Từ vụ cầu thủ Cần Thơ đá vô lưới nhà: Lạ lùng HLV Nguyễn Thanh Danh

31/03/2019 09:02 GMT+7

Bóng đá Việt Nam đang vừa hừng sáng thì cầu thủ Cần Thơ Nguyễn Văn Quân tô đen với cú sút thẳng bóng vô lưới nhà như Lã Xuân Thắng trước đây. Đáng nói hơn, HLV Nguyễn Thanh Danh lại là người hết lời bảo vệ cho Quân.

Phút 39 hiệp 1 trong trận Bình Phước gặp Cần Thơ ở vòng loại Cúp Quốc gia, từ quả đá phạt trực tiếp bên phần sân nhà, quan sát thấy thủ môn Minh Nhựt đứng nhô cao khỏi khung thành, đội trưởng Cần Thơ Nguyễn Văn Quân quay người sút bóng với lực rất căng đưa bóng vào lưới đội của mình.
Rõ ràng đây là cú đá chủ đích chứ không thể bao biện theo kiểu trả bóng về cho thủ môn. Bởi nếu cho dù Quân có trả bóng về thì phải đá sệt, với lực nhẹ và gần với vị trí mà Minh Nhựt đang đứng. Đằng này đây là quả sút thẳng để cho đội nhà thủng lưới như Lã Xuân Thắng trước đây. Nếu như Lã Xuân Thắng dám làm dám chịu khi nói: “Tôi đá quả bóng đó đâu phải chỉ vì mình tôi đâu”, thì Văn Quân lại chối lỗi.
[VIDEO] TÌNH HUỐNG "KHÔNG THỂ TIN NỔI" CỦA VĂN QUÂN
Việc Quân làm chắc chắn sẽ bị VFF và VPF xử nghiêm, có thể treo giò suốt đời. Bởi hầu như ai cũng đánh giá tình huống này là cố tình đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên, Quân không biết luật bóng đá đã có sự điều chỉnh, từ quả đá phạt nếu cầu thủ tự đá vào cầu môn đội nhà mà bóng không chạm ai thì sẽ không được tính là bàn thắng.
HLV Nguyễn Thanh Danh người bao biện cho Văn Quân Khả Hòa
Ngoài hành động đá bóng vào lưới của Quân, đáng nói hơn là việc hành xử của HLV trưởng Cần Thơ Nguyễn Thanh Danh. Ông Danh thấy Quân có vấn đề mà vẫn để Quân thi đấu trên sân.
Sau trận đấu, Nguyễn Thanh Danh còn bao biện cho Quân: “Có hai yếu tố chính dẫn đến pha bóng này, thứ nhất là do gió xoáy trên sân và thứ hai là kỹ thuật cá nhân của Văn Quân chưa tốt sau khi dính chấn thương”.
Thật không thể tin nổi là một người làm nghề huấn luyện mà ông Danh có thể lý giải như vậy. Việc ông Danh không thay Quân ra cũng khiến dư luận đặt dấu hỏi lớn với HLV Nguyễn Thanh Danh?
Rõ ràng, Ban kỷ luật VFF cần xem kỹ trách nhiệm của HLV Nguyễn Thanh Danh trong trận đấu kể trên.

Pha phản lưới nhà khó quên của Lã Xuân Thắng

Đó là một tình huống mà tất cả những khán giả trên sân Hàng Đẫy đã phải ngỡ ngàng. Trong trận đấu CA Hà Nội thắng An Giang 4-3 ở mùa giải 1997-1998, trung vệ Lã Xuân Thắng bất ngờ tung chân đá bóng vào khung thành đội nhà ở phút 90, khi thủ môn Đỗ Thành Tôn đã dâng cao. Sau trận, Thắng còn lớn tiếng rằng: "Tôi làm tôi chịu, nhưng tôi làm có phải chỉ vì mình tôi đâu".
Lã Xuân Thắng đã bị treo giò vĩnh viễn, còn sự việc này sau đó được điều tra là được giật dây bởi Toàn “còi” (anh trai thủ môn Đỗ Thành Tôn) - Mạnh “bệu”, những trùm cá độ có tiếng của Hà Nội thời ấy. Cũng chính vì cú sút của Lã Xuân Thắng mà một trùm cá độ khác, Thắng “tài dậu” đã mất gần một tỉ tiền độ vì ra kèo CA Hà Nội chấp 1 trái rưỡi.
Còn Đỗ Thành Tôn, người cũng dính dáng đến vụ này thì còn thi đấu tiếp vài năm nữa trước khi giải nghệ. Sau đó, anh đột ngột chết ở tuổi 30, và có người cho rằng đó là một vụ tự tử do nợ đến… 6,3 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.