Tuyển U.22 Việt Nam 'thấm đòn' ngay buổi tập đầu tiên

05/11/2016 09:26 GMT+7

Bước sang buổi tập thứ 2 vào chiều 4.11, nhiều cầu thủ của đội U.22 Việt Nam đã ‘thấm đòn’ với phần thi đấu đối kháng không khác gì một trận đấu thực thụ.

Ngay trong buổi tập đầu tiên của đội U.22 Việt Nam, các cầu thủ sinh năm 1995, 1996 đã phải làm quen với cường độ tập luyện rất nặng của các đàn em U.19 Việt Nam. Buổi sáng, họ phải vã mồ hôi dưới nắng nóng với hơn chục vòng chạy quanh sân tập, đến buổi chiều cường độ tập luyện cũng không hề suy giảm.
Các phóng viên đã được chứng kiến cuộc đấu nội bộ đầy hấp dẫn khi HLV Hoàng Anh Tuấn chia 2 đội hình, giữa 1 bên gồm 10 cầu thủ U.19 Việt Nam và thủ môn Phí Minh Long, bên còn lại là những đàn anh, trong đó có rất nhiều cầu thủ từng khoác áo U.23 Việt Nam như: Văn Sơn, Đông Triều, Đức Huy, Thanh Bình, Xuân Mạnh, Tuấn Tài...
Tiền đạo Hà Đức Chinh (áo xanh) gây khó khăn cho đàn anh Thương Lê
Để làm tăng sức hấp dẫn của buổi tập đối kháng, đội đàn anh ra kèo chấp đội đàn em 2 trái, với phần thưởng là 1 chầu nước cho đội chiến thắng, và đương nhiên đội thua là những người phải mời. Thủ môn Bùi Tiến Dũng được đôn lên đá hậu vệ cho đủ 11 cầu thủ và Phí Minh Long thay anh trấn giữ khung thành. Mặc dù là đội được chấp, nhưng do đã chơi thường xuyên với nhau nên chính đội đàn em là những người chơi tốt hơn, áp đặt được thế trận cũng như tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.
Những pha dốc biên trái với sự khéo léo của tiền vệ nhỏ con Minh Dĩ và những đường chuyền có độ chính xác cao, tạo cơ hội cho Hà Đức Chinh khiến hàng thủ của đội "đàn anh" nhiều phen phải đổ mồ hôi hột.
Khi buổi tập đối kháng mới bước qua được khoảng hơn 10 phút, dường như chưa chịu được nhiệt, cầu thủ đang khoác áo HAGL Hồng Duy đã ra tín hiệu xin nghỉ tập vì căng cơ.
Hồng Duy bị căng cơ khi trận đấu nội bộ được 10 phút Thương Lê
Trong khi đó, tân đội trưởng Đông Triều cũng ngỏ ý muốn được tiếp nước, nhưng ngay lập tức anh nhận được cái lắc đầu của HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cứ đá đi, nước đâu mà uống, phải tập thói quen chịu đựng đi chứ không ỷ lại như thế được".
Ông Tuấn và trợ lý Trần Minh Chiến thường xuyên đôn đốc các cầu thủ phải di chuyển không bóng liên tục, trong đó Lâm Ti Phông bị nhắc nhở nhiều nhất vì tội: "Cứ có bóng đến chân mới chịu chạy". Kết quả của cuộc đấu nội bộ là 0-0 và những cầu thủ như Đông Triều, Hồng Duy, Lâm Ti Phông cùng các cầu thủ sinh năm 1995, 1996 đã có được bài học đầu tiên đáng giá từ HLV họ Hoàng.
Đông Triều được bầu làm đội trưởng đội U.22 Việt Nam Thương Lê
Đội U.22 Việt Nam tiếp tục tập luyện tại trung tâm bóng đá Viettel, Hòa Lạc (cách Hà Nội khoảng 30 km) đến hết ngày 5.11. 4 giờ 30 sáng ngày 6.11, toàn đội sẽ di chuyển lên sân bay Nội Bài để có chuyến bay tới Quảng Châu, trước khi nối chuyến tới Vũ Hán dự giải giao hữu quốc tế từ 8.11 – 13.11.
Ngoài U.22 Việt Nam và chủ nhà U.22 Trung Quốc, giải đấu này còn có sự góp mặt của 2 đội tuyển được đánh giá rất cao là U.22 UAE và U.22 Mexico.

tin liên quan

Tiền đạo U.19 Việt Nam xin chia tay đội U.22 Việt Nam vì quá tải
Để nhường sân tập cho đội tuyển lớn chuẩn bị đấu giao hữu lượt về với Indonesia rồi đội U.19 nữ thi đấu vòng loại U.19 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn và đội U.22 Việt Nam đã chọn Trung tâm thể thao Viettel (Hòa Lạc, cách Hà Nội 30 km) làm nơi tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.