Tuyển nữ Việt Nam trắng tay tại giải Vô địch Đông Nam Á

10/05/2015 18:32 GMT+7

(TNO) Chiều 10.5, đội tuyển nữ Việt Nam đã thất bại 3-4 trong trận tranh hạng ba trước tuyển U.20 Úc tại giải Vô địch Đông Nam Á 2015 diễn ra tại TP.HCM.

(TNO) Chiều 10.5, đội tuyển nữ Việt Nam đã thất bại 3-4 trong trận tranh hạng ba trước tuyển U.20 Úc tại giải Vô địch Đông Nam Á 2015 diễn ra tại TP.HCM.
Trong hiệp 1, các cô gái Việt Nam (áo đỏ) đã chơi rất cố gắng - Ảnh: Bạch Dương
Thua Thái Lan ở bán kết, thầy trò HLV Takashi quyết tâm thể hiện mình ở trận tranh hạng ba với U.20 Úc.

Trước đối thủ vượt trội về thể hình và thể lực, các cô gái Việt Nam đã chơi một trận chiến thật sự khi đeo bám đối thủ đến tận phút cuối cùng. Đáng tiếc tuyển Việt Nam chỉ về hạng tư khi để cho Isei (Úc) ghi bàn ấn định tỷ số 4-3 ở phút bù giờ cuối cùng.

Tính chất không qua quan trọng của trận tranh hạng ba, nên cả Việt Nam và Úc đều chơi đôi công giúp khán giả mãn nhã với 7 bàn thắng được ghi.

Ngay phút thứ 4, Ferguson (Úc) đã ghi bàn mở tỷ số khi tận dụng được sự thua thiệt về chiều cao của các cô gái Việt Nam.

Bị dội gáo nước lạnh từ rất sớm, nhưng các cô gái Việt Nam đã chơi kiên cường để dẫn lại 2-1 với hai pha lập công của Minh Nguyệt.

Minh Nguyệt chơi khá xuất sắc ở trận này, bởi ngoài bàn san bằng tỷ số 1-1 từ chấm 11m, Nguyệt đã có pha bứt tốc để loại hậu vệ Úc nâng tỷ số 2-1 ở phút 30.

Có ưu thế bàn thắng ở hiệp 1, nhưng Việt Nam lại lơi lỏng trong phòng ngự để cho Úc vùng lên ở hiệp đấu thứ 2.
Nữ Việt Nam (áo đỏ) thua thiệt đội bóng đến từ xứ sở chuột túi về thể hình - Ảnh: Bạch Dương
Đây là sai lầm trong việc điều tiết trận đấu của HLV Takashi. Đúng ra, Việt Nam phải chơi thận trọng trong phòng ngự để chờ những pha phản công thì Việt Nam vẫn dâng cao đội hình, nên không kịp trở tay khi Úc tấn công.

Hai cầu thủ ghi bàn ở phút 56 và 73 để giúp Úc dẫn lại 3-2 là Isei và Beatrice. Đến khi bị dẫn bàn, Việt Nam mới phát huy hết khả năng tấn công của mình. Cô gái vàng Tuyết Dũng tiếp tục để lại dấu ấn khi có mặt kịp thời tại điểm nóng để san bằng tỷ số 3-3 ở phút 84.

Lúc khán giả Việt Nam tin chắc trận đấu sẽ bước sang hiệp phụ, thì Isei một lần nữa xuất sắc ghi bàn ấn định tỷ số 4-3 cho U.20 Úc.

Dù thất bại ở giải đấu này khi về hạng 4 chung cuộc, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam cho thấy họ có nhiều đổi mới về cách chơi dưới triều đại của HLV Takashi. 

Hy vọng trong thời gian tới, tuyển nữ Việt Nam sẽ tiến bộ nhiều hơn để đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.