Tuyển U.20 Việt Nam tích cực tập chống bóng bổng tại Đức

19/04/2017 10:54 GMT+7

Hôm nay 19.4 vào 20 giờ 30 (giờ VN), đội U.20 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên tại Đức gặp đội U.23 Borussia Monchengladbach.

Đến Đức sớm hơn một ngày so với dự kiến nên thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải nghỉ một đêm tại khách sạn gần sân bay Dusseldorf rồi đầu giờ chiều 18.4 mới di chuyển về Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau. Đây là một trong những trung tâm đào tạo thể thao lớn nhất Đức, có quy mô bề thế như một tổ hợp đa năng với tòa nhà chính cao hàng chục tầng, hàng chục sân cỏ nhân tạo và tự nhiên, khu tập thể lực cực kỳ hiện đại, khu giải trí rộng rãi có thể phục vụ 1.000 người cùng lúc. Phòng ốc đầy đủ tiện nghi sang trọng như khách sạn 5 sao. Được biết, để chuẩn bị cho World Cup U.20, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã chi khoảng hơn 2 tỉ đồng cho 10 ngày tập huấn tại nước ngoài của đội tuyển U.20 VN.

HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu giếm mục đích chính của chuyến tập huấn trị giá bạc tỉ này: “Tại World Cup U.20, chúng ta sẽ đối đầu với những đối thủ có tầm vóc rất cao to. Nên được đá tập với những cầu thủ trẻ châu Âu sẽ giúp cầu thủ VN thành thạo dần với việc phòng chống những pha bóng bổng mà thử thách đầu tiên cần phải vượt qua là trong trận đấu với U.23 Borussia Monchengladbach. Dĩ nhiên, tôi không màng đến kết quả nhưng sẽ thử nghiệm đội hình và yêu cầu học trò phải tuân thủ tuyệt đối việc giữ vững cự ly, cố gắng bằng mọi cách không tạo nhiều khoảng trống để đối thủ có cơ hội thực hiện những pha bóng bổng”.
Phải thừa nhận, dưới bàn tay nhào nặn của ông Tuấn, đội U.20 VN đã có tư duy chiến thuật và cảm giác không gian tiến bộ hơn nhiều. Khác với việc dễ dàng bị hút theo bóng hay bị cuốn theo sự di chuyển của đối phương, bản thân những hậu vệ cho đến các tiền vệ đã định hướng được vị trí, khu vực di chuyển phù hợp với những yêu cầu đề ra trong những trận đấu cụ thể với các đối thủ cụ thể.
“Nhưng tôi vẫn chưa hài lòng. Muốn chơi thật nhuần nhuyễn, đội U.20 cần phải được tiếp tục uốn nắn từng sai số trong các buổi tập và trong các trận đấu tại Đức và Hà Lan, từ cách kèm người, cách chọn vị trí nhằm bẻ được hướng chuyền hay cản đối phương. Các cầu thủ tấn công cũng phải học cách di chuyển vào những khoảng trống cụ thể để có thể tổ chức phản công nhanh ngay khi có cơ hội hợp lý. Trên thực tế, việc định hướng vị trí hay cách kèm người khu vực không còn quá mới mẻ trên thế giới, nhưng để giúp từng cầu thủ hiểu được và thực hiện tốt được điều đó, cách rèn luyện tốt nhất chỉ qua thi đấu mà thôi”, ông Tuấn nói.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đỡ đau hơn nhưng chắc chắn trận đấu tối nay anh vẫn sẽ ngồi ngoài và kể cả trận vào ngày 23.4 gặp U.21 Roda JC tại Hà Lan, ông Tuấn vẫn chưa thể mạo hiểm tung Dũng ra sân. Tuy nhiên, có thể ở trận đấu vào ngày 26.4 gặp U.19 Fortuna 05 Dusseldorf, Dũng sẽ được ra sân ở hiệp 2.
Quang Hải được hội quân trễ
Do bận thi đấu tại AFC Cup trong màu áo Hà Nội, nên Quang Hải được HLV Hoàng Anh Tuấn cho bay sang Đức muộn hơn các đồng đội. Sau trận đấu giữa Hà Nội với Ceres vào ngày 19.4 tại Philippines, Quang Hải sẽ từ Philippines bay sang Đức trong đêm 20.4 để hội quân cùng U.20 VN vào ngày 21.4. (Quốc Việt)
Một số hình ảnh về buổi tập đầu tiên của U.20 Việt Nam tại Đức
Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau Quỳnh Mai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.