Tương lai nào cho các cầu thủ Việt Nam sau AFF Cup 2016?

12/12/2016 14:43 GMT+7

Sau AFF Cup 2016 , tương lai của các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam là điều đang được người hâm mộ quan tâm.

Nhóm cầu thủ 8x, ngoài Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật đã chính thức nói lời chia tay đội tuyển quốc gia, còn lại 4 cầu thủ gồm Thanh Trung, Trọng Hoàng, Văn Hoàn và Đình Đồng.
Trong đó, 2 hậu vệ gốc Nghệ là Văn Hoàn, Đình Đồng đã có một kỳ AFF Cup không mấy thành công, đặc biệt là Đình Đồng với lỗi lầm đáng trách dẫn đến bàn thua đầu tiên trong trận bán kết lượt về.
Phong độ không ổn định cộng thêm việc chỉ vài ngày nữa, các cầu thủ này sẽ bước sang tuổi 30 (đối với Đình Đồng) và 28 (đối với Âu Văn Hoàn), vì vậy rất có thể cả hai sẽ phải nhường chỗ cho các hậu vệ trẻ hơn trong thời gian tới.
Xuân Trường đã thể hiện được rất nhiều tại AFF Cup 2016 Độc Lập
Trong khi đó, sau khi Thành Lương từ giã đội tuyển quốc gia, Thanh Trung và Trọng Hoàng sẽ là những tiền vệ giàu kinh nghiệm nhất. Thanh Trung đã 23 lần khoác áo đội tuyển quốc gia còn Trọng Hoàng là 48 lần có vinh dự này. Cả hai nhiều khả năng sẽ được giữ lại làm nòng cốt để dìu dắt cho lứa đàn em thế hệ 9x.
Với 17 cầu thủ trong độ tuổi 9x dự AFF Cup 2016, có thể khẳng định đây sẽ là nòng cốt của đội tuyển Việt Nam trong tương lai. Tất cả đều đã ít nhiều thể hiện được năng lực của mình tại AFF Cup 2016, trong đó có những cầu thủ được coi là phát hiện tại giải đấu khu vực như tiền vệ Xuân Trường hay hậu vệ Vũ Văn Thanh.
Cộng thêm sự trở lại của những 9x khác đã phải vắng mặt ở giải đấu vừa qua vì những lý do khác nhau như Minh Tùng, Ngọc Thịnh, Đình Hoàng, Thanh Hiền, Quang Huy, Huy Hùng, Huy Toàn, Duy Mạnh, Tuấn Anh… sẽ tạo nên một đội tuyển Việt Nam dày dạn và giàu sức sống trong tương lai.

Công Vinh chính thức chia tay đội tuyển quốc gia sau AFF Cup 2016 Độc Lập
Tái ngộ HAGL ở U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
Những người yêu mến thầy Giôm (HLV Greachen Guillaume) và những đứa trẻ nhà bầu Đức như Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Phan Thanh Hậu, Hồng Duy… chỉ một tuần lễ nữa sẽ được chứng kiến sự thể hiện của những cầu thủ này trong màu áo U.21 HAGL tại sân chơi U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.
Giải sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 18.12 đến 27.12.2016, lần đầu tiên có sự tham gia của đại diện Thái Lan, Hàn Quốc. Rất tiếc khi Tuấn Anh sẽ không thể ra sân tại giải này vì vướng chấn thương.
U.21 HAGL sẽ nằm tại bảng B, cùng sự hiện diện của U.21 Thái Lan, U.21 Gangwon (Hàn Quốc).
Người yêu mến Công Phượng sẽ gặp lại anh tại U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016 Độc Lập
Vũ Minh Tuấn, một trong những cầu thủ được yêu thích nhất tại AFF Cup 2016 Độc Lập
Chưa đầy 1 tháng nữa, V-League 2017 cũng sẽ khởi tranh, đây là cơ hội để những chân sút 9x khẳng định nội lực bản thân, vun đắp thêm tình yêu trong lòng người hâm mộ trong màu áo các CLB.
Quan trọng nhất, đây là lứa cầu thủ trẻ có năng lực, đầy khát khao và còn có thể cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong một khoảng thời gian dài nữa. Người hâm mộ nước nhà cần sớm quên đi thất bại của đội nhà ở bán kết AFF Cup 2016, cùng hướng tới một tương lai mới của bóng đá Việt xán lạn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.