Tuyển Olympic Việt Nam có lịch thi đấu thuận lợi tại ASIAD 2018

27/07/2018 20:18 GMT+7

Tránh được nguy cơ rơi vào bảng 5 đội, tuyền Olympic Việt Nam cũng may mắn nhận được lịch thi đấu thuận lợi với các đối thủ tuần tự từ dễ đến khó.

[VIDEO] LỊCH THI ĐẤU THUẬN LỢI CỦA OLYMPIC VIỆT NAM 
Theo lịch thi đấu mới nhất, tuyển Olympic Việt Nam sẽ có trân ra quân gặp Pakistan vào ngày 15.8. Pakistan là đối thủ được cho là yếu nhất bảng D, khi đội tuyển quốc gia nước này hiện đang xếp hạng 201 thế giới.
Hai ngày sau, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu thứ 2 gặp Nepal, đội đang tạm xếp hạng 161 trên bảng xếp hạng FIFA (dưới cả Hong Kong và Maldives, gần với Lào).
Đây là lịch thi đấu rất thuận lợi. Nếu đánh bại được Pakistan ở trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tạo được đà tâm lý rất tốt cho phần còn lại của hành trình, trước khi gặp Nhật Bản ở trận cuối cùng ngày 21.8.
Nếu có một chút khó khăn là việc 2 trận đầu tiên được bố trí khá sát, chỉ có 1 ngày nghỉ. Tuy nhiên, đây mới là đầu giải nên các cầu thủ vẫn còn rất sung sức và hồi phục nhanh.
Trước khi gặp Nhật Bản, tuyển Olympic Việt Nam sẽ có đến 4 ngày để chuẩn bị và điều chỉnh lại cho trận đấu được kỳ vọng sẽ là tranh chấp ngôi đầu bảng D.
Nếu vượt qua được vòng bảng, hành trình tiếp theo của tuyển Olympic Việt Nam sẽ cam go hơn khi Hàn Quốc đang nung nấu vô địch ASIAD 2018 nhiều khả năng sẽ xếp đầu bảng E. Nếu không thắng được Nhật Bản, rất có thể chúng ta sẽ xếp nhì và chạm mặt Hàn Quốc. Một phương án khác là tranh top 4 đội xếp hạng ba có thành tích cao nhất. Nhưng quá mạo hiểm.
Đến với giải lần này, Hàn Quốc sẽ đem theo ngôi sao Son Heung-min đang khoác áo Tottenham. Đoạt tấm HCV để được miễn nghĩa vụ quân sự sẽ là động lực không thể mạnh mẽ hơn cho anh cùng các đồng đội, trong cảnh Hàn Quốc vẫn chưa chính thức thoát khỏi tình trạng chiến tranh.
Lịch thi đấu thuận lợi sẽ là cơ hội để tuyển Olympic Việt Nam vượt qua vòng bảng Minh Tú
Tuy nhiên, Hàn Quốc sẽ không thoải mái bởi họ rơi vào bảng có đến 5 đội sau khi UAE được sắp vào đây, bên cạnh Kyrgyzstan, Malaysia và Bahrain. Đó đều là những cái tên không yếu và cũng nung nấu nhiều tham vọng.
Cùng việc bảng D vẫn giữ nguyên 4 đội gồm Nhật Bản, Việt Nam, Pakistan và Nepal, tuyển Olympic Việt Nam sẽ thi đấu tại sân vận động Wibawa Mukti có sức chứa 28.778 chỗ ngồi đặt tại Đông Cikarang (thủ phủ vùng Bekasi, Tây Java). Đây là khu vực ngoại vi gần Jakarta nhất, nhưng vẫn cách khoảng 50km.
Nếu đi ô tô sẽ mất gần 2 giờ (từ 3-4 giờ nếu đi bằng tàu hỏa). Ông Deny Rusnandi, quan chức cao cấp của văn phòng Văn hóa thể thao và thanh niên Cikarang, cho biết BTC đã phối hợp với 2 khách sạn Hotel Celecton và Harper tương đối gần SVĐ để bố trí chỗ ở cho các đội bóng. 
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đến thăm và động viên thầy trò HLV Park Hang-seo Minh Tú
Sân Wibaka Mukti đã được cải tạo bởi Bộ công chính và nhà ở công cộng (PUPR) và với hạn chót hoàn thành ngày 18.7.
Sân bóng đá này đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của FIFA bao gồm việc sử dụng cỏ Zoysia matrella (có tên gọi khác là cỏ Manila hay cỏ còng còng) được xem là loại cỏ tốt nhất thế giới đã được sử dụng tại World Cup 2018.
“Cỏ này có màu xanh đậm, độ đàn hồi tốt và lá kết cấu rất phù hợp cho bóng đá”, ông Deny cho biết. Ngoài mặt cỏ, sân Wibaka Mukti sẽ càng rực rỡ dưới ánh đèn công suất 1.600 lux theo tiêu chuẩn.
Hệ thống chiếu sáng được cấp điện bởi thiết bị lên có công suất lên đến 1.110 kVA. Trong sân có một trung tâm báo chí với mạng internet siêu nhanh và 25 ghế cho phóng viên viết tác nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.