Tuyển Malaysia 7 năm không thắng Việt Nam, kịch bản bảng G sắp tới sẽ thế nào?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/06/2021 13:38 GMT+7

Theo báo giới Malaysia, chấm dứt chuỗi 7 năm không biết mùi chiến thắng trước tuyển Việt Nam là nhiệm vụ duy nhất của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe ở cuộc tái đấu giữa 2 đội thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào ngày 11.6.

Lần gần nhất tuyển Malaysia đánh bại Việt Nam là ở lượt về bán kết AFF Cup 2014 với tỷ số 4-2 trên sân Mỹ Đình để đoạt vé vào chung kết với tổng tỷ số 5-4 (tuyển Việt Nam thắng 2-1 ở lượt đi trên sân khách). Kể từ đó đến nay, tuyển Malaysia thua 4, hoà 1 trong những lần đụng độ Việt Nam.
Tại vòng bảng AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia 1-0 nhờ pha lập công của Trọng . Sau đó, ở AFF Cup 2018, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã gặp Malaysia 3 lần, thắng 2 hòa 1. Trong đó, đáng nhớ nhất là chiến thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình ở lượt về chung kết để giúp tuyển Việt Nam đăng quang với tổng tỷ số chung cuộc 3-2 (2 đội hoà nhau 2-2 ở Kualua Lumpur). Mới nhất trận thắng 1-0 của Việt Nam trên sân nhà trước Malaysia ở lượt đi bảng G. Trong 4 lần gặp Việt Nam gần nhất, tuyển Malaysia được dẫn bởi HLV Cheng Hoe.

Tuyển Việt Nam đang có phong độ tốt và thành tích đối đầu vượt trội Malaysia trong 7 năm qua

NGỌC LINH

Theo hãng tin Bernama, sau 4 lần cầm quân không thể thắng khi đối đầu với tuyển Việt Nam, HLV Cheng Hoe dường như đã thấm các bài chiến thuật và cách vận hành lối chơi của thầy trò HLV Park Hang-seo. Chiến lược gia 53 tuổi này cũng đã có cơ hội để tìm hiểu kỹ hơn lối chơi của tuyển Việt Nam khi theo dõi trận thắng 4-0 trước Indonesia ở bảng G hôm 7.6, lượt đấu mà Malaysia được nghỉ.
Đánh giá về tuyển Việt Nam, ông Cheng Hoe cho rằng các tuyển thủ Malaysia cần phải chơi nhanh hơn để hoá giải lối chơi của Việt Nam, đồng thời cảnh giác với các đợt phản công của thầy trò HLV Park Hang-seo. "Chúng tôi biết rằng trong 4 trận gần nhất đã không thắng Việt Nam và tôi nghĩ các cầu thủ đã hiểu rõ lối chơi của họ. Tuy nhiên, chúng tôi phải tận dụng mọi cơ hội ghi bàn trong trận đấu tới vì sẽ rất khó vượt qua chiến thuật phòng thủ của tuyển Việt Nam”, HLV Cheng Hoe nhấn mạnh.

Tuyển Malaysia đang tập trung cao độ cho cuộc đấu với Việt Nam

FAM

Trên thực tế, nhiệm vụ của tuyển Malaysia đối mặt với Việt Nam lần này không hề dễ khi họ chỉ có con đường thắng mới duy trì được hy vọng tranh vé đi tiếp ở bảng G. Thậm chí, nếu hoà Việt Nam, đội quân của HLV Cheng Hoe vẫn nhiều khả năng dừng bước ngay cả khi thắng Thái Lan ở lượt trận cuối bảng G vào ngày 15.6.
Hiện tại, Malaysia đang đứng thứ 4 bảng G với 9 điểm, kém Việt Nam và UAE lần lượt là 5 và 3 điểm (Thái Lan có 9 điểm nhưng gần như hết cơ hội tranh vé do chỉ còn đá 1 trận). Vì vậy, nếu hoà Việt Nam, tuyển Malaysia chỉ còn cơ hội mong manh để tranh ngôi nhì bảng. Thế nhưng, theo quy định mới của FIFA áp dụng cho trường hợp Triều Tiên rút khỏi bảng H, Malaysia sẽ bị trừ 6 điểm (thắng đội cuối bảng Indonesia 2 lượt trận) nếu đứng thứ 2 bảng G, nên gần như khó tranh thành tích vào nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đoạt vé đi tiếp, ngay cả khi thầy trò HLV Cheng Hoe đánh bại Thái Lan.

Tiến Linh (trái) sẽ là một trong những niềm hy vọng lớn trong trận gặp Malaysia khi Quang Hải vắng mặt

NGỌC LINH

Ngược lại, nếu giành 3 điểm trước Malaysia, cơ hội làm nên lịch sử lần đầu lọt vào vòng loại thứ 3 một kỳ World Cup của đội tuyển Việt Nam là rất lớn. Khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 17 điểm và chắc chắn kết thúc ở 1 trong 2 vị trí đầu bảng G bất chấp kết quả trận cuối gặp UAE. Đây là số điểm mà nếu tuyển Việt Nam kết thúc vị trí thứ 2 bảng G vẫn có rất nhiều cơ hội đi tiếp nếu xét thành tích nhóm 5 đội nhì bảng tốt nhất. Bởi nếu về nhì để xét thành tích, tuyển Việt Nam sẽ còn 11 điểm do trừ 6 điểm của 2 trận thắng đội cuối bảng Indonesia. 
Dĩ nhiên, trong trường hợp có thành tích tốt ở trận gặp Malaysia và UAE, tuyển Việt Nam sẽ giữ ngôi đầu bảng G để đi tiếp. Trong khi đó, nếu thắng Việt Nam, đội quân của HLV Cheng Hoe vẫn buộc phải thắng Thái Lan ở lượt cuối nhưng phải phụ thuộc vào kết quả trận UAE gặp Việt Nam mới biết được có cơ hội đi tiếp hay không. 
Tính đến sáng 9.6, bảng xếp hạng thành tích các đội nhì của các bảng khác là Tajikistan (4 điểm, bảng F), Uzbekistan (bảng D), Iran (bảng C), Oman (bảng E) - đều có 9 điểm và chỉ còn tính thành tích 1 trận; Li Băng (10 điểm, bảng H), Trung Quốc (bảng A), Jordan (bảng B) - những đội đều có 7 điểm và còn tính thành tích 2 trận. Bảng xếp hạng này đã trừ đi thành tích đã gặp và không tính các lượt trận tới với đội đứng cuối của mỗi bảng. Trong số các đội trên, đội nhì bảng F sẽ thất thế nhất, còn Oman và Li Băng đang có lợi thế; các đội nhì bảng của 4 bảng còn lại sẽ gặp thách thức cực lớn để đạt điểm tối đa ở những lượt cuối do đụng độ các đội mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.