Tuyển thủ Iraq quá cao so với Việt Nam

06/10/2015 08:36 GMT+7

Chỉ 3 tiếng sau khi đặt chân đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), đội tuyển Iraq đã có buổi tập đầu tiên tại sân phụ Mỹ Đình lúc 19 giờ 30 hôm qua - 3 ngày trước trận đấu với tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Chỉ 3 tiếng sau khi đặt chân đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), đội tuyển Iraq đã có buổi tập đầu tiên tại sân phụ Mỹ Đình lúc 19 giờ 30 hôm qua - 3 ngày trước trận đấu với tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Buổi tập của tuyển Iraq tối qua - Ảnh: Ngô Nguyễn
Gương mặt được đặc biệt chú ý của đội khách chính là tiền đạo Younis Mahmoud, người từng lập cú đúp vào lưới thủ môn Dương Hồng Sơn ở tứ kết Asian Cup 2007 (Iraq thắng VN 2-0). Anh gây ấn tượng mạnh mẽ với giới truyền thông không chỉ bởi tài năng (gần đây đã ghi bàn đều đặn trong hai trận thắng Đài Loan và hòa Thái Lan) mà còn vì một câu chuyện hậu trường.
Số là cách đây hơn 1 tháng, đội trưởng 32 tuổi này bị một đồng đội tố là chỉ biết đặt lợi ích cá nhân lên trên hết, không tôn trọng tập thể. Younis Mahmoud đã phản bác mạnh mẽ lời cáo buộc này và khẳng định sẽ cùng đội tuyển Iraq thi đấu tốt ở vòng loại World Cup.
Còn hôm qua, Younis đã trả lời báo chí VN: “Chúng tôi đề cao đội tuyển VN nhưng sẽ quyết tâm giành chiến thắng. Iraq đã hòa một cách đầy đáng trách trước người Thái cách đây chưa lâu và không thể để sai lầm lặp lại thêm một lần nữa. Chúng tôi sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, trong đó có thủ môn Noor Sabri. Tôi và anh ta đã từng có mặt trong trận thắng VN năm 2007”.
HLV Yahya Alwan cũng quả quyết rằng, cán cân lực lượng đang nghiêng về đội tuyển Iraq. Tuy nhiên, ông sẽ chỉ đạo các học trò không được phép chủ quan bởi “khi được thi đấu trên sân nhà, VN luôn nhận được sự ủng hộ rất cuồng nhiệt của khán giả và không biết điều gì sẽ xảy ra...”.
Ông Yahya sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc khác như Ali Adnan, hiện đang khoác áo CLB Udinese thi đấu tại Series A, cũng từng được bầu là Cầu thủ trẻ hay nhất châu Á 2013, từng tham dự World Cup U.20 năm 2013 và được chọn vào đội hình tiêu biểu của giải; Dhurgham Ismail đang chơi cho CLB Çaykur Rizespor, đội bóng đang xếp thứ 5 sau 6 vòng đấu tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ; Ahmed Yasin, có biệt danh “Cristiano Ronaldo” của Iraq. Khi các cầu thủ Iraq xuất hiện ở sân bay Nội Bài, cánh phóng viên VN đã phải thốt lên đầy e ngại cho đội nhà, vì chiều cao của họ quá khủng, “lênh khênh” như Mạc Hồng Quân cũng chỉ đứng đến tai họ mà thôi!.
Tuyển VN sẽ bị trừ 3 điểm nếu đốt pháo sáng
Trong cuộc họp giữa VFF và Tiểu ban an ninh của BTC trận đấu vào chiều qua, nhiều vấn để liên quan đến đảm bảo an ninh và an toàn cho 2 trận vòng loại World Cup gặp Iraq và Thái Lan được đặt ra.
BTC đưa ra khuyến cáo từ FIFA và AFC rằng nếu khán giả đốt pháo sáng trên khán đài sân Mỹ Đình (điều đã từng xảy ra ở một số trận đấu giao hữu của đội tuyển và đội U.23 VN), thầy trò HLV Miura sẽ bị FIFA phạt rất nặng, có thể bị trừ 3 điểm hoặc không được thi đấu trên sân nhà mà phải đến sân trung lập.
Nhiều cầu thủ VN bị chấn thương
Sau Huy Toàn, đến lượt Thành Lương bị căng cơ nên phải tập riêng với HLV thể lực Kubo vào chiều qua. Hồ Ngọc Thắng và Lê Văn Thắng cũng bị đau nên không thể tập chung với đồng đội. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn nói rằng tình hình đội ổn vì các cầu thủ này vẫn có thể tập lại sau một hoặc hai ngày nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.