Tự tin nói tiếng Nhật, Công Phượng vẫn ngập ngừng tiếng Việt

24/02/2016 10:02 GMT+7

Một đoạn clip vừa được đăng trên tài khoản mạng xã hội của CLB Mito Hollyhock, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã tự tin nói một tràng tiếng Nhật, trước khi - như thường lệ - khá ngập ngừng khi chuyển sang ngôn ngữ mẹ đẻ.

Một đoạn clip vừa được đăng trên tài khoản mạng xã hội của CLB Mito Hollyhock, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã tự tin nói một tràng tiếng Nhật, trước khi - như thường lệ - khá ngập ngừng khi chuyển sang ngôn ngữ mẹ đẻ.

[VIDEO]: CÔNG PHƯỢNG TRỔ TÀI NÓI TIẾNG NHẬT

Đây là đoạn clip tự giới thiệu về tên tuổi, sở trường và mục tiêu của mỗi cầu thủ được CLB Mito ghi hình để giới thiệu đến fan hâm mộ trước mùa giải mới. Là tân binh, lẽ tất nhiên Công Phượng cũng có phần trong đó.

Trước máy quay, cựu cầu thủ HAGL rất tự tin, đĩnh đạc trong phần chào hỏi và tự giới thiệu tên mình bằng tiếng Nhật khá rõ chữ.

Nhưng sau đó, anh lại ngập ngừng khi chia sẻ bằng tiếng Việt Nam: “Cách đá của tôi là tấn công và có khả năng dẫn bóng. Mục tiêu của năm này sẽ là hồi phục hcấn thương tốt nhất và cố gắng được ra sân thi đấu.Tôi cảm ơn tất cả mọi người đã hỗ trợ và luôn ở bên tôi để tôi có thể được thi đấu tại đây. Xin cảm ơn!”.

Công Phượng bên trong sân vận động của CLB Mito Hollyhock - Ảnh: Quốc Anh
Đây không là điều mới ở Công Phượng. Vốn dĩ là người sống khá khép kín, rất ít khi chàng tiền tạo này năng này phát ngôn hoặc bộc lộ cảm xúc ở các môi trường công cộng. Chỉ khi nào ở riêng cùng đám bạn HAGL hoặc U.19 Việt Nam, người ta mới thấy nét tinh nghịch và láu lính của chàng trai người Đô Lương này.
Điều này có thể sẽ thay đổi khi Công Phượng sang Mito Hollyhock. Chủ tịch Kunio Numata thường xuyên dùng chữ "ngôi sao" khi nhắc về chàng tân binh trẻ đến từ Việt Nam. Với triết lý cộng đồng sâu sắc, mỗi năm CLB Mito Hollyhock có đến hàng ngàn sự kiện giao lưu, gặp gỡ và sinh hoạt chung cùng cộng đồng thành phố Mito. 
Bởi vậy, việc khoác áo đội bóng đang chơi tại J-League 2 sẽ là dịp để Công Phượng tham gia nhiều hơn vào các hoạt động xã hội. Và tất nhiên, CĐV nào cũng mong muốn thấy cảnh "cậu bé vàng" của bóng đá Việt có thể "chém" ngọt bằng cả 2 thứ tiếng Việt Nam - Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.