Tuyển nữ Việt Nam vào thẳng vòng 2 vòng loại Olympic Tokyo 2020

02/08/2018 19:30 GMT+7

Theo kết quả bốc thăm mới nhất, tuyển nữ Việt Nam miễn thi đấu vòng thứ nhất vòng loại Olympic Tokyo 2020, cùng với Uzbekistan, nhờ xếp hạng 6 và 7 trên bảng xếp hạng châu Á.

Trong khi đó, Úc, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan là 5 cái tên đã được đặc cách vào vòng chung kết do nằm trong top 5 đội bóng đá nữ mạnh nhất.
Riêng Nhật Bản trong tư cách nước chủ nhà nghiễm nhiên có một suất dự Olympic Tokyo 2020, sẽ không tham dự vòng loại.
Tại vòng loại thứ 1, bảng A sẽ gồm Đài Bắc Trung Hoa, Philippines, Singapore, Tajikistan cùng Mông Cổ lần đầu tham dự. Bảng B gồm Iran, Hong Kong và UAE và 2 tân binh Macau, Lebanon.
Sau khi vào đến vòng 2 ở vòng loại 4 năm trước, Myanmar sẽ tiếp tục nỗ lực tái hiện thành tích trên tại bảng C, có Ấn Độ, Nepal và Bangladesh. Bảng D sẽ gồm Jordan, Indonesia, Palestine và Maldives.
Vòng loại thứ nhất sẽ khởi tranh từ ngày 4.11 với các trận đấu thuộc bảng A và B. Bảng C và D sẽ đá khai mạc ngày 8.11. Hai đội xếp nhất nhì mỗi bảng, cùng với 2 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất sẽ nhận vé vào vòng 2, nơi có Việt Nam đang đợi sẵn.
Dự kiến vòng 2 vòng loại Olympic Tokyo 2020 với 12 đội bóng chia làm 3 bảng sẽ khởi tranh vào tháng 4.2019. 3 đội nhất bảng sẽ đoạt vé vào dự vòng 3, vòng chung kết cùng với 5 đội top 4 đã đợi sẵn, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 1 hoặc tháng 2.2020.
8 đội dự vòng chung kết sẽ chia làm 2 bảng, mỗi bảng 4 đội. Hai đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ đá 2 trận play-off vào tháng 3.2020. Hai đội chiến thắng cuối cùng sẽ cùng với Nhật Bản đại diện cho châu Á dự Olympic Tokyo 2020.
HLV Mai Đức Chung đang tiến hành trẻ hóa tuyển nữ Việt Nam, lồng ghép kinh nghiệm của các cầu thủ kỳ cựu với sức trẻ của những nhân tố mới Đoàn Nhật
Hôm nay, tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại thành phố Mimasaka, tỉnh Osaka (Nhật Bản), cho giai đoạn tập huấn quan trọng cuối cùng trước khi dự ASIAD 2018.
Dự kiến trong 10 ngày ở Nhật Bản, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 3 trận giao hữu chất lượng với các CLB Nhật Bản vào ngày hôm nay (2.8), 5.8 và 7.8, là dịp để ông Chung nâng cao thể lực và kinh nghiệm thi đấu cho các học trò.
Kết thúc đợt tập huấn tại Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về Việt Nam ngày 11.8, đóng tại TP.HCM để làm quen với bầu không khí nóng ẩm tại đây, trước khi di chuyển sang Indonesia ngày 13.8.
Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ di chuyển đến Palembang, nơi sẽ diễn ra bảng C môn bóng đá nữ, nơi Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản và Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.