Tứ kết Cúp quốc gia ngày 12.9: Chủ nhà thất thế so với các đội khách?

12/09/2020 16:33 GMT+7

Hai trận đấu cuối cùng của vòng tứ kết Cúp quốc gia năm nay sẽ là cuộc chạm trán giữa những đội bóng đang cùng chơi ở V-League: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Than Quảng Ninh và Viettel gặp Becamex Bình Dương.

Xét về mặt lý thuyết, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel có ưu thế hơn một chút so với Than Quảng Ninh và Bình Dương do được thi đấu trên sân nhà ở vòng đấu này. Tuy nhiên lợi thế này gần như bị xóa bỏ, sau khi UBND tỉnh Hà Tĩnh và thành phố Hà Nội chỉ cho phép tổ chức các trận đấu này trên sân không có khán giả.
Đấy là chưa kể đến việc phong độ trên sân nhà của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel ở mùa giải năm nay đều không cao. Trong số 5 trận đã thi đấu trên sân nhà ở V-League 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel đều mới chỉ thắng được duy nhất 1 trận, còn lại là 3 trận hòa và 1 trận thua.
Còn xét về kinh nghiệm thi đấu ở Cúp quốc gia, hai đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel cũng đều “non” hơn hẳn so với các đội khách. Viettel mới chỉ góp mặt ở sân chơi này kể từ mùa giải 2016 (nghĩa là mới được 5 lần kể cả mùa giải năm nay). Còn đối với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đây thậm chí mới chỉ là lần thứ 2 họ tham gia tranh tài ở Cúp quốc gia.
Trong quá khứ, cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel đều chưa bao giờ tiến sâu ở Cúp quốc gia. Thành tích tốt nhất của đội bóng mặc áo lính ở sân chơi này là lọt vào đến vòng 1/8 (ở mùa giải 2017, 2019). Còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong lần đầu tiên tham dự Cúp quốc gia ở mùa giải năm ngoái cũng đã phải dừng bước ở vòng 1/8 (thua đội chủ nhà Hà Nội với tỷ số 1-3).

Trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng Than Quảng Ninh tại Cẩm Phả

Minh Tú

Trong khi đó, các đội khách đều giàu kinh nghiệm hơn hẳn ở sân chơi này. Cả Bình Dương và Than Quảng Ninh đều là “khách quen” của Cúp quốc gia và đều là các nhà cựu vô địch của giải đấu này. Đội bóng đất Thủ đang là đội bón giữ kỷ lục 3 lần đoạt Cúp quốc gia (vào các năm 1994, 2015, 2018). Còn đội bóng đất Mỏ cũng đã 1 lần bước lên ngôi vị cao nhất (năm 2016).
Khi sân nhà không còn là lợi thế, lại non kinh nghiệm hơn các đối thủ, liệu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel có thể tạo nên bất ngờ và vượt qua được Than Quảng Ninh và Bình Dương ở tứ kết Cúp quốc gia năm nay?

Trọng tài đổi trắng thay đen trong trận Viettel gặp Becamex Bình Dương

Vy Khánh

 Trong khuôn khổ V-League 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù là tân binh nhưng đã gây bất ngờ khi đánh bại Than Quảng Ninh ngay trên sân Cẩm Phả với tỷ số 2-0 ở vòng đấu thứ 3. Còn Viettel chưa gặp Bình Dương trong chặng đường đã qua của V-League năm nay (trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Gò Đậu ở vòng đấu thứ 13).
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.