Tuyển bóng đá nữ Việt Nam chạy đà suôn sẻ

10/03/2017 09:37 GMT+7

Dưới cơn mưa nặng hạt và cái rét như cắt da cắt thịt, đội tuyển nữ VN đã thắng đội nữ Hà Nội với tỷ số 9-0 ở trận giao hữu nhân ngày 8.3 và ngày hội bóng đá nữ AFC, do Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) tổ chức hôm qua tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia.

Dĩ nhiên khi chỉ phải chạm trán với các cầu thủ còn quá non kinh nghiệm, đương kim á quân Đông Nam Á đã chơi lấn lướt ngay từ đầu và chủ động khai triển các mảng miếng tấn công khá dồn dập. Nhưng trong mắt HLV Mai Đức Chung: “Tôi vẫn chưa hài lòng lắm, dồn dập thật đấy nhưng nếu chỉ dùng sức mạnh không thôi thì không ổn. Tôi muốn các cầu thủ chơi nhịp nhàng, bài bản, có ý đồ rõ rệt. Đội mới chỉ tập trung được một tuần nên bước chạy vẫn chưa thật sự thanh thoát, ở một số thời điểm vẫn bị sức nặng, sức ì ở đôi chân. Kỹ - chiến thuật chưa thực sự nhuần nhuyễn”.
Có lẽ ông Chung nhận xét như vậy vì không muốn các học trò của mình chủ quan. Bởi trên thực tế đội nữ VN chơi rất tốt. Cả hiệp 1, đội hình gần như được giữ nguyên so với thời kỳ thi đấu giải vô địch Đông Nam Á vào tháng 8 năm ngoái; chỉ thiếu tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt xin rút lui vì tuổi tác. Đội nữ VN đã ghi tới 7 bàn trong hiệp đầu, trong đó Huỳnh Như lập hat trick; Hải Yến, Nguyễn Hòa, Minh Nguyệt và Nguyễn Thị Vạn mỗi người ghi 1 bàn.
Sang hiệp 2, Nguyễn Thị Liễu ghi 1 bàn và tân binh Thúy Hằng lần đầu khoác áo đội tuyển VN cũng đã lập công. Hằng chính là gương mặt xuất sắc của đội U.19 nữ quốc gia và được HLV Mai Đức Chung lựa chọn thay thế vị trí Nguyễn Thị Minh Nguyệt. Ông Chung nhận xét: “Hằng không chỉ có sức trẻ mà kỹ thuật rất tốt, không ngại va chạm. Vì thế tôi không quá lo lắng về khâu tấn công của đội tuyển”.

tin liên quan

Công bố danh sách đội tuyển nữ Việt Nam
Với mục tiêu giành vé dự vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018, HLV Mai Đức Chung đã lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất cho đội tuyển bóng đá nữ VN.
7 ngày tới, HLV Mai Đức Chung vẫn tiếp tục cho các cầu thủ tập với khối lượng rất nặng để rèn thể lực. “Chúng tôi sắp thi đấu vòng loại bảng D giải vô địch châu Á với mục tiêu giành vé vào vòng chung kết vào năm 2018. Nếu không có sự chuẩn bị thật tốt về thể lực, về đấu pháp thì rất khó tìm được chiến thắng trước những đối thủ mạnh như Myanmar, Iran hay kể cả những đội được coi là yếu hơn chúng ta như Syria và Singapore”.
Thủ môn đội trưởng Đặng Thị Kiều Trinh chia sẻ: “Chúng tôi đang cảm thấy khá hồi hộp khi sắp gặp lại Myanmar - đội đã thua VN ở trận bán kết đầy sóng gió ở giải Đông Nam Á 2016. Đây có thể xem như đối thủ chính của VN trong cuộc cạnh tranh vé duy nhất để có mặt ở vòng chung kết châu Á. Vì thế, chị em chúng tôi càng phải cố gắng tột bậc và sẽ cải thiện những điểm chưa hoàn thiện trong suốt quá trình chuẩn bị”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.