Tuyển Thái Lan thắng nhọc 'đàn em' U.23

14/05/2015 16:50 GMT+7

* Tổ trọng tài Thái Lan điều hành trận đấu Việt Nam và CHDCND Triều Tiên (TNO) Để chuẩn bị một cách tốt nhất cho SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018, HLV Kiatisak đã quyết định để U.23 và đội tuyển Thái Lan tiến hành một trận đấu tập để thử nghiệm đội hình. Kết quả đội đàn anh đã giành chiến thắng sít sao 4-3 trước những nhà đương kim vô địch SEA Games.

* Tổ trọng tài Thái Lan điều hành trận đấu Việt Nam và CHDCND Triều Tiên 
(TNO) Để chuẩn bị một cách tốt nhất cho SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018, HLV Kiatisak đã quyết định để U.23 và đội tuyển Thái Lan tiến hành một trận đấu tập để thử nghiệm đội hình. Kết quả đội đàn anh đã giành chiến thắng sít sao 4-3 trước những nhà đương kim vô địch SEA Games.
Tuyển Thái Lan đã rất chật vật mới thắng được U.23 - Ảnh: SiamSports
Ở trận đấu này, HLV Kiatisak đã để những cầu thủ lứa U.23 là Chanin Sae Eae, Narubadin Weerawatnodom, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Tanaboon Keesarat, Peerapat Notchaiya và Nurul Sriyankem vào thành phần đội tuyển Quốc gia.
Sở hữu những cầu thủ chất lượng nhưng tuyển Thái Lan là những người nhận bàn thua trước. Dù vậy, nhờ vào kinh nghiệm trận mạc dày dặn nên tuyển Thái Lan đã có màn lội ngược dòng đánh bại đội bóng đàn em với tỷ số 4-3.

Theo xác nhận của giới truyền thông Thái Lan thì HLV Kiatisak đặt quyết tâm đưa tuyển quốc gia nước này tiến xa ở vòng loại World Cup 2018. Và để thực hiện tham vọng trên, HLV Kiatisak quyết định sẽ không cùng U.23 đến Singapore tham dự SEA Games 28 mà trao nhiệm vụ cho 2 trợ lý Choketawee Promrat và Virat Wangchan. Mọi diễn biến, hoạt động của đội bóng sẽ được ông theo dõi và chỉ đạo qua điện thoại.
HLV Kiatisak sẽ cùng đội tuyển Thái Lan chinh phục World Cup - Ảnh: Bangkok Post
Điều đặc biệt là ở SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018, bóng đá Thái Lan và Việt Nam đều rơi vào cùng một bảng đấu nên những màn đối đầu sắp tới được đánh giá là rất hấp dẫn, căng thẳng.

Tiền vệ Huy Toàn đưa ra nhận xét về U.23 Thái Lan: "Dù HLV Kiatisak không dẫn dắt U.23 Thái Lan tại SEA Games 28, song chưa hẳn đó là lợi thế với U.23 Việt Nam. Bởi chắc chắn ý tưởng xây dựng lối chơi, nghiên cứu đối thủ đã được HLV Kiatisak làm rất kỹ và truyền đạt lại cho các trợ lý của mình. 

Họ vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm với U.23 Việt Nam, chúng ta không được phép chủ quan khi giáp mặt với họ tại vòng bảng".
Tổ trọng tài Thái Lan điều hành trận đấu Việt Nam và CHDCND Triều Tiên
Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 gặp Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đã được VFF thu xếp cho thi đấu với một đội bóng mạnh tại châu Á chính là đội tuyển CHDCND Triều Tiên diễn ra vào ngày 17.5.
Để đảm bảo cho chất lượng trận đấu tốt nhất, VFF đã đề nghị AFC cử tổ trọng tài sang điều hành cuộc thư hùng này trên sân Mỹ Đình. Theo đó, tổ trọng tài người Thái Lan sẽ cầm còi trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam với CHDCND Triều Tiên. 

Cụ thể, trọng tài chính là ông Alongkorn  Feemuechang, trợ lý 1 là ông Anuwat  Feemuechang và trợ lý 2 là ông Nathakorn  Chimphalee. Trọng tài thứ tư là Phùng Đình Dũng của Việt Nam. Cả ba trọng tài này đều là trọng tài cấp FIFA của Thái Lan và có nhiều kinh nghiệm điều hành các trận đấu tại Thái Premier League cũng như của AFC.
Gần đây nhất, trọng tài chính Alongkorn  Feemuechang là một trong bốn trọng tài được tin tưởng trao quyền cầm còi tại King’s Cup 2015.

Được biết, sau khi kết thúc trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên, tổ trọng tài người Thái Lan sẽ tiếp tục ở lại để điều hành trận giao hữu giữa tuyển U,23 Việt Nam và U.23 Myanmar, diễn ra trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh vào ngày 22.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.