Tuyển futsal nữ Việt Nam 'hủy diệt' Malaysia 9-2

17/09/2015 08:53 GMT+7

(TNO) Chuẩn bị cho giải vô địch futsal nữ châu Á lần đầu tiên cho AFC tổ chức, tuyển nữ Việt Nam đã thắng đậm 9-2 trong trận giao hữu với đội chủ nhà Malaysia.

(TNO) Chuẩn bị cho giải vô địch futsal nữ châu Á lần đầu tiên cho AFC tổ chức (diễn ra từ 19-27.9), tuyển nữ Việt Nam đã thắng đậm 9-2 trong trận giao hữu với đội chủ nhà Malaysia.

Tuyển futsal nữ Việt Nam tập huấn tại Malaysia - Ảnh: Trần Anh Tú

Đây là kết quả hết sức bất ngờ bởi kể ở lần gặp nhau gần nhất tại SEA Games 27 (Myanmar), 2 đội đã hòa nhau 3-3. Quay trở lại trận đấu chiều 16.9 tại nhà thi đấu Sukan Negara, các cô gái của chúng ta đã vượt lên dẫn trước do công Nguyễn Thị Thành.

Bất chấp có thời điểm để đối thủ dẫn ngược 2-1, các học trò của HLV Trương Quốc Tuấn đã làm chủ hoàn toàn thế trận và kết thúc hiệp 1 với tỷ số 6-2.

Sang hiệp 2, Malaysia chuyển sang đá tấn công nhưng không tìm được đường vào khung thành tuyển futsal nữ Việt Nam. Ngược lại, các cô gái Việt Nam đã tận dụng tốt các tình huống cố địch để ghi thêm 3 bàn nữa đem về chiến thắng 9-2 đầy bất ngờ.

Những bàn thắng của tuyển Việt Nam lần lượt được ghi bởi Nguyễn Thị Thành (3 bàn), Nguyễn Thị Mỹ Anh (2 bàn) và Phạm Thị Tươi, Kim Thoa, Thanh Hằng, Huyền Linh mỗi cầu thủ ghi 1 bàn.

Để chuẩn bị cho giải đấu vô địch futsal nữ châu Á lần thứ nhất, tuyển futsal nữ Việt Nam đã có mặt tại Malaysia từ ngày 14.9. Ngoài trận đấu ngày 16.9, 2 đội sẽ có trận “lượt về” ngày 18.9.

Tuyển futsal nữ Việt Nam chuẩn bị dự giải vô địch châu Á lần đầu tiên - Ảnh: Trần Anh Tú

Tại Malaysia, tuyển futsal nữ Việt Nam có điều kiện ăn ở rất tốt tại khách sạn 5 sao Hilton, nơi thầy trò HLV Toshiya Miura (tuyển bóng đá nam Việt Nam) đã ở để đá trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Hiện tại, đội vẫn đang chờ đợi sự phục hồi của 2 chủ lực là Hoa Trinh (lật cổ chân) và Vũ Linh (viêm sụn đầu gối), từng giúp đem về tấm HCB SEA Games 2013.

Tại giải vô địch futsal nữ châu Á 2015, Việt Nam nằm ở bảng B với Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan. Đội chủ nhà Malaysia sẽ tranh tài với các đối thủ Iran, Uzbekistan, Hong Kong tại bảng A. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. Giải sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 27.9.2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.