Tuấn Anh – chàng Pirlo ở tuyển Việt Nam

15/11/2019 09:04 GMT+7

Tuấn Anh vừa trở lại sau chấn thương đã đốn tim người hâm mộ khi anh cùng Hùng Dũng quán xuyến tuyến giữa, khiến hàng tiền vệ UAE không thể có nhiều bóng để tổ chức tấn công.

 Xem người bạn đồng trang lứa của mình thi đấu trong trận Việt Nam thắng UAE 1-0 vào hôm qua (14.11), cầu thủ Trần Hữu Đông Triều (Bình Dương) phải thốt lên: “Ủa Việt Nam nhập tịch Pirlo áo số 21 đá trong sân hả ta”. Không chỉ Đông Triều mà người hâm mộ cả nước đều ngưỡng mộ tài năng của ngôi sao đang khoác áo HAGL. Tuấn Anh với đôi chân “pha-lê” nhưng tả xung hữu đột ở giữa sân, che chắn bóng rất khéo, lấy bóng thông mình và thường có những đường chuyền như đặt giúp Việt Nam thuận lợi trong các pha triển khai tấn công.

Tuấn Anh và màn trình diễn "xứng đáng điểm 10" trước UAE

Tài quán xuyến của anh giúp tuyển Việt Nam làm chủ tuyến giữa, nên không bị mất thế trận vào tay đối thủ. Dĩ nhiên, sự hỗ trợ của người đá cặp Hùng Dũng là rất lớn, nhưng vai trò của Tuấn Anh quyết định nhiều đến thế trận mà thấy trò HLV Park Hang-seo vừa tạo nên trên sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang-seo khen ngợi Tiến Linh, Tuấn Anh

Không phải ngẫu nhiên, vị HLV đáng kính người Hàn Quốc ngợi khen Tuấn Anh trong buổi họp báo. Ông nói rằng không phải ông hồi sinh Tuấn Anh, mà chính chàng tiền vệ tài hoa này, bằng tài năng thiên bẩm và sự khổ luyện của mình đã chinh phục người hâm mộ.
Có Tuấn Anh trên sân, Việt Nam đủ tự tin để thi thố với bất cứ đối thủ nào giỏi về kỹ thuật. Bởi không chỉ kỹ năng chơi bóng siêu phàm, Tuấn Anh còn thi đấu rất thông minh nên khiến các đối thủ đều ngán ngại.

Tiến Linh: "Tuấn Anh hay nhất đội tuyển Việt Nam"

Vượt qua UAE, Việt Nam hướng tới trận cầu 6 điểm với Thái Lan và vai trò của Tuấn Anh đương nhiên là rất quan trọng.
Người hâm mộ và cả HLV Park Hang-seo chỉ lo lắng về những tái phát chấn thương của chàng lãng tử này. Chỉ mong Tuấn Anh luôn có thể trạng tốt nhất để giúp Việt Nam đi đến cùng vòng loại World Cup 2022.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.