Tuyển Campuchia đặt một chân vào vòng bảng AFF Cup 2016

19/10/2016 08:12 GMT+7

Với hai chiến thắng trước Lào và Brunei, đội tuyển Campuchia gần như chắc chắn sẽ lọt vào vòng chung kết AFF Cup 2016 và cùng bảng với đội tuyển Việt Nam.

Campuchia đang chiếm ưu thế tuyệt đối
Vòng sơ loại AFF Cup 2016 đã tiếp tục diễn ra vào chiều tối qua và ưu thế rất lớn đang thuộc về đội chủ nhà Campuchia. Ở trận đấu đầu tiên cách đây vài hôm, họ đã thắng Lào với tỷ số 2-1 với thế trận không quá áp đảo đối thủ.
Nhưng ở trận đầu tiếp theo vào ngày 18.10, mặc dù phải chơi dưới cơn mưa rất lớn nhưng Campuchia vẫn chơi hoàn toàn lấn lướt và đánh bại đối thủ yếu Brunei với tỉ số 3 – 0. Trận đầu còn lại, Lào thắng Đông Timor với tỷ số 2-1.
Bảng xếp hạng vòng sơ loại AFF Cup đến hết ngày 18.10 AFF
Như vậy sau hai lượt trận, Campuchia đang được 6 điểm và gần như chắc chắn sẽ lọt vào vòng chung kết. Ở lượt đấu cuối cùng vào ngày 21.10, họ chỉ phải đối đầu với đội yếu nhất vòng sơ loại là Đông Timor (đội đã thất bại hai trận liên tiếp) nên khả năng giành chiến thắng cực cao. Lào gặp Brunei. Trên lý thuyết, Lào vẫn có thể tiến sâu vào chung kết với điều kiện thắng đậm Brunei còn Đông Timor phải thắng Campuchia - điều rất khó xảy ra.
Nếu lượt đấu cuối diễn ra như dự đoán, Campuchia sẽ có mặt ở vòng chung kết AFF Cup. Theo kết quả bốc thăm, đối thủ giành chiến thắng ở vòng sơ loại sẽ nằm ở bảng B AFF Cup. Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân gặp chủ nhà Myanmar vào ngày 20.11, gặp Malaysia vào ngày 23.11 và có thể là Campuchia vào ngày 26.11.
Việt Nam sắp gặp quân xanh "khủng"
Ở động thái khác, đội tuyển Việt Nam đã bước sang ngày tập thứ 3 tại Paju (Hàn Quốc). Như thethao.thanhnien.vn đã đưa tin, Huy Hùng và Đình Hoàng đã quay trở lại tập luyện sau chấn thương. Hai cầu thủ này bị dính chấn thương từ trước khi lên đường đến Hàn Quốc tập huấn nên luôn phải tập theo chế độ riêng dưới sự hướng dẫn của chuyên gia thể lực Martin Forkel và các bác sĩ đội tuyển.
Với sức trẻ và được tập theo các giáo án chuyên biệt, tốc độ hồi phục của Huy Hùng và Đình Hoàng đã nhanh hơn dự kiến. Hai cầu thủ này đã đã có thể tham gia vào phần thi đấu đối kháng cùng các đồng đội.
Trong khi đó, chấn thương của trung vệ Ngọc Hải cũng có tín hiệu rất khả quan khi anh có thể chạy nhanh hơn một chút nhưng chưa thể tập nặng.
Đội tuyển Việt Nam tập huấn tại Paju Quỳnh Mai
Vào 15 giờ (giờ địa phương tức 13 giờ Việt Nam) ngày 20.10 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ đấu giao hữu không chính thức với CLB FC Seoul - đội bóng thuộc hàng mạnh nhất giải K-League. Trong quá khứ, đội này từng 5 lần vô địch K-League và 5 lần á quân.
HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng nói: “Đây là liều thuốc thử rất chất lượng. Càng gặp đội bóng mạnh, chúng ta càng có cơ hội thể nghiệm đội hình và rút ra những bài học về mặt chuyên môn chứ không quá đặt nặng về chuyện thắng thua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.