Tuyển Thái Lan thua 'đội bóng bí ẩn nhất thế giới' tại Bangkok

21/05/2015 07:24 GMT+7

(TNO) Tối 20.5, hàng công kém cỏi, kể cả khi đứng trên chấm 11m khiến tuyển Thái Lan của HLV Kiatisak chấp nhận thúc thủ 0-1 trước CHDCND Triều Tiên, đội vừa hòa may mắn trước tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình.

(TNO) Tối 20.5, hàng công kém cỏi, kể cả khi đứng trên chấm 11m khiến tuyển Thái Lan của HLV Kiatisak chấp nhận thúc thủ 0-1 trước CHDCND Triều Tiên, đội vừa hòa may mắn trước tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình.

HLV Kiatisak không hài lòng khi các học trò dứt điểm quá tồi 

Có vẻ đã nghiên cứu kỹ lối đá của CHDCND Triều Tiên sau trận hòa 1-1 với Việt Nam vài ngày trước, HLV Kiatisak đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay từ đầu.

Trong 15 phút đầu, “Messi J” Chanathip Songkrasin hoạt động khá hiệu quả ở giữa sân, tạo được nhiều tình huống nguy hiểm cho đội tuyển Thái Lan. Trong khi đó Teerasil Dangda cũng có 2 cơ hội rất nguy hiểm từ các cú sút xa từ ngoài khu vực cấm địa khiến thủ môn Triều Tiên vất vả cản phá.

Dù bị ép sân, nhưng Triều Tiên vẫn có những phá tấn công khá nguy hiểm nhờ sự cơ động của tiền vệ trái Ri Hyok Chol.

Các cầu thủ Thái Lan rất tích cực sút 

Đến phút 16, từ một pha phản công, chính cầu thủ này đã có tình huống đối diện và hạ gục thủ môn đội tuyển Thái Lan. Bóng “sượt” vào mép trong cột dọc đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hơn 5.000 khán giả có mặt tại sân Rajamangala.

Sau bàn thua, Thái Lan vẫn bình tĩnh triển khai các đường lên bóng theo kiểu phối hợp bóng ngắn quen thuộc nhờ sự cơ động của Chanathip Songkrasin và Korawit Namwiset.

Cơ hội tốt nhất trong hiệp 1 đã đến với họ ở phút 37, khi Jang Kuk Chol của Triều Tiên phạm lỗi với Ekkachai Samre trong khu vực cấm địa. Tuy nhiên, trên chấm 11m, chuyên gia đá phạt đền của Thái Lan Praweenawat Boonyong sút quá hiền bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số cho đội chủ nhà.

Nhưng ngay cả chuyên gia đá phạt đền Praweenawat Boonyong cũng không ghi bàn nổi trên chấm 11m

Sang hiệp 2, Thái Lan thay đến 5 cầu thủ nhưng “Messi J” vẫn được HLV Kiatisak trọng dụng. Nhưng vẫn như hiệp 1, Thái Lan là đội chơi lấn lướt hơn nhưng vẫn không cụ thể hóa được những cơ hội có được.

Lần lượt các cú dứt điểm của Adul Lahsoh (53’), Ekkachai Samre (67’), Sarawut Masuk (70’)… đều hoặc không chính xác hoặc không đủ sắc bén để xuyên thủng hàng phòng ngự Triều Tiên.

HLV Toshiya Miura qua Thái sớm 1 ngày trước đội tuyển Việt Nam để xem giò cẳng đối thủ 

Trận thua 0-1 trước Triều Tiên, đội vừa may mắn cầm hòa với Việt Nam không đơn giản là thất bại ngoài dự kiến của Thái Lan. Thất bại đó còn khiến thầy trò HLV Kiatisak tự đánh mất lợi thế tâm lý trước trận đấu rất quan trọng sắp tới với thầy trò HLV Toshiya Miura.

Làm sao để cải thiện hiệu suất hàng công cùng vực dậy tâm lý các học trò sẽ là thử thách đặt ra cho HLV Kiatisak trước khi bước vào trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 với Việt Nam, vào lúc 19 giờ ngày 24.5 cũng tại sân Rajamangala (Bangkok).

Đội hình xuất phát

Thái Lan: Sinthaweechai Hathairattanakool (TM), Teeratorn Bunmathan (C), Kroekrit Thaweekan, Teerasil Dangda, Mongkol Thosakrai, Sanrawat Dechmitr, Narubadin Weerawatnodom, Korawit Namwiset, Praweenawat Boonyong, Chanathip Songkrasin, Adul Lahsoh.

CHDCND Triều Tiên: Ri Myong Guk (TM), Kang Kuk Chol, Ri Hyok Chol, Ri Chol Myong, Jong Il Gwan, Ri Yong Chol, Ro Hak Su, So Hyon Uk, Hong Kum Song, Oh Jin Hyok, Jang Kuk Chol.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.