Tụt 7 bậc nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn xếp số 1 Đông Nam Á

05/06/2014 17:56 GMT+7

(TNO) Theo bảng xếp hạng tháng 5 mới được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố, đội tuyển Việt Nam đã tụt xuống hạng 123 thế giới.

(TNO) Theo bảng xếp hạng tháng 5 mới được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố, đội tuyển Việt Nam đã tụt xuống hạng 123 thế giới.

>> Gian nan tìm trợ lý HLV trưởng đội tuyển Việt Nam
>> Tân HLV đội tuyển Việt Nam bị 'dí' trong buổi ra mắt
>> Thầy Nhật ở đội tuyển Việt Nam: Chờ một bước đột phá

 
Đội tuyển Việt Nam không thi đấu trận nào trong tháng 5 vừa qua - Ảnh: Minh Tú

Do không thi đấu trận nào trong thời gian vừa qua nên điểm số của đội tuyển Việt Nam không tăng lên hay giảm đi so với tháng trước.

Việc đội tuyển Việt Nam tụt 7 bậc chủ yếu là do những xáo trộn từ sự thăng tiến mạnh mẽ của một số đội tuyển nằm trong nhóm cạnh tranh như Rwanda (tăng 15 bậc, vươn lên hạng 116), Tanzania (tăng 9 bậc, vươn lên hạng 113)...

Mặc dù rớt 7 bậc so với tháng trước nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì được vị trí số 1 tại khu vực Đông Nam Á. Xếp thứ hai là Philippines - đội tuyển đã tăng 11 bậc trong tháng qua, áp sát Việt Nam ở vị trí thứ 129 thế giới với vỏn vẹn 25 điểm kém hơn. Tiếp theo là Thái Lan, đội đứng thứ 149 thế giới.

Top đầu thế giới cũng đã có sự thay đổi lớn do ảnh hưởng từ kết quả của loạt trận đấu giao hữu quốc tế trước thềm World Cup 2014.

Vị trí số 1 và 2 dù vẫn thuộc về Tây Ban Nha và Đức nhưng đang chịu áp lực lớn từ sự thăng tiến mạnh mẽ của Brazil sau thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Panama vừa qua, đã vượt qua Bồ Đào Nha để đứng thứ 3 thế giới.

 
Tuyển Anh vừa có trận hòa 2-2 với Ecuardo - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Argentina và Thụy Sỹ cùng tăng hai bậc đứng thứ 5 và 6 thế giới. Đáng chú ý, nhờ chiến thắng 3-0 trước Peru và trận hòa 2-2 trước Ecuador, đội tuyển Anh đã trở lại trong top 10.

Dự kiến, bảng xếp hạng FIFA tháng 6 sẽ chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ khi World Cup 2014 diễn ra vào ngày 12.6 này.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.