Tự tin đòi nợ

23/10/2013 03:05 GMT+7

Gặp lại U.21 Sydney trong trận chung kết lúc 18 giờ chiều nay là cơ hội cho U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đòi món nợ thua 0-4 ở vòng bảng.

Gặp lại U.21 Sydney trong trận chung kết lúc 18 giờ chiều nay là cơ hội cho U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đòi món nợ thua 0-4 ở vòng bảng. 

>> Thua đậm Sydney, U.21 VN mất ngôi đầu bảng
>> U.21 Sydney quyết đòi ngôi đầu bảng
>> Sydney khẳng định sức mạnh

 Tự tin đòi nợ
Khắc Ngọc (phải) sẽ là át chủ bài của đội chủ nhà trong trận chung kết - Ảnh: Khả Hòa

Trận thắng đẹp của VN trước Malaysia đã làm nức lòng người hâm mộ Ninh Thuận và khán giả cả nước xem qua truyền hình trực tiếp. Chính vì thế, ở trận chung kết hấp dẫn này, hứa hẹn sẽ có đông đảo người hâm mộ kéo đến sân cổ vũ cho các chàng trai VN tranh cúp vô địch.

Thắng đậm Malaysia, không chỉ giúp VN đứng đầu bảng, vào chơi trận chung kết, mà quan trọng hơn là các cầu thủ trẻ đã trưởng thành hơn, tự tin hơn để sẵn sàng tái đấu với Sydney.

HLV Đinh Văn Dũng phát biểu trước trận đấu: “Các cầu thủ của chúng tôi đều tự tin khi gặp lại Sydney. Niềm tin đó sẽ giúp chúng tôi chơi tốt khi gặp lại đối thủ này trong trận chung kết. Tôi tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo của mình và sự cổ vũ của người hâm mộ, chúng tôi sẽ đánh bại Sydney”.

Theo ông Đinh Văn Dũng, VN sẽ tiếp tục chơi 4-4-1-1 như trận gặp Malaysia. Đình Bảo trở lại sau thẻ phạt sẽ đá tiền đạo cắm, Văn Thạnh hộ công, để trả Khắc Ngọc về đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Văn Thuận. Với đội hình có số đông cầu thủ ở tuyến giữa, VN sẽ đủ sức tranh chấp khu trung tuyến với Sydney.

HLV Đinh Văn Dũng cũng cho biết do Sydney có phần vượt trội về kỹ thuật và hình thể, nên VN sẽ chủ động chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công nhanh để ghi bàn. Với lối đá trên, Khắc Ngọc trở thành át chủ bài, bởi những đường chuyền vượt tuyến từ đôi chân tiền vệ tài hoa này rất thông minh và chuẩn xác. Vấn đề còn lại là các chân sút VN phải tận dụng tốt cơ hội mới có thể đánh bại Sydney.

Quyết tâm vô địch giải đấu năm nay, Sydney đã chuẩn bị rất chu đáo cho trận đấu cuối cùng này. Các trụ cột của họ như Blake Powell, Alec Urosevski, Anthony Tomelic… đều được nghỉ trong trận đấu với Myanmar nên rất sung sức. Vì thế, vấn đề lớn với tuyển VN là phải biết phân phối sức hợp lý để không thua thể lực ở thời điểm cuối trận.

Trả lời PV Thanh Niên, HLV trưởng U.21 Sydney - Steve Corica nói: “Từng thắng VN ở vòng bảng, nhưng đây là trận chung kết nên không hề dễ dàng với chúng tôi. Tôi đã cảnh báo cầu thủ của mình không được chủ quan mà phải tập trung tuyệt đối, bởi VN có nhiều cầu thủ rất nhanh nhạy, chỉ cần sai lầm là chúng tôi sẽ trả giá. Tôi nghĩ đây sẽ là trận cầu rất hay khi cả hai đội sẽ chơi hết sức mình”.

Trận chung kết được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV6, VTC3, HTV Thể thao, BTV5, Đài PT-TH Ninh Thuận…

Thiện Nhân - Quang Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.