Tự mình làm khó mình

12/09/2019 07:00 GMT+7

Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai (10.10) và thứ ba (15.10) chỉ cách nhau 4 ngày trên sân Mỹ Đình và sân Gelora Bungkarno (Jakarata, Indonesia).

Với mật độ thi đấu dày như thế đòi hỏi các cầu thủ phải có sự tích lũy tốt về thể lực và chuẩn bị nghiêm túc về chuyên môn. Bởi đây là 2 trận mang tính quyết định phải có 6 điểm nhằm nhắm đến mục tiêu nhất hay nhì bảng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Sẩy chân 1 trong 2 trận này cơ hội đi xa của “những chiến binh sao vàng” sẽ bị ảnh hưởng.

Đỗ Hùng Dũng giải thích vì sao Việt Nam hòa Thái Lan

Đây cũng là 2 trận khó nhằn của tuyển Việt Nam vì trên thực tế Malaysia mạnh hơn rất nhiều so với thời AFF Cup nhờ được bổ sung cầu thủ nhập tịch chất lượng và lối chơi tiến bộ từng ngày, thể hiện qua trận thua sít sao UAE 1-2. Còn Indonesia vốn là khắc tinh của bóng đá Việt Nam, nhiều trận gặp nhau từ trước đến nay thường hòa. Vì vậy đừng nghĩ rằng Indonesia thua 2 trận đầu vòng lại World Cup là chúng ta dễ “làm gỏi” họ ngay trên chảo lửa Bungkarno.
Tính chất quan trọng của 2 trận này như vậy, nhất là vừa đá xong với Malaysia phải lập tức di chuyển sang Indonesia mà chỉ có 3 ngày hồi phục, lẽ ra cần phải có sự chuẩn bị nghiêm túc và có thời gian cần thiết để ông Park kiểm tra phong độ và hoạch định lối chơi. Nhưng VFF và VPF lại đặt nhà cầm quân người Hàn Quốc vào thế phải chấp nhận lịch V-League vẫn đấu ngày 6.10 và 1 ngày sau đội tuyển mới được tập trung. Điều đó có nghĩa đội tuyển chỉ có đúng 48 giờ chuẩn bị cho cả 2 trận đấu mấu chốt này. Một quỹ thời gian vô cùng eo hẹp.

Tuấn Anh đã kỹ thuật và mạnh mẽ như vậy trong trận Thái Lan - Việt Nam

Trận hòa Thái Lan 0-0 ở lượt đầu cũng đã cho thấy sự quá tải của nhiều tuyển thủ khoác áo CLB Hà Nội. Họ chơi không còn sung mãn, phạm nhiều sai sót chỉ vì đuối sức với mật độ quá dày. Việc VFF, VPF vẫn giữ lịch đấu vòng 25 V-League rõ ràng đặt đội tuyển vào thế “tự mình làm khó mình” và vô hình trung sẽ làm giảm sút chất lượng đội tuyển một khi trạng thái thể lực của nhiều tuyển thủ không thật sung sức. Ông Park thật ra rất muốn điều chỉnh nếu được, nhưng một khi bị ấn vào lời giải thích “lùi lịch V-League sẽ không còn thời gian cho SEA Games” thì ông đành phải nghe.
Còn nhớ hồi đầu năm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo ngành TDTT và VFF phải ưu tiên cho đội tuyển vì đó là danh dự, bộ mặt của bóng đá nước nhà. Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải khi trả lời Báo Thanh Niên tuần trước cũng khẳng định sẽ làm việc lại với bộ phận chuyên môn VFF, VPF để làm sao có quỹ thời gian chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển. Nhưng quan trọng là VFF, VPF có chịu tìm ra phương án tốt nhất hay cứ viện đủ lý do rồi tự làm yếu đội tuyển. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.