Tuyển Việt Nam có nguy cơ rơi vào 'bảng tử thần' vòng loại World Cup 2018

13/04/2015 20:29 GMT+7

* Thay đổi ngày bốc thăm môn bóng đá nam tại SEA Games 28 (TNO) Chiều nay Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019).

* Thay đổi ngày bốc thăm môn bóng đá nam tại SEA Games 28 
(TNO) Chiều nay Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019).
Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 17.5.2015 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 - Ảnh: Khả Hòa
Theo đó đội tuyển Việt Nam đã rơi vào nhóm hai cùng các đội tuyển khác gồm: Jordan, Arabia Saudi, Oman, Qatar, Bahrain, Syria và Kuwait. Lý do Việt Nam được xếp ở nhóm 2/5 nhóm là bởi theo bảng xếp hạng FIFA mới công bố đội tuyển Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á.

Ở nhóm đầu gồm 8 đội bóng đó là Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Iraq, UAE, Trung Quốc và Uzbekistan. Đây đều là những ứng cử viên nặng ký nhất trong giai đoạn hai vòng loại World Cup 2018.

Thái Lan cùng Philippines rơi vào nhóm ba cùng các đội gồm Afghanistan, Palestine, Maldives, Tajikistan, Lebanon và Ấn Độ. Ở nhóm 4 là CHDCND Triều Tiên, Đông Timor, Kyrgyzstan, Myanmar, Singapore, Turkmenistan, Bhutan và Indonesia. Malaysia phải rơi xuống nhóm 5 do thành tích trong thời gian qua là rất yếu kém, ở nhóm này còn có Lào, Campuchia, Hồng Kông, Banglades, Yemen, Guam và Đài Loan.

Được lọt vào nhóm 2, Việt Nam sẽ tránh được việc đụng độ cùng những đối thủ cùng nhóm với mình. Thầy trò HLV Miura chỉ phải gặp một đối thủ ở nhóm 1 nhưng đó không hẳn là thuận lợi.

Việc CHDCND Triều Tiên bị phạt và rơi xuống nhóm 4 cùng Thái Lan và Malaysia ở các nhóm còn lại khiến khả năng Việt Nam rơi vào bảng tử thần là hoàn toàn có thể xảy ra.
Ngày bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 (đồng thời là vòng loại ASIAN Cup 2019 tổ chức tại Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - UAE) sẽ tiến hành vào ngày 14.4.
Được biết để chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại, tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 17.5 tới đây.
Thay đổi ngày bốc thăm môn bóng đá nam tại SEA Games 28
Theo kế hoạch ban đầu, lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 28 sẽ diễn ra vào 14.4 nhưng ban tổ chức Singapore đã thay đổi thời gian.

Ngày 11.4, Ủy ban Olympic Việt Nam đã nhận thư của Ủy ban Olympic Singapore, thông báo: Vào 14 giờ 30 ngày 15.4, tại Singapore sẽ có lễ bốc thăm của 3 môn gồm bóng rổ, bóng nước và bóng đá cho đội U.23.

Đại diện của Liên đoàn bóng đá Việt Nam dự lễ bốc thăm môn bóng đá sẽ là ông Dương Vũ Lâm - phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.

Thể thức bốc thăm như sau: 11 đội U.23 của các nước sẽ được chia thành 2 bảng: 1 bảng 5 đội, 1 bảng 6 đội.

U.23 Singapore là chủ nhà và đương kim vô địch U.23 Thái Lan được coi như 2 đội hạt giống của hai bảng. Ngoài ra, nước chủ nhà còn được ưu tiên chọn bảng đấu gồm 5 hoặc 6 đội.

Theo lịch thi đấu của ban tổ chức SEA Games 28, môn bóng đá nam sẽ khởi tranh từ ngày 29.5, tức là 1 tuần trước ngày khai mạc chính thức của đại hội.

HLV Miura sẽ cùng đội U.23 sang Singapore vào ngày 25.5 (đội tập trung ngày 5.5). Hiện tại, danh sách sơ bộ 35 cầu thủ đã được ông trình lên Ủy ban Olympic Việt Nam, để đăng ký với ban tổ chức Singapore.

Dự kiến, vào ngày 23.4, HLV Miura sẽ chốt lại danh sách 20 cầu thủ lên đường sang Singapore. Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Miura đã thống nhất kế hoạch, trong suốt thời gian dự SEA Games, ông Miura sẽ giao quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam cho một trợ lý người Việt (đội tuyển tập trung vào ngày 18.5 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á).

Trong trường hợp đội U.23 Việt Nam vào được trận chung kết SEA Games 28 vào ngày 15.6 thì ngay sau trận đấu này, ông Miura sẽ trở về Hà Nội ngay để dẫn dắt tuyển quốc gia chơi trận đấu lượt về vòng loại World Cup trên sân nhà Mỹ Đình (lượt đi ngày 11.6 trên sân khách).

Đến thời điểm này, cả Tổng cục TDTT, VFF và HLV Miura đã đạt được sự thống nhất về mục tiêu trước mắt của đội U.23 ở SEA Games 28 là lọt vào bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.