'HLV Park Hang-seo vẫn được tôn vinh là một huyền thoại’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/01/2019 08:51 GMT+7

Truyền thông Hàn Quốc nhận định tuyển Việt Nam (VN) đã có một trận đấu tốt và Nhật Bản (đại diện châu Á duy nhất lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2018) đã rất vất vả mới giành chiến thắng 1-0 ở trận tứ kết Asian Cup 2019, nhờ pha ghi bàn trên chấm 11m được xác định bởi công nghệ VAR.

[VIDEP] TÌNH HUỐNG VAR "CỨU THUA" CHO VIỆT NAM
“Thử thách của HLV Park Hang-seo đã phải dừng lại sau thất bại ở tứ kết. Ở trận đấu trên sân Al Maktoum, tuyển VN của Park đã phải chia tay giải đấu sau bàn thua trên chấm 11m được xác định bởi công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) trong hiệp 2 trước đội bóng duy nhất của châu Á lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2018. Nhưng nếu nhìn toàn cục diễn biến trận đấu, VN đã chiến đấu rất tốt và có thể nói Nhật Bản rất vất vả”, tờ Seoul Sports nhận định.
Công nghệ VAR đã khóc - cười với tuyển VN ở tứ kết ĐỘC LẬP
Tờ báo này phân tích rằng, với sơ đồ chiến thuật 5-4-1 có thiên hướng phòng thủ, việc tuyển VN nhiều thời điểm có tỷ lệ kiểm soát bóng thấp (28%) là không có gì bất ngờ. Tuy nhiên, việc tổ chức phòng thủ tốt và tìm hiểu kỹ lối chơi đối thủ của VN đã khiến Nhật Bản gặp nhiều khó khăn và đôi khi phải e sợ.
“Sau khi công nghệ VAR từ chối bàn thắng của Yoshida (phút 25), Quang Hải đã có cơ hội đã mở tỷ số cho VN từ sai lầm của hậu vệ Nhật Bản ở cuối hiệp 1. Tuyển VN đã có một hiệp hai chơi tốt nhưng đã phải nhận bàn thua từ một sai lầm của hàng thủ. Đó là một pha phạm lỗi trong vòng cấm địa của Bùi Tiến Dũng dẫn đến một quả phạt 11m sau khi trọng tài nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR”, theo tờ Seoul Sports.
[VIDEO] TRẬN ĐẤU ĐƯỢC ĐỊNH ĐOẠT BẰNG VAR

tin liên quan

Việt Nam 0-1 Nhật Bản: Ngẩng cao đầu rời Asian Cup 2019
Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu cực hay, chứa đựng nhiều cảm xúc và chỉ bị khuất phục bởi bàn thua từ chấm phạt đền. Chiến thắng 1-0 đầy vất vả đã giúp tuyển Nhật Bản vào bán kết Asian Cup 2019.
Tờ báo này cho biết sau bàn thua, HLV Park Hang-seo không còn lựa chọn nào khác là phải chuyển sang chơi tấn công nhưng VN đã không thể tận dụng được cơ hội tạo ra để ghi bàn gỡ hòa. Dẫu vậy, theo tờ Seoul Sports thì “HLV Park Hang-seo vẫn được tôn vinh là một huyền thoại khi giúp tuyển VN đăng quang AFF Cup sau 10 năm và lần đầu tiên vào đến tứ kết Asian Cup kể từ năm 2007. VN sẽ gặp tuyển Hàn Quốc vào ngày 26.3 tại Hà Nội trong trận tranh Cúp AFF-EAFF”.
Dù phài dừng lại ở tứ kết Asian Cup 2019 nhưng HLV Park Hang-seo vẫn được xem là người hùng của bóng đá VN ĐỘC LẬP
Trong khi đó, tờ Hankook Ilbo cũng cùng chung nhận định rằng tuyển VN lại có một trận đấu tốt tại Asian Cup 2019 và mở ra một tương lai đầy hứa hẹn. “Tuyển VN được dẫn dắt bởi Park đã phải dừng lại trước Nhật Bản. Ở trận này, tuyển VN với hạng 100 thế giới đã hy vọng làm nên một cuộc nổi dậy trước dàn sao của Nhật Bản với lối chơi phòng thủ phản công khá tốt”, phóng viên tờ Hankook Ilbo đánh giá.
Theo tờ báo này, VAR đã “khóc - cười” trong trận đấu thử thách rất lớn của tuyển VN ở tứ kết Asian Cup 2019 nhưng HLV Park Hang-seo vẫn là một người hùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.