Tự tin để chiến thắng

20/11/2012 04:50 GMT+7

Sáng nay 20.11, đội tuyển bóng đá VN lên đường sang Bangkok (Thái Lan) tranh giải AFF Cup 2012, mang theo kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ.

Sáng nay  20.11, đội tuyển bóng đá VN lên đường sang Bangkok (Thái Lan) tranh giải AFF Cup 2012, mang theo kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ.

Trong buổi tập cuối trên sân Thống Nhất vào chiều qua, đội tuyển vẫn tập luyện rất nghiêm túc. Tất cả đều ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình ở những ngày sắp tới, khi bước vào đấu trường AFF Cup với mục tiêu lọt vào trận chung kết.

 Tuyển VN tự tin trước lúc lên đường
Tuyển VN tự tin trước lúc lên đường - Ảnh: Khả Hòa

Có mặt theo dõi đội tuyển tập luyện, ông Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó chủ tịch LĐBĐ VN đã động viên toàn đội thi đấu tốt để đem niềm vui đến cho người hâm mộ. Bởi thành công của đội tuyển bóng đá VN không chỉ tác động tốt đến nền thể thao VN, trước mắt là V-League, mà còn ảnh hưởng tích cực đến xã hội.

 Công Vinh, Minh Đức giới thiệu áo thi đấu mới
Công Vinh, Minh Đức giới thiệu áo thi đấu mới - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi sau buổi tập, tiền đạo Lê Công Vinh, người từng ghi bàn quyết định mang chức vô địch AFF Cup 2008 về cho VN nói: “Tôi chưa thể bình phục được 100%, nhưng tôi hy vọng mình và các đồng đội khác như Minh Đức, Tấn Tài, Đình Luật… có sức khỏe tốt nhất ở ngày 24.11 để tham gia trận đấu quan trọng với Myanmar, góp phần giúp đội tuyển VN thành công và chơi tốt hơn trong những trận sau”.

Nhận xét về các đối thủ, Công Vinh nói: “Trình độ bóng đá Đông Nam Á giờ đã cân bằng, không còn sự chênh lệch như trước đây khi Philippines có nhiều cầu thủ đang chơi ở nước ngoài trở về, còn Myanmar cũng rất tiến bộ. Nhiều người nói rằng bảng đấu ở Malaysia là bảng tử thần, nhưng tôi nghĩ bảng đấu của VN mới là bảng khó khăn. Ngoài Thái Lan có nhỉnh hơn một chút vì đẳng cấp của họ vẫn rất đáng nể, thì các đội còn lại đều ngang nhau nên việc tìm vé vào bán kết không hề dễ dàng. Dù vậy, khi đã khoác lên mình màu cờ Tổ quốc, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình và tôi tin VN sẽ bước qua vòng đấu bảng”.

Cùng niềm tin với Lê Công Vinh, quả bóng vàng VN Phạm Thành Lương nói: “Giải đấu năm nay sẽ nhiều khó khăn vì các đối thủ tiến bộ từng ngày, nhưng toàn đội tuyển VN đã có sự chuẩn bị rất tích cực nên chúng tôi rất tự tin sẽ chiến thắng”.

HLV Phan Thanh Hùng bày tỏ nỗi niềm: “Đây là giải mà đội tuyển VN sẽ phải chiến đấu cật lực để giành lại vị trí xứng đáng trong khu vực cũng như niềm tin cho người hâm mộ. Chúng tôi hứa sẽ đoàn kết một lòng, tập trung tốt trong thi đấu, có đấu pháp phù hợp để cùng nhau vượt qua vòng bảng. Mong người hâm mộ hãy luôn thương yêu, quan tâm, sát cánh, cổ vũ tinh thần cho đội tuyển VN gặt hái thành công”.

Vận may trên đất Thái

Trong lịch sử Tiger Cup cũng như AFF Cup, mỗi khi VN đăng cai tổ chức thường kết quả không tốt. Ngay như cơ hội tốt nhất năm 1998, tuyển VN cũng để thua Singapore 0-1 với cái lưng của Sasi Kumar. Còn những lần VN đăng cai vòng bảng như năm 2004 bị loại sớm và năm 2010 cũng thua Malaysia ở bán kết. Nhưng ngược lại, khi thi đấu ở ngoài nước, thành tích của tuyển VN rất ổn định, luôn vào bán kết. Năm 1996 tại Singapore, VN giành hạng ba. Năm 2000 tại Thái Lan, VN cũng vào bán kết xếp hạng tư. Năm 2002 tại Indonesia, VN giành hạng ba. Năm 2006 tại Singapore, VN cũng giành đồng hạng ba. Đặc biệt năm 2008 tại Thái Lan, VN tưởng chừng bị loại sau khi thua trận đầu 0-2 trước chủ nhà, thắng chật vật 3-2 bằng bàn thắng “không tưởng” từ gần 70 m của Vũ Phong trước Malaysia, sau đó vượt qua Lào, vào bán kết thắng Singapore và chung kết thắng lại Thái Lan để lên ngôi vô địch. Lần này lại sang Thái đá vòng bảng, hy vọng đây tiếp tục sẽ là vận may cho tuyển VN.

T.K

Bên lề

Trung vệ Châu Lê Phước Vĩnh không thể cùng sang Thái Lan với đội tuyển do phải ở lại TP.HCM điều trị chấn thương. Dù đã chụp MRI vào sáng qua nhưng chấn thương của Vĩnh vẫn chưa được xác định mà cần phải hội chẩn với các bác sĩ đầu ngành mới biết được kết quả.

Đội tuyển VN sẽ có ngay buổi tập đầu tiên trên đất Thái dự kiến tại sân CLB Muang Thong vào chiều nay. Đội sẽ đóng quân tại khách sạn Golden Tulip (tức khách sạn Radison cũ, nơi rất quen thuộc mỗi khi tuyển VN sang Bangkok thi đấu). Từ đây đi xe buýt đến sân Rajamangala chỉ khoảng 20 phút.

Q.H - T.K

Quang Huy

>> Tuyển VN đá tập trận cuối
>> Tuyển VN vào giai đoạn nước rút
>> Việt Thắng bị loại khỏi đội tuyển VN
>> Việt Thắng bị loại khỏi đội tuyển VN
>> Thừa và thiếu ở đội tuyển VN
>> Tuyển VN - Malaysia 1-0: Trận thắng tạo niềm tin
>> Tuyển VN sẽ thể hiện tốt lối chơi trước Malaysia
>> Philippines theo dõi tuyển VN
>> Tuyển VN sẽ không để sai sót cá nhân lặp lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.