Tuyển Thái Lan treo thưởng 1 triệu baht cho mỗi bàn thắng tại Mỹ Đình

12/10/2015 11:58 GMT+7

(TNO) Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cũng cho thấy họ hiểu rất rõ kỳ vọng từ truyền thông và người hâm mộ nước này, khi treo thưởng đến 1 triệu baht (khoảng 650 triệu đồng) cho mỗi bàn thắng vào lưới Việt Nam.

(TNO) Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cũng cho thấy họ hiểu rất rõ kỳ vọng từ truyền thông và người hâm mộ  nước này, khi treo thưởng đến 1 triệu baht (khoảng 650 triệu đồng) cho mỗi bàn thắng vào lưới Việt Nam.

Báo chí Thái Lan kéo một đội quân hùng hậu đến Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Bất chấp việc luôn miệng khẳng định không chịu áp lực và xem việc gặp Việt Nam như một trận đấu bình thường, nhưng thực tế cho thấy Thái Lan đang đánh giá rất cao tuyển Việt Nam và đặt hy vọng rất lớn cho đội tuyển ở chuyến làm khách tại Mỹ Đình vào tối 13.10.

Chiều ngày hôm qua, chủ tịch FAT, ông Worawi Makudi tuyên bố: “Mỗi bàn thắng cầu thủ Thái Lan ghi được, FAT sẽ thưởng 1 triệu baht (khoảng 650 triệu đồng)”.

Ông nói thêm: “Trận đấu với Việt Nam mang tính then chốt cho Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2018. Việt Nam đã thể hiện phong độ tốt trong trận gặp Iraq. Do đó, giải thưởng này là động lực để tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Thái Lan trên sân nhà của Việt Nam”.

Không chỉ người hâm mộ quan tâm đến trận đấu, Tướng Prayuth Chan-o-cha - Thủ tướng Thái Lan, cũng gửi lời động viên đến đội tuyển Thái Lan trong trận đấu này để đạt kết quả tốt nhất, đạt được mục tiêu đề ra.

Truyền thông Thái Lan cũng đánh giá cao tính chất đặc biệt quan trọng của trận đấu giữa đội Thái Lan và Việt Nam này. Đài truyền hình Thairath cũng có một bài phân tích sâu về khả năng tham dự vòng tiếp theo của các đội trong bảng F.

"Messi Thái" Chanathip là người kiến tạo bàn thắng cho Thái Lan ở trận lượt đi - Ảnh: Bạch Dương

Mặc dù vẫn tin tưởng là đội Thái Lan sẽ sáng giá kiếm được một suất tham dự vòng loại cuối cùng nhưng bài viết vẫn đưa ra quan điểm: “Nếu đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan trên sân Mỹ Đình, nhiều khả năng Việt Nam sẽ giành được chiếc vé lọt tiếp vào vòng loại tiếp theo với tư cách đội nhất bảng hoặc 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất”.

Ngoài ra, truyền thông Thái Lan cũng dự báo là hơn 40.000 khán giả Việt Nam sẽ phủ kín sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào ngày mai. Và đó sẽ là một sức ép không nhỏ cho đội tuyển Thái Lan. Đài Thairath đánh giá rất cao tuyển Việt Nam: “Nếu Thái Lan chọn lối chơi phòng thủ trước Việt Nam thì sớm muộn gì hàng thủ cũng lộ ra sơ hở và đội tuyển Thái Lan sẽ trả giá.

Ở trận gặp Iraq, họ đã cho thấy một lối chơi tấn công tốt như thế nào rồi. Phong độ cũng như khí thế hiện tại của đội tuyển Việt Nam cho thấy họ không phải là kèo dưới của đội tuyển Thái Lan nữa rồi.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam đang có Lê Công Vinh, một tiền đạo xuất sắc giàu kinh nghiệm mà hàng thủ Thái Lan cũng phải luôn đặt cảnh giác cao độ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.