Tuyển Việt Nam bị Thái Lan bỏ xa 26 bậc trên BXH FIFA

05/02/2016 21:16 GMT+7

Theo công bố mới nhất của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), đội tuyển Việt Nam đã bị Thái Lan bỏ xa đến 26 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 2.2016.

Theo công bố mới nhất của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), đội tuyển Việt Nam đã bị Thái Lan bỏ xa đến 26 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 2.2016.

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã bị Thái Lan bỏ xa đến 26 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 2.2016 - Ảnh: Minh Tú
Do không có trận thi đấu quốc tế nào trong thời gian qua nên không quá bất ngờ khi tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên điểm số cũng như vị trí trên bản đồ bóng đá thế giới. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 146 thế giới với 209 điểm. Trong khi đó, Thái Lan thăng 1 bậc lên vị trí 120 thế giới với 286 điểm, tiếp tục thống trị ngôi vị số 1 khu vực Đông Nam Á.
Đoàn quân của HLV Kiatisak vẫn còn một trận đấu quan trọng tại Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á với Iraq vào tháng 3 tới. Và đây được xem là trận chung kết phân định ngôi đầu bảng F để giành suất đi thẳng vào vòng loại tiếp theo.

Xét tại khu vực châu Á, Việt Nam đứng thứ 24, xếp sau cả một số đội bóng không quá mạnh như Philippines hay Hongkong. Hiện tại Việt Nam vẫn duy trì vị trí thứ 3 tại khu vực sau Thái Lan và Philippines, tuy nhiên điều đó hoàn toàn có thể bị thay đổi nếu hai đội đứng sau là Singapore và Myanmar có những bước tiến lớn trong tương lai.
Tuyển Bỉ vẫn giữ vị trí số 1 thế giới - Ảnh: AFP
Trong khi đó, Top đầu bảng xếp hạng đều không có sự thay đổi khi nắm giữ 3 vị trí đầu tiên vẫn là Bỉ, Argentina và Tây Ban Nha. Nhà vô địch thế giới 2014 Đức đã tụt xuống vị trí thứ 4 sau một số trận đấu không thực sự thuyết phục, tuy nhiên thầy trò HLV Joachim Loew vẫn đang rất tràn đầy quyết tâm và cố gắng để có thể soán ngôi người Tây Ban Nha trong kỳ EURO sẽ diễn ra trên đất Pháp vào mùa hè 2016.
Các vị trí khác trong top 10 lần lượt là Tây Ban Nha, Đức, Chile, Brazil, Bồ Đào Nha, Colombia, Anh, Áo.

Trong tháng 2, các hầu hết các đội tuyển sẽ không thi đấu. Do đó, bảng xếp hạng FIFA nhiều khả năng sẽ không có nhiều biến động. Sự thay đổi chỉ tới trong tháng 3, khi loạt trận quốc tế (vòng loại World Cup 2018, giao hữu…) diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.