Tuyển nam và nữ của thầy Nhật đều sa sút

18/09/2015 15:28 GMT+7

(TNO) VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) quyết nương vào Nhật để phát triển bóng đá, nhưng bước đầu đã thất bại khi đội tuyển nam và đội tuyển nữ đều sa sút.

(TNO) VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) quyết nương vào Nhật để phát triển bóng đá, nhưng bước đầu đã thất bại khi đội tuyển nam và đội tuyển nữ đều sa sút.
Bầu chọn
Theo bạn, đội tuyển VN có nên giữ HLV Miura?

HLV Miura (áo tím) đang gặp sức ép từ nhiều phía - Ảnh: Bạch Dương

Việc phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức đòi sa thải HLV Miura đã làm dấy lên những dư luận trái chiều. Phía này cho rằng ông Đức đúng, bởi đội tuyển Việt Nam thi đấu cứng nhắc và không thấy tương lai. Phía kia thì cho rằng ông Đức quá nóng vội và hãy kiên nhẫn cho HLV Miura thêm thời gian.

Tuy nhiên, ý kiến thẳng thừng của bầu Đức cũng nói lên rằng một số quan chức của VFF đã mất lòng tin với HLV mà chính họ trải thảm đỏ mời về.

Sau phát biểu tạo dư chấn của bầu Đức, chắc chắn HLV Miura sẽ rất khó làm việc bởi gặp sức ép từ nhiều phía.

Không riêng bầu Đức mà giới chuyên môn cũng phân tích nhiều lý do cho thấy khả năng của HLV Miura có hạn và khó để giúp tuyển Việt Nam thay đổi.

Bình luận viên Vũ Quang Huy nhiều lần nói rằng, cái kém của ông Miura là quá bảo thủ và thận trọng, không dám thay đổi nên chỉ gọi cầu thủ theo tên tuổi chứ không theo phong độ.

Thực tế, trận Việt Nam thắng Đài Loan 2-1 đã bộc lộ những hạn chế về cách điều binh khiển tướng của vị HLV chưa hề có thành tích trước khi đến Việt Nam.

Trước đối thủ yếu hơn, nhưng Việt Nam lại lép vế bằng cách chơi thiếu sáng tạo không phù hợp với tố chất cầu thủ Việt.

HLV Takashi (đầu tiên) chỉ có kinh nghiệm dẫn dắt các đội U.12, U.13 - Ảnh: Bạch Dương

Sau Miura, đến lượt đồng hương của ông là HLV Takashi đang dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam cũng bị lên án. Dưới thời Takashi, tuyển nữ Việt Nam ngày càng suy yếu và vừa qua là thua cả Đài Loan - một đội bóng mà Việt Nam thường thắng dễ khi gặp nhau.

HLV Takashi với kinh nghiệm chỉ dẫn dắt các đội U.12, U.13 đã bộc lộ yếu điểm, không phù hợp với bóng đá nữ. Đáng nói hơn, ông đã không biết được điểm mạnh của tuyển Việt Nam để phát huy lối đá chuyền ban ngắn, phối hợp nhanh mà thay vào đó là cách chơi bóng dài khiến học trò của ông luôn bị đuối sức.

Hai HLV người Nhật mà VFF kỳ vọng đã và đang có chiều hướng ngày một xấu đi. Công việc của VFF lúc này là phải ngồi lại mổ xẻ cặn kẽ và hơn cả là đưa ra quyết định chính xác về hai ông thầy Nhật này.

Bóng đá Việt Nam cần những HLV giỏi, có năng lực thật sự và VFF không thể giao các đội tuyển quốc gia cho những HLV phong trào để rồi nền bóng đá của đất nước hơn 80 triệu dân cứ mãi lẹt đẹt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.