Tuyển Việt Nam: Anh Đức, Văn Thanh, Tuấn Anh và Nguyên Mạnh trở lại

Quốc Việt
Quốc Việt
27/05/2019 18:26 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã công bố 23 thành viên tuyển Việt Nam dự King’s Cup, đáng chú ý là sự trở lại của lão tướng Nguyễn Anh Đức, thủ thành Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và hậu vệ Vũ Văn Thanh.

Nguyên Mạnh từng là số 1 tuyệt đối của tuyển Việt Nam một thời gian dài. Đặc biệt dưới thời HLV Toshiya Miura và Hữu Thắng.
Tuy nhiên, từ sau khi mắc sai lầm trong bán kết AFF Cup 2016 anh bị chấn thương nặng, gãy tay và vô duyên với đội tuyển quốc gia.
Vắng mặt dài hạn, cộng thêm nghi ngại về bản “danh sách đen” từng có thời khiến Nguyên Mạnh tưởng như không còn đường chứng minh bản thân. Nhưng nỗ lực của anh đã được tưởng thưởng.
May mắn cho anh, sau khi bình phục chấn thương, Mạnh đã chơi tốt trong màu áo SLNA và thuyết phục được HLV Park Hang-seo triệu tập cho King’s Cup 2019. 
Một cái tên khác rất được chờ đợi là Nguyễn Tuấn Anh. Chàng trai có đôi chân ma thuật này đã vắng mặt một thời gian dài từ sau AFF Cup 2016.
Chính xác, Nhô đã bị chấn thương sát thềm giải đấu này và từ lúc đó vô duyên với đội tuyển vì các chấn thương.
Sự trở lại ấn tượng của anh trong 11 vòng đầu tiên V-League 2019, với những bước chạy ngày một thanh thoát đã giúp Nhô được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam.
Tuấn Anh đã được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam Minh Trần
Có sự tư vấn của bác sĩ Choi Ju-young, ông Park hẳn nhiên biết sẽ phải chăm sóc và kiểm tra, sử dụng cho Tuấn Anh thế nào tại King’s Cup.
Một sự có mặt khác gây bất ngờ là Vũ Văn Thanh bị rách bắp hôm 25.5 nhưng sau khi kiểm tra bác sĩ Choi đã bật đèn xanh để anh lên tuyển.
Cũng liên quan đến chấn thương là Trần Đình Trọng - Đỗ Duy Mạnh, cặp đôi trung vệ của Hà Nội đã vắng mặt ở V-League vài vòng qua nhưng đã được ông Park tin tưởng gọi lên đội tuyển chuẩn bị cho trận ra quân gặp Thái Lan tại King’s Cup ngày 5.6 tới. 
Anh Đức thi đấu cho Bình Dương tại AFC Cup 2019 AFC
Một sự trở lại khác rất bất ngờ là lão tướng Nguyễn Anh Đức. Chân sút đang khoác áo Bình Dương đã chia tay đội tuyển quốc gia sau AFF Cup 2018.
Tuy nhiên, phong độ không tốt của những đồng nghiệp trẻ đã khiến ông Park không yên tâm, tiếp tục phải tạm thời dựa vào kinh nghiệm của cầu thủ sắp sang 34 tuổi này. Sự có mặt của Anh Đức sẽ giải tỏa nhiều nỗi lo khi tuyển Việt Nam đang thiếu chân sút tốt.
Trong khi đó Hà Đức Chinh được HLV Lê Huỳnh Đức tiết lộ bị đau cổ chân, chỉ chạy và chuyền không sút được cũng được gọi tên. Đây là điều dễ hiểu khi bản thân anh vẫn ra sân trong màu áo Đà Nẵng ở V-League, trong khi Tiến Linh và Đinh Thanh Bình ít đá từ đầu mùa đã không có tên.

Danh sách cụ thể đội tuyển bóng đá Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.