Kết quả trận play-off futsal World Cup 2021: Tuyển Việt Nam chơi ngang ngửa với Li Băng

23/05/2021 23:30 GMT+7

Tuyển futsal Việt Nam đã chơi rất hay và có được trận hòa 0-0 trước đối thủ mạnh Li Băng trong trận play-off lượt đi tìm vé dự VCK futsal World Cup 2021.

Tường thuật trực tiếp
Futsal Việt Nam vs Futsal Li Băng
Qua những buổi mổ băng ghi hình, HLV Phạm Minh Giang đã rút kinh nghiệm và chỉ ra những ưu, khuyết điểm mà tuyển futsal Việt Nam bộc lộ trong chiến thắng 2-1 trước đối thủ rất mạnh Iraq ngày 17.5. HLV lọt vào top 10 thế giới đặc biệt chú ý rèn giũa những bài tập phối hợp phòng ngự, vá lại các lỗ rò từng bị Iraq khai thác.
“Gặp Iraq chỉ là một trận đấu giao hữu cọ xát nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng, phát hiện những hạn chế cần sửa chữa. Do vậy kết quả thắng thua không nói lên điều gì. Kết quả có ý nghĩa nhất phải là kết quả chung cuộc sau 2 lượt đấu play-off với Li Băng sắp tới để giành vé dự World Cup futsal 2021”, Trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú nhấn mạnh.
Cũng trong gần 1 tuần ăn tập tại UAE, tuyển futsal Việt Nam đã quen dần việc tập luyện, thi đấu lúc 17 giờ địa phương (22 giờ Việt Nam). Sau khi gút danh sách chính thức còn 14 người cho 2 trận play-off, HLV Phạm Minh Giang khẳng định: “Tôi tin tuyển futsal Việt Nam đã đạt độ sẵn sàng 100% sau khi sang UAE 1 tuần, đủ thời gian thích nghi với nhịp sinh học bên này. Đá theo thể thức play-off, không có nhiều cơ hội sửa sai nên tôi và BHL bàn bạc rất kỹ, đưa ra mọi tình huống để luôn chủ động có quyết định phù hợp. Các cầu thủ tự tin sẽ cống hiến hết mình cho 2 trận đấu play-off để đáp ứng mong đợi của hàng triệu con tim người hâm mộ Việt Nam.
Li Băng xếp cao hơn tuyển futsal Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng họ không mạnh hơn Việt Nam. Cầu thủ Li Băng có thể hình cao to, sức mạnh tốt nên họ dễ thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi, nhưng họ xoay trở trong không gian hẹp khá chậm. Cầu thủ Việt Nam thường tâm lý rất tốt khi gặp các đối thủ đến từ Tây Á nên tôi nghĩ chúng ta sẽ không ngán ngại gì Li Băng”.
Thực tế, futsal Việt Nam luôn giữ thành tích bất bại trước Li Băng. Đó là lợi thế tâm lý rất lớn để thầy trò HLV Minh Giang nhập cuộc tự tin với mục tiêu hạn chế bàn thua trên "sân nhà", rộng đường tính toán cho trận lượt về ngày 25.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.