Chung với thể hình cao lớn của mình còn làm tốt nhiệm vụ tỳ đè, làm tường tạo điều kiện cho các đồng đội ở tuyến hai lập công (bàn thắng của Thái Quý cho thấy rõ điều đó).

Thành Chung phản ứng với Bùi Tiến Dũng sau khi Văn Quyết bị đá xấu

Vy Khánh

Rõ ràng là “giải pháp tình thế” cho vị trí trung phong cắm của CLB Hà Nội mang tên Thành Chung đã và đang mang lại hiệu quả vượt quá cả sự mong đợi. Thế nhưng chính điều đó lại tạo nên cơn đau đầu dễ chịu cho HLV Chu Đình Nghiêm khi V-League quay trở lại vào cuối tuần này. Bởi không biết nên tiếp tục sử dụng Thành Chung ở vị trí trung phong cắm hay trả anh về vị trí trung vệ sở trường.

Lời gợi ý cho HLV Park Hang-seo

Cuộc khủng hoảng trên hàng công của đội tuyển Việt Nam chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Mà việc chiến lược gia người Hàn Quốc phải cậy nhờ đến sự trở lại của Nguyễn Anh Đức, người đã nói lời chia tay đội tuyển, cho vị trí tiền đạo mũi nhọn là minh chứng cho thấy rõ điều đó. Khi mà cả Tiến Linh, Hà Đức Chinh, Hà Minh Tuấn đều không có phong độ ổn định. Còn Phan Văn Đức sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa giải đã tịt ngòi trở lại, kéo theo đó là sự sa sút của SLNA tại V-League 2020.

HLV Park Hang-seo và trợ lý xem trận chung kết Cúp quốc gia

Vy Khánh

Trong bối cảnh đó, việc Thành Chung thể hiện phong độ xuất sắc và liên tục ghi bàn khi được đẩy lên chơi cao nhất trên hàng công của Hà Nội trong các trận đấu vừa qua, có thể xem là lời gợi ý cho HLV Park Hang-seo. Theo đánh giá của giới chuyên môn, cầu thủ sinh năm 1997 này hội tụ đầy đủ những tố chất của một trung phong cắm điển hình và hoàn toàn có thể trở thành “nhân tố X” trên hàng công của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới nếu tiếp tục được bồi dưỡng ở vị trí này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.