Tuyển nữ Futsal Việt Nam dừng cuộc chơi ở Hàn Quốc

28/06/2013 16:23 GMT+7

(TNO) Chiều 28.6, tấn công suốt trận và tạo đựơc áp lực liên tục, nhưng các cô gái Việt Nam cuối cùng cũng đành phải thất thủ 0-1 trước Iran và gần như chắc chắn bị loại khỏi Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 đang diễn ra ở Incheon (Hàn Quốc).

(TNO) Chiều 28.6, tấn công suốt trận và tạo đựơc áp lực liên tục, nhưng các cô gái Việt Nam (VN) cuối cùng cũng đành phải thất thủ 0-1 trước Iran và gần như chắc chắn bị loại khỏi Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 đang diễn ra ở Incheon (Hàn Quốc).

>> Ngày quyết định của futsal VN
>> PV Thanh Niên Online tại Hàn Quốc: Tuyển Futsal nữ VN thắng nhọc Hong Kong
>> Futsal VN ra quân thắng lợi

 
Một pha tranh bóng giữa tuyển thủ nữ Futsal VN (áo đỏ) với Iran

Do tính chất quyết định của trận đấu sống còn này và đã nhìn thấy sức mạnh của đối phương khi họ vượt qua Thái Lan 1-0 trước đó, nên đội tuyển Futsal nữ VN bước vào trận gặp Iran trên sân Dongbu Gymnasium đã tập trung toàn bộ sức lực và chơi đầy khí thế.

Tuy nhiên, do sự thua kém về thể hình (chiều cao trung bình của nữ Iran khoảng 1m70, trong khi các cô gái VN người cao nhất là thủ môn Kim Ngân 1m65 còn lại đều dưới 1m60) cũng như sức mạnh thể lực, nên các cô gái VN chọn lối chơi chậm và chắc.

Bên ngoài sân, lãnh đội Bùi Thị Hiền Lương đưa ra nhận xét: “Nếu các em đừng để mất tập trung và thực hiện đúng đấu pháp của ban huấn luyện thì sẽ khai thác được điểm yếu của Iran chính là ngại áp sát vì một phần họ cũng biết tuyển nữ VN rất khéo và nhanh. Phần khác chủ trương họ là cầm hòa để chắc suất đầu bảng nên sẽ không đẩy đội hình lên cao. Đó chính là cơ hội mà VN cần tận dụng”.

Sau nửa hiệp đầu tuyển nữ VN chơi ngon lành, bỗng dưng tâm lý chệch choạc bắt đầu xuất hiện. Sự chệch choạc này xảy đến một phần do ức chế từ trọng tài sau một tình huống phối hợp từ phạt góc, Nguyễn Thị Thành đã đẩy bóng qua vạch vôi ngang trước khi thủ môn Iran lao theo móc ra.

Nhiều tiếng reo hò đã đồng loạt vang lên cho rằng VN đã ghi bàn. Nhưng trọng tài người Lebanon khoác tay ra hiệu trận đấu tiếp tục. Không có truyền hình trực tiếp cũng không có trọng tài biên nên tình huống xảy ra nhanh này không ai có thể tranh cãi được.

Mất thắng từ pha nhạy cảm này cộng với việc cầm bóng nhiều nhưng chua khai thác nhiều đựơc điểm yếu của đối phương, nên sự nôn nóng bắt đầu xuất hiện từ các cô gái Việt. Từ đó Iran đã nhanh nhẹn khai thác để chuyền hóa thành bàn thắng duy nhất sau pha cướp bóng tì đè và kết thúc thật nhanh của Ardallani (11) ở phút 13.

Thua 0-1, tuyển nữ VN dù còn gặp Malaysia vào chiều 30.6, nhưng xem như đã bị loại.

Bên lề Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013

* 4 môn thi đấu sáng mai (29.6): Sau Futsal, VN sẽ bước vào tranh tài đồng loạt ở 4 môn gồm Indoor kabaddi, E Sport, Muay và Billiards. Trong môn Indoor Kabaddi, nữ VN sẽ gặp Thái lan lúc 9 giờ, tiếp theo E Sport VN sẽ đấu với Đài loan (hoặc Trung Quốc).

Ở môn billiards, Đoàn thị Ngọc lệ thi đấu nội dung 6 banh đỏ gặp đối thủ Malaysia và Kiều Thiên Khôi ở nội dung 6 banh đỏ gặp VĐV Macau. Trong môn muay lúc 11 giờ VN sẽ thi đầu 2 hạng cân của Võ Văn Đài hạng cân 63, 5 kg gặp võ sĩ Ấn Độ và Phan Thị Ngọc Linh hạng cân 54 kg gặp võ sĩ Lào.

* Nguyễn Trần Duy Nhất hạnh phúc. Hồ hởi sau kết quả bốc thăm, HLV Giáp Trung Thang của bộ môn muay cho biết, trong 5 hạng cân của VN thì Trương Quốc Hùng hạng cân 75kg may mắn nhất khi được miễn vòng đầu và sẽ gặp người thắng trong trận giữa Lào và Malaysia. Nếu thắng Hùng sẽ chắc chắn có huy chương.

Nhưng điều mà ông Thang cảm thấy vui và sau khi thông báo cả Duy Nhất cũng cảm thấy hạnh phúc chính là hạng cân của anh không có võ sĩ Thái Lan đăng ký. Điều đó có nghĩa cơ hội giành HCV của Duy Nhất sẽ rất lớn. Tuy nhiên Duy Nhất cũng phải cảnh giác vì đối thủ trận đầu của anh đến từ Trung Á là Kyrgyzstan.

* E Sport bốc thăm đã thấy huy chương. Do nội dung League of Legends chỉ có 4 đội đăng ký thi đấu vòng tròn một lượt nên sau khi bốc thăm xếp lịch, phó đoàn thể thao VN Mai Bá Hùng cho biết VN nhiều khả năng cầm chắc huy chương đồng vì 3 đối thủ Đài Loan, Hàn Quốc và Trung Quốc từng so tài với chúng ta trong nội dung này và VN có cơ hội để thắng 1 trong 3 đội này để có huy chương.

* Cổ động viên tại Hàn Quốc ủng hộ VN. Ngoài các CĐV đến từ VN, trong các trận futsal của đội tuyển VN còn có sự xuất hiện của rất nhiều kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.

 
Cổ động viên Việt Nam tại Incheon, Hàn Quốc

Các cổ động viên này đã thiết kế các băng rôn dài 6m rất đẹp mắt với dòng chữ “Việt nam chiến thắng”, “Việt Nam fair play” cùng các hình thức cổ động khác để tiếp lửa cho đội tuyển VN. Có những kiều bào còn đưa cả gia đình có chồng người Hàn Quốc đến cổ vũ rất khí thế, tạo nên những hình ảnh rất đẹp trên khán đài.

Bài, ảnh: Quang Tuyến - Quang Thắng
(từ Incheon, Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.