Tuấn Anh: Khi đường hầm sân Pleiku cũng thấy 'khác'

25/01/2016 19:32 GMT+7

Trong buổi tập làm quen sân Pleiku, Yokohama đã cắt cử riêng một chuyên gia ngôn ngữ để hướng dẫn tiền vệ Tuấn Anh trong các bài tập của đội, dưới sự chú ý đặc biệt của HLV Milos Rus đứng gần đấy.

Trong buổi tập làm quen sân Pleiku, Yokohama đã cắt cử riêng một chuyên gia ngôn ngữ để hướng dẫn tiền vệ Tuấn Anh trong các bài tập của đội, dưới sự chú ý đặc biệt của HLV Milos Rus đứng gần đấy.

HLV Milos Rus (đội nón) cùng chuyên gia ngôn ngữ để ý rất sát Tuấn Anh - Ảnh: Minh Trần
Sau gần chục năm là nhà, là tổ ấm, vào lúc này trung tâm Hàm Rồng và sân Pleiku đã trở nên "quen mà lạ, lạ mà quen" khi tiền vệ Tuấn Anh bước ra sân tập trong màu áo của CLB Yokohama.
Vẫn là mặt cỏ xanh mướt đó, vẫn là mái nhà luôn mở rộng vòng tay đón chào, nhưng Tuấn Anh đã phải tập làm quen vai trò mới. Chiếc áo trên người anh không còn là màu trắng tinh của HAGL nữa, mà là sắc xanh thẫm của Yokohama, với số 5 mới mẻ sau lưng.
Trợ lý ngôn ngữ trao đổi với Tuấn Anh trước buổi tập - Ảnh: Minh Trần
Mọi thứ như khởi đầu lại với chàng tiền vệ người Thái Bình. Xung quanh anh không còn là những Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Sơn, Văn Toàn, Thanh Tùng, Đông Triều... nhắm mắt cũng biết sẽ chạy thế nào, xử lý thế nào.
Thay vào đó là những đồng đội mới toanh người Nhật Bản, là huyền thoại King Miura. Thể hình họ khác, tư duy chơi bóng khác, ngôn ngữ khác, văn hóa khác... Và đẳng cấp cũng khác!
Có thể thấy sự quan tâm đặc biệt của Yokohama dành cho Tuấn Anh - Ảnh: Minh Trần
Nhưng Tuấn Anh không cô độc, dù sát bên cạnh anh không còn là thầy Giôm (tên thân mật của HLV Guillaume Graechen), là những người thầy Việt Nam nữa mà là một trợ lý ngôn ngữ.
Người đàn ông đầu bóng loáng đầy nhiệt thành ấy rất tận tình hướng dẫn cho Tuấn Anh những nội dung tập, truyền đạt ý tưởng của HLV Milos Rus. Và cả HLV Milos Rus nữa, khi ông luôn đứng gần chàng tân binh người Việt.
Hòa nhập với một đất nước mới luôn là điều khó khăn với cả người trưởng thành. Rất may là cả HAGL và Yokohama đều đã lường trước những khó khăn đó.
Nhô tích cực tranh bóng cùng một đồng đội người Nhật - Ảnh: Minh Trần
Một tuần tại Nhật Bản, với nhiều người cứ ngỡ là "cưỡi ngựa xem hoa", thực tế đã giúp Tuấn Anh có cơ hội "vàng" để làm quen với đội bóng mới, tập thể đang chơi tại J-League 2 thay vì môi trường U.19 Việt Nam hay HAGL tại V-League.
Cũng như chia sẻ của tiền vệ người Thái Bình, một lợi thế là Yokohama có triết lý chơi bóng khá tương đồng với HAGL. Ở đội bóng thiên về chơi kỹ thuật, kiểm soát bóng đòi hỏi thông minh và tập trung, Nhô dù có chút khó khăn nhưng vẫn phần nào thể hiện được khả năng của mình.
Với chiếc áo số 5, Tuấn Anh đang "đi lại từ đầu" trong màu áo Yokohama - Ảnh: Minh Trần
Thời gian không đợi ai. Và như chia sẻ "lịch tập của CLB rất dày", Tuấn Anh hầu như không có thời gian nghỉ. Ngay sau khi bay từ Qatar về TP.HCM, anh lập tức xuất hiện tại Hà Nội đón đội bóng mới, rồi chớp nhoáng về thăm nhà trước khi trở lại đại bản doanh đội trong đêm để cùng bay chuyến bay sớm tinh mơ lên phố Núi.
Có thể thấy sự nỗ lực trong từng bước chạy của Tuấn Anh. Là người giỏi điều chỉnh bản thân, anh đã cố gắng dằn xuống sự bồi hồi khi bước ra đường hầm sân Pleiku trong tâm thế của người "không khoác áo HAGL".
Từng pha tiếp bóng, di chuyển, chuyền bóng, tìm đồng đội phối hợp... anh đã và đang rất nỗ lực để trở thành một phần trong tập thể mới ngay trên mặt sân Pleiku quen thuộc. 
Tuấn Anh tươi tắn trong cuộc phiêu lưu mới - Ảnh: Minh Trần
Chia sẻ cùng Thanh Niên, Tuấn Anh cho biết anh đã tự học được một số câu tiếng Nhật cơ bản làm vốn như chào buổi sáng, buổi tối, đi tập, đi ngủ, ăn cơm, uống nước... 
Tất nhiên, đó chỉ là số ít trong rất nhiều thứ Tuấn Anh phải học. Nhưng, như phát biểu của đại diện Yokohama, họ sẽ có sự chú tâm đặc biệt, ở cả thể lực lẫn tâm lý cho chàng cầu thủ trẻ mới đôi mươi này hòa nhập nhanh nhất với đội bóng.
Tuấn Anh bồi hồi khi bước ra đường hầm sân Pleiku - Ảnh: Minh Trần
Tất cả đã bắt đầu từ thời điểm Tuấn Anh ngập ngừng bước ra khỏi đường hầm sân Pleiku, từ những buổi tập "lạ mà quen" thế này, khi anh phải xác định mình đang là thành viên của CLB Yokohama đang chơi tại J-League 2.
Và tất nhiên là cả thời khắc đặc biệt, nếu Tuấn Anh được tung ra sân ở giải giao hữu tam hùng sắp tới khi Yokohama có trận đầu tiên với SHB.Đà Nẵng ngày 27.1 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.