Tuổi 14 của U.21

05/10/2010 00:06 GMT+7

“Sân vận động tiện nghi nhất Việt Nam” tại Pleiku sẽ là nơi diễn ra vòng chung kết Giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên 2010 vào ngày 7.10 này. Hơn 10 nghìn chỗ ngồi thoải mái và miễn phí dành cho khán giả đến cổ vũ các đội bóng tranh tài.

Tuyển thủ Olympic Bùi Văn Hiếu trưởng thành từ Giải U.21 Báo Thanh Niên 2009 - Ảnh: Khả Hòa

“Sân vận động tiện nghi nhất Việt Nam” tại Pleiku sẽ là nơi diễn ra vòng chung kết Giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên 2010 vào ngày 7.10 này. Hơn 10 nghìn chỗ ngồi thoải mái và miễn phí dành cho khán giả đến cổ vũ các đội bóng tranh tài.

Công tác chuẩn bị đã hoàn tất, khâu tổ chức được coi là mặt mạnh truyền thống của giải đấu này cũng đã hoàn thiện. Chỉ còn chờ “giờ G” và chờ những bất ngờ từ tài nghệ của 8 đội U.21 trong giải đấu này. Có lẽ bảng A với 4 đội HAGL, Nam Định, SQC Bình Định và ĐTLA là bảng đấu cân tài cân sức nhất. Còn bảng B lại hứa hẹn những bất ngờ khi có cả ĐKVĐ và hai đội bóng được coi là “ngựa ô” là An Giang và Đồng Nai. Trận khai mạc giữa HAGL với ĐTLA cũng hứa hẹn sẽ là trận khai mạc nhiều kịch tính, bởi hai đội bóng đàn anh của U.21 ở hai CLB này luôn có những duyên nợ kỳ lạ mỗi lần gặp nhau. “Anh” sao, chắc “em” cũng sẽ vậy!

Bây giờ thì giải đấu truyền thống của Báo Thanh Niên đã thành “một phần tất yếu” của bóng đá Việt Nam, nhưng những đóng góp cho bóng đá nước nhà từ giải đấu này thì còn hứa hẹn những khoảng mở chứa đầy hy vọng qua từng năm. Rất nhiều cầu thủ khoác áo đội tuyển VN đã đi lên từ sân chơi này. Rất nhiều cầu thủ trở thành những trụ cột cho các CLB cũng xuất hiện từ đây. Tính cách “nôi” và “bà đỡ” của giải đấu này là điều bây giờ ai cũng công nhận. Đó thực sự là những đóng góp cần phải ghi nhận của Báo Thanh Niên. Và công lao của hai lãnh đạo báo là nguyên Tổng biên tập Nguyễn Công Khế và Phó tổng biên tập Đặng Thanh Tịnh cần được tôn vinh xứng đáng! Có thể nói, cho tới bây giờ, chưa một tổ chức hay cơ quan nào bên ngoài bóng đá VN mà tổ chức được một giải đấu lớn thành công và trở thành truyền thống như Báo Thanh Niên đã làm với giải bóng đá U.21. Nói thật, khi vài lần đầu giải được tổ chức, tôi cũng không hình dung giải đấu sẽ phát triển và mang lại một uy tín nghiệp vụ cao đến vậy! Cũng cứ nghĩ Báo Thanh Niên đã mở một sân chơi, và “động viên phong trào là chính”, ngờ đâu đến giờ đã 14 năm và có chỗ đứng rất vững vàng.

Thực ra, để tổ chức dù bất cứ sự kiện gì cũng đòi hỏi không chỉ sự tận tâm, nỗ lực, thái độ chuẩn bị chu đáo, mà còn phải đầu tư vào đó những tâm huyết và một tầm nhìn, nếu muốn duy trì và phát triển sự kiện ấy. Báo Thanh Niên đã góp phần làm “xanh, sạch, đẹp” bóng đá VN qua giải đấu U.21, dù con đường đưa bóng đá VN tới “xanh, sạch, đẹp” là con đường còn xa lắc và không hiếm chông gai. Chỉ mong, những cầu thủ đã qua sân chơi thực sự fair-play này sẽ còn giữ cho mình những nét đẹp trong sáng vô tư của tâm hồn để góp phần làm trong sáng bóng đá VN ở hiện tại và trong tương lai. Nên có những khát vọng về tài năng và cống hiến trước khi có những thèm khát về danh vọng và tiền bạc. Cầu thủ tài năng cũng như những thanh niên tài năng trong các lĩnh vực khác đều cần chọn cho mình một “con đường sáng” như vậy, để tránh những cám dỗ và những cạm bẫy trong nghề nghiệp. Nghiêm khắc với các cầu thủ trẻ U.21 chính là giúp họ đi xa hơn, sáng rực rỡ hơn trong sự nghiệp. Mọi sự nuông chiều vô lối đều dẫn tới tai họa. Với bóng đá, cũng là như vậy.

Bên lề U.21

* 20 giờ tối nay, BTC sẽ bố trí xe chở phóng viên báo đài đến Pleiku tham dự VCK U.21. Hiện đã có gần 50 PV của 29 cơ quan thông tấn báo chí đến tác nghiệp. Ngoài ra, còn có hơn 20 phóng viên truyền hình của VTV, HTV, VTC, Bóng đá TV, THVN tại Đà Nẵng, TH Gia Lai đến làm nhiệm vụ, nâng số lượng PV các báo đài khoảng 70 người.

* BTC sẽ tổng duyệt chương trình khai mạc vào 19 giờ tối 6.10 sau cuộc họp báo lúc 16 giờ tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai. Trước đó, vào lúc 9 giờ ngày 6.10 sẽ diễn ra cuộc họp kỹ thuật giữa các đoàn tham dự tại sân vận động Pleiku. BTC sẽ cấp trang phục, nước uống cho các đội. Các đơn vị tài trợ nước gồm Pepsi, Sanest Khánh Hòa, Thạch Bích, Tân Hiệp Phát, Đoàn Nguyễn.

* Gia Lai đã bớt mưa trong ngày hôm qua. Trong những ngày vừa qua do mưa không ngớt nên việc treo băng-rôn, phướn của giải U.21 bị ảnh hưởng. Nhưng bắt đầu hôm nay nếu trời bớt mưa, việc trang trí ở khu vực quanh sân vận động và các trục đường chính sẽ bắt đầu diễn ra.

* Tặng 100 quả bóng cho khán giả đến xem bóng đá. BTC giải với sự hỗ trợ của Công ty thể thao Động Lực đã giao 100 quả bóng cho các em Học viện HAGL Arsenal JMG biểu diễn tâng bóng kỹ thuật trong buổi lễ khai mạc và bế mạc. Sau đó, các em sẽ đá bóng lên khắp các khán đài để tặng cho người xem. T.K

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.