Tuyển nữ Việt Nam có cơ hội lớn dự World Cup

Giang Lao
Giang Lao
06/07/2019 15:33 GMT+7

Ngay trước trận chung kết World Cup nữ 2019 giữa tuyển Mỹ và Hà Lan diễn ra lúc 22 giờ tối ngày 7.7, chủ tịch FIFA Gianni Infantino tuyên bố cơ quan bóng đá thế giới sẽ tăng số lượng đội dự World Cup nữ từ 24 lên 32 đội ở kỳ giải kế tiếp năm 2023.

Cùng tăng số lượng đội, ông Infantino cũng hứa hẹn tăng gấp đôi số tiền thưởng cho World Cup nữ (từ 30 triệu USD hiện nay lên 60 triệu USD), và cũng hé lộ luôn ý định trong tương lai gần sẽ tổ chức một giải đấu nữa mang tính toàn cầu cho bóng đá nữ và có lên xuống hạng tương tự như giải UEFA Nations League.
Khác với ý định tăng số lượng đội dự World Cup 2022 của bóng đá nam lên 48 đội ở Qatar đã bất thành, thì với bóng đá nữ ý định tăng lên 32 đội đang được ủng hộ mạnh mẽ từ nhiều phía.
Trong đó, số lượng người xem truyền hình World Cup nữ đang gia tăng đáng kể là điều kiện tiên quyết để FIFA xúc tiến nhanh kế hoạch tăng số lượng đội nhằm giúp ngày hội bóng đá nữ thế giới được quan tâm nhiều hơn từ nhiều nơi khác trên thế giới.
Để thực hiện ý định này, ông Infantino cũng cho biết: “FIFA sẽ tăng gấp đôi kinh phí lên khoảng 500 triệu USD để giúp cải thiện trình độ bóng đá nữ toàn cầu trong vòng 4 năm tới”. Điều này cũng đồng nghĩa, FIFA đã có kế hoạch giúp các nền bóng đá nữ chưa tiệm cận với thế giới như bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai gần sẽ nhận thêm sự hỗ trợ về tài chính để cải thiện trình độ.

Tuyển nữ Việt Nam trong đợt tập trung mới đây chuẩn bị cho giải nữ Đông Nam Á 2019

VFF

Hiện kỳ World Cup nữ 2023 chưa có nước chủ nhà chính thức, nên sẽ giúp FIFA dễ dàng xúc tiến việc nâng số lượng đội trước khi chọn nước chủ nhà đáp ứng tổ chức cho 32 đội.
Nếu World Cup nữ tăng lên 32 đội từ năm 2023 thì rõ ràng sẽ mở cơ hội rất lớn cho bóng đá nữ Việt Nam được góp mặt. Trước đây, bóng đá nữ Việt Nam suýt có cơ hội dự World Cup nữ hồi năm 2015 ở Canada nhưng đáng tiếc là đã thua kình địch Thái Lan 1-2 trong trận play-off tranh vé thứ 5. Tại World Cup nữ năm nay, tuyển nữ Việt Nam sau 3 trận thua ở vòng bảng Asian Cup nữ 2018 tại Jordan nên sớm bị loại.
Tuy nhiên, hiện tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hoá và đang từng bước cải thiện đáng kể khả năng của mình, để sắp tới hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội được góp mặt vào ngày hội bóng đá nữ thế giới trong 4 năm nữa.
Ở World Cup nữ tại khu vực châu Á hiện có 5 suất góp mặt ở vòng chung kết, nếu tăng lên 32 đội thì số lượng đội góp mặt sẽ tăng lên và vì thế cơ hội sẽ rất lớn cho tuyển nữ Việt Nam so với trước đây rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.