Tự tin tạo nên bất ngờ

03/01/2010 09:13 GMT+7

Dù cơ hội đi tiếp còn rất nhỏ nhưng thầy trò HLV Calisto vẫn tự tin sẽ tạo bất ngờ ngay trên sân Lebanon.

Việt Thắng (phải) ghi một bàn trong trận giao hữu gặp HP.HN - Ảnh: Nga Nguyễn

Dù cơ hội đi tiếp còn rất nhỏ nhưng thầy trò HLV Calisto vẫn tự tin sẽ tạo bất ngờ ngay trên sân Lebanon.

Một ngày trước giờ lên đường, trong cái lạnh tại Hà Nội, ĐTVN vẫn ra sân để thi đấu giao hữu với Hòa Phát HN. Dù rằng, đây chỉ là một buổi tập, không phải trận đấu chính thức, giống như cách nói của HLV Calisto nhưng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn phải đá “nhiệt”.

Bằng chứng là có không ít những pha vào bóng quyết liệt, thậm chí Sỹ Mạnh còn phải nhận thẻ đỏ rời sân trong hiệp 2. Chừng đó đủ để thấy ít nhiều đội tuyển Việt Nam cũng coi trọng cuộc đối đầu với CLB Hòa Phát HN bởi qua đó cho thấy được những điểm mà đội tuyển còn đang thiếu, hoặc yếu. Văn Phong đã phải về CLB để điều trị chấn thương lưng còn Minh Phương bị cảm cúm nên cả 18 cầu thủ hiện có của đội tuyển Việt Nam đều được HLV Calisto tung vào sân.

 Và với những con người ấy, việc đội tuyển Việt Nam thắng Hòa Phát HN 3-2 (Thành Lương, Việt Thắng, Sỹ Mạnh là những người ghi bàn) không phải là điều gì đó ghê gớm. Không những thế, việc thủ môn Hồng Sơn và Đức Cường mỗi người phải vào lưới nhặt bóng một lần, các trung vệ Như Thành - Phước Tứ rồi Như Thành - Long Giang không phong tỏa được chân sút ngoại Eduardo của Hòa Phát HN, chính là vấn đề khiến ông thầy người Bồ phải suy nghĩ. Nếu ở vị trí trung vệ, ngoài Như Thành - Phước Tứ là sự lựa chọn số một, HLV Calisto còn có trong tay hai trung vệ nữa là Đình Luật và Long Giang thì ở hai bên cánh lại khác. Chỉ có Đình Đồng, cầu thủ đa năng, là hậu vệ cánh thuần chất trong thành phần ĐTQG hiện nay, còn Long Giang, Đình Luật hay kể cả Tiến Thành đơn thuần là giải pháp tình thế mà HLV Calisto buộc phải sử dụng khi cần.

Vị HLV trưởng ĐTVN có vẻ như đã mạo hiểm khi không triệu tập thêm hậu vệ cánh dù Hoàng Quảng bị loại vào phút cuối vì vi phạm kỷ luật, còn Văn Phong phải bỏ dở đợt tập trung bởi chấn thương. Nhưng HLV Calisto vẫn có lý do riêng của mình. Dù gì thì trận đấu với Lebanon không còn quá quan trọng với ĐTVN vì cơ hội đi tiếp của chúng ta còn rất ít. Hơn thế, Lebanon vốn dĩ là đối thủ yếu nhất trong số 3 đội còn lại tại bảng D, thua cả 4 trận đã đấu. Trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam từng đánh bại Lebanon 3-1 và một tỷ số tương tự đang chờ đợi thầy, trò HLV Calisto tái lập vào ngày 6-1 tới đây.

Tất nhiên, khi thi đấu tại sân khách, ĐTVN sẽ gặp một số bất lợi, từ điều kiện sân bãi, khí hậu cho tới sức ép từ khán giả. Thế nhưng, nếu tự tin và thể hiện tinh thần quyết liệt, mạnh mẽ như trong trận gặp Hòa Phát HN vừa qua, có cơ sở để tin vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Một khi thắng trận tại Lebanon trở về, ĐTVN ít nhất cũng níu giữ cho mình cơ hội đi tiếp dù cực nhỏ. Trong trường hợp ĐTVN không thắng Lebanon hoặc có thắng nhưng Trung Quốc không thua Syria ở trận đấu cùng ngày diễn ra trên sân nhà thì hy vọng lọt vào VCK Asian Cup 2011 cũng chính thức chấm dứt với thầy trò HLV Calisto. Khi ấy, cho dù có được đá với Trung Quốc ở trận đấu cuối cùng tại sân nhà Mỹ Đình với đội hình được bổ sung Việt Cường và Công Vinh thì đó cũng chỉ là trận đấu mang tính thủ tục.

Hàn Đan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.