Tuyển Thái Lan không được phép thất bại ở Mỹ Đình

17/11/2019 14:41 GMT+7

Đội tuyển Thái Lan xuất hiện tại sân bay Nội Bài - Hà Nội vào chiều qua với trạng thái tâm lý hết sức thoải mái.

Tuy nhiên, đố ai phỏng vấn được thầy trò HLV Nishino vào thời điểm nhạy cảm này - thời điểm mà họ quyết tâm vượt qua chủ nhà VN ở trận đấu lượt về bảng G vòng loại World Cup 2022 vào ngày 19.11.

Mỉm cười từ chối báo chí

Ông Nishino sẽ có sự thay đổi cho Thái Lan ở lần tái đấu này. Còn VN sẽ tiếp tục phát huy cực đại ưu điểm của cầu thủ trong trận đấu vào ngày 19.11

HLV Park Hang-seo

Chanathip, Dangda, Thamsatchanan, Supachai, Supachok..., những ngôi sao của đội khách tươi cười hớn hở trước sự chào đón của giới truyền thông VN và... im lặng tuyệt đối khi bước ra ô tô về khách sạn Crowne. HLV người Nhật Bản Nishino cũng vui vẻ không kém học trò và khẽ xua tay, mỉm cười từ chối trả lời báo chí. Thay vì di chuyển đến trung tâm bóng đá Viettel để tập, ông Nishino lại đột ngột thay đổi kế hoạch bằng cách cho các cầu thủ tập gym ngay tại khách sạn. Ông Nishino muốn tránh mọi sự nhòm ngó, kể cả báo chí Thái Lan. Sau trận thua Malaysia 1-2 trên sân Bukit Jalil, Thái Lan quyết định đóng cửa toàn diện với truyền thông, trừ lần phát biểu duy nhất tại họp báo sau trận.
Theo chia sẻ của truyền thông Thái Lan, dư luận và giới chuyên môn nước này đang mổ xẻ những ưu khuyết của đội nhà ở trận thua Malaysia, dù mới đó vừa đánh bại UAE. Trên tờ Siamsports, cựu HLV trưởng Thái Lan tại Asian Cup 2019 Sirisak Yodyardthai lo lắng khả năng Thái Lan nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022: “Tôi nghĩ chuyến làm khách trên sân của VN sắp tới còn khó khăn hơn cả trận đấu với Malaysia. Các cầu thủ cần chơi thật tập trung. Chúng ta cần giành điểm tại Mỹ Đình. Khâu kiến tạo từ tuyến giữa lên hàng công cần phải được cải thiện tốt hơn.
Thái Lan đã phạm nhiều sai lầm và cần khắc phục sớm trước cuộc đối đầu với kỳ phùng địch thủ VN. Cặp trung vệ không thể để lộ khoảng trống. Thật xấu hổ nếu Thái Lan tiếp tục bại trận”. Còn cựu HLV U.23 Thái Lan Worrawoot Srimaka bày tỏ: "Nhịp điệu trong khâu tấn công cũng không được như mong đợi. Hy vọng Thái Lan sẽ học hỏi được từ những sai lầm trong 3 trận đầu để ứng phó với VN, mong rằng trận thua Malaysia sẽ không ảnh hưởng đến tinh thần chuẩn bị cho trận gặp VN".

Cả Thái Lan và VN sẽ điều chỉnh lối chơi?

Cựu tiền đạo Đặng Phương Nam phân tích: “Là người bình luận trực tiếp trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia vào ngày 14.11, tôi nhận thấy rõ là hàng công Thái Lan vẫn rất sắc bén. Ekanit, Supachok, Chanathip di chuyển hay, linh hoạt, vô cùng khéo léo, còn Dangda vẫn tỏ rõ là một cầu thủ rất khôn ngoan. Tuy nhiên, hàng thủ Thái Lan lại khá tệ và thể lực của Thái Lan cũng không tốt. Gặp VN, có lẽ Thái Lan vẫn áp dụng lối chơi pressing tầm cao nhưng chúng ta không quá lo ngại vì ở những trận đấu vừa qua, VN có kế sách thoát pressing cực hay. Chúng ta vẫn sẽ chơi “nhì nhằng” như ở trận thắng UAE rồi sẽ chọn thời điểm thích hợp để tung ra “ngón đòn” mang tính quyết định. Nếu VN vẫn tạo được mặt trận phòng ngự tốt thì Thái Lan dễ bị thất thế. Lợi dụng thời cơ Thái Lan mất tập trung, chúng ta sẽ ghi được bàn”.
Nhắc lại lần phát biểu gần đây nhất của ông Nishino, vị HLV người Nhật Bản này thừa nhận nguyên nhân dẫn đến thất bại của Thái Lan trước Malaysia là các trung vệ Tristan Do, Elias Dolah và Korrakot không hiểu nhau, kết hợp thiếu ăn ý… Chúng tôi không được phép nghỉ ngơi mà phải hướng tới trận đấu tiếp theo với tuyển VN. Thử thách vô cùng lớn nhưng chúng tôi sẽ không sợ hãi”.
HLV Park Hang-seo cũng nhấn mạnh: “Tuyển VN sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để đối đầu với Thái Lan. Tôi không thể tiết lộ VN sẽ chơi với sơ đồ nào. Vì với tôi, thực ra sơ đồ chiến thuật chỉ là phép tính về con số, việc vận hành thế nào cho trơn tru mới là quan trọng. Chúng ta đã hòa Thái Lan ở trận lượt đi và lượt về, chắc hẳn không ai muốn thua cuộc cả. Ông Nishino sẽ có sự thay đổi cho Thái Lan ở lần tái đấu này. Còn VN sẽ tiếp tục phát huy cực đại ưu điểm của cầu thủ trong trận đấu vào ngày 19.11. Đó là những cầu thủ hiểu rõ điều mà tôi muốn truyền tải trong sơ đồ đấu pháp của mình”.
Trước buổi tập chiều qua, Nguyễn Phong Hồng Duy được ông Park phân công chia sẻ với báo chí. Anh nhấn mạnh: “Chúng tôi đang nỗ lực tập trung để chuẩn bị cho trận đấu mà xác định là rất khó khăn vì Thái Lan là đối thủ rất đẳng cấp. Sau trận thắng UAE, thầy Park yêu cầu toàn đội phải nhanh chóng lấy lại cân bằng, không vì thế mà chủ quan. Ngôi đầu bảng G sẽ mất bất kỳ lúc nào nếu không cố gắng... Với Công Phượng, dù cậu ấy có mất chút cảm giác bóng nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên động viên Phượng. VN đang là một khối kết dính và chờ đợi thêm một trận thắng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.