Tương lai nào cho ‘sát thủ’ Pedro Paulo, Viettel hay còn hơn thế nữa?

19/11/2020 19:00 GMT+7

‘Song sát’ Geovane và Pedro đã tạo nên sức ảnh hưởng đáng kể trong lối chơi của CLB Sài Gòn ỏ mùa giải 2020 nhưng đôi bạn cùng tiến ấy đã không còn ở bên nhau. Nếu như Geovane đã có nơi có chốn thì tương lai của Pedro Paulo vẫn là một ẩn số chưa có lời giải.

 
Sau khi cùng nhau ghi tới 20 bàn thắng tại V-League 2020, Geovane Magno và Pedro Paulo (12 bàn) đều đồng loạt chia tay Sài Gòn FC. Họ là 2 trong số 19 cầu thủ rời khỏi đội bóng Sài thành, chỉ ít ngày sau khi giải đấu hạ màn. Với năng lực được thẩm định trong mùa giải vừa rồi, Geovane và Pedro nhận được không ít lời chèo kéo của các CLB lớn.
Hà Nội FC nhanh chóng “đi chợ” và đã sớm có cái gật đầu của Geovane với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Được biết mục tiêu ban đầu của Hà Nội FC không phải là Geovane. Họ định hướng muốn có một trung phong kiểu như Pedro trên hàng tiền đạo. Tuy nhiên, về những lý do khác nhau, Hà Nội FC quyết định chọn Geovane.
Tất nhiên, Hà Nội FC không chiêu mộ Pedro thì vẫn có những đội bóng khác nhảy vào cuộc. Viettel đang là ứng viên nổi trội nhất để có được Pedro trong đội hình thi đấu. HLV Trương Việt Hoàng đang rất muốn tái hiện ‘song sát’ Diego Fagan và Errol Stevens như từng thành công ở Hải Phòng. Với Bruno Cunha, họ có một mẫu tiền đạo chơi rộng như Fagan. Điều mà HLV Việt Hoàng cần là một mẫu trung phong chớp thời cơ tốt như Stevens. Đó là điều mà ông thấy được ở Pedro nhưng chưa có ở Caique, ngoại binh chơi không được như kỳ vọng ở mùa trước.
Tuy nhiên khác với Fagan hay Stevens, Pedro là một bản hợp đồng mà Viettel nếu như chiêu mộ cũng cần phải để ý. Bởi đích đến của Pedro không chỉ dừng lại ở Viettel – tân vương V-League 2020. Tấm vé tham dự AFC Champions League của Viettel mới là điều mà Pedro đang nhắm đến. Bởi đó chính là cánh cửa để anh có thể bước ra những giải đấu cao hơn, tầm cỡ hơn và đương nhiên là có chế độ đãi ngộ tốt hơn. Đó từng là điều mà Moses Oloya, cầu thủ từng chơi cho Becamex Bình Dương làm được khi chơi ấn tượng tại AFC Champions League 2015. Để rồi qua đó, một CLB tại Nga đã “bốc” anh ra khỏi sân chơi V-League.
Tương lai gần của Pedro có thể là Viettel. Nhưng có thể, đó chỉ là một bước đệm. Bởi cái mà Pedro cần là một đội bóng thậm chí vượt ngoài ranh giới Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.