Tuyển Đài Loan tập tiki-taka, thầy trò Hữu Thắng cho cánh phóng viên... việt vị

21/03/2016 20:44 GMT+7

Trước trận lượt về vòng loại World Cup 2016, 19 giờ, ngày 24.3, đội tuyển Đài Loan quyết tâm giữ bí để gây bất ngờ cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Trước trận lượt về vòng loại World Cup 2016, 19 giờ, ngày 24.3, đội tuyển Đài Loan quyết tâm giữ bí để gây bất ngờ cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Tuyển Đài Loan tiếp tục tập kín - Ảnh: Minh Tú
Ở buổi tập thứ 2 của mình, thầy trò HLV Chen Kuei-jen bất ngờ thay đổi cả giờ bắt đầu cũng như địa điểm tập luyện nhằm tránh sự soi mói của giới truyền thông. Ở buổi tập trước đội bóng của ông bị làm phiền khi địa điểm tập luyện rất gần đường giao thông nên gây nhiều sự tò mò của người dân.

Ngay khi đặt chân tới Việt Nam, chiến lược gia sinh năm 1968 đã đưa ra yêu cầu cánh phóng viên nước chủ nhà hãy tránh xa đội bóng của ông. Tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi, các bài tập mà HLV Chen Kuei-jen dành cho học trò là những pha phối hợp trong cự ly hẹp, với số lần chạm bóng ít nhất có thể và những bài tập này khá giống với đội tuyển Việt Nam.
Tuy nhiên, các học trò của HLV Hữu Thắng có những ưu điểm nổi bật hơn bởi yếu tố con người. Hơn nữa, một vài trụ cột của đội tuyển Đài Loan hiện vẫn chưa có mặt tại Việt Nam vì nhiều lý do khác nhau.

Quan sát buổi tập chiều nay, các cầu thủ Đài Loan khá vụng về, lúng túng trong việc xử lý bóng ở phạm vi hẹp. Nhãn quan chiến thuật của những cầu thủ này có vẻ không được tốt khi thường xuyên đưa đồng đội vào thế khó trong những pha chuyền bóng của mình.
Đội tuyển Việt Nam không tập khi… chưa hết phóng viên
Tối nay, đội tuyển Việt Nam cũng thay đổi địa điểm tập luyện khi di chuyển tới sân Mỹ Đình nhằm giúp các cầu thủ làm quen với điều kiện sân bãi.
HLV Hữu Thắng và các trợ lý đã ra sân sớm hơn dự kiến - Ảnh: Minh Tú
Theo thông báo, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ tập kín vào lúc 19 giờ và chỉ cho phép truyền thông tác nghiệp 15 phút đầu. Tuy nhiên, nhiều phóng viên đã bị “việt vị” khi chiến lược gia quê Hà Tĩnh cho toàn đội tập sớm hơn thông báo. 

Sau khoảng 20 phút, các trợ lý của HLV Hữu Thắng đã yêu cầu mời báo giới ra khỏi khu vực tập luyện để đội tuyển bước vào phần tập chiến thuât. Lúc này, một số phóng viên vừa có mặt tại sân lừng chừng và cố nán lại sân để theo dõi buổi tập. Ngay lập tức, nhà cầm quân sinh năm 1972 quyết định  tạm dừng buổi tập để chờ cánh phóng viên ra về hết, rồi mới cho các học trò tiếp tục rèn chiến thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.