Tuyển Việt Nam đá giao hữu với một đội bóng Trung Đông ngày 31.5

21/04/2021 09:23 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang tiến hành đàm phán với một đội bóng Trung Đông để mời làm đối tượng giao hữu cho tuyển Việt Nam chuẩn bị thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Danh tính đội này chưa được tiết lộ nhưng đây là “quân xanh” rất có chất lượng cho tuyển Việt Nam, giúp các học trò ông Park có cuộc “thử lửa” cần thiết trước cơ hội làm nên lịch sử.
Theo kế hoạch dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 10.5 tại Bình Định. Gần như chắc chắn, sân Quy Nhơn được chọn làm địa điểm tập huấn của đội tuyển trong tháng 5 khi VFF và đối tác đã đàm phán gần xong. Ngày 19 và 20.4, toàn bộ 45 cầu thủ trong danh sách sơ bộ đã được tiêm phòng vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Quân đội 108 (Hà Nội) nhưng chỉ có 34 cầu thủ (trong đó có 4 thủ môn) được gọi triệu tập. Tối 26.5, chuyên cơ chở tuyển Việt Nam sẽ bay thẳng sang UAE và tại đây, các thành viên sẽ được ở khách sạn riêng, tập sân riêng do chủ nhà UAE bố trí. Công tác y tế sẽ được siết chặt tối đa đề phòng bất trắc.
Ngày 31.5, dự kiến đội tuyển sẽ đá giao hữu (đá kín) với một đội bóng Trung Đông, trước trận đấu đầu tiên gặp Indonesia vào ngày 7.6. Indonesia sang UAE từ ngày 10.5 và có hai trận giao hữu gặp đội Afghanistan ngày 25.5 và Oman ngày 29.5.
Trả lời Báo Thanh Niên, HLV Park Hang-seo nhận xét về các đối thủ mà tuyển Việt Nam sẽ đối đầu trong tháng 6: “Đội tuyển Indonesia với thành phần có nhiều cầu thủ đội U.22, cũng được dẫn dắt bởi HLV Hàn Quốc là ông Shin Tae-yong. Tại vòng loại World Cup 2022 thi đấu năm 2019, chúng ta đã từng thắng họ ở lượt đi. Ở các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 thi đấu tập trung tại UAE, Indonesia được thi đấu vào ngày 3.6 nên chúng ta sẽ gặp bất lợi là Indonesia sẽ có cảm giác bóng tốt hơn. Nhưng lợi thế của chúng ta là đã đối đầu với Indonesia nhiều rồi.
Nếu đạt kết quả thuận lợi trước Indonesia, tuyển Việt Nam sẽ có nhiều ưu thế ở 2 trận còn lại gặp Malaysia ngày 11.6 và UAE ngày 15.6. Trong quá trình chuẩn bị của tuyển Việt Nam phải có một nội dung rất quan trọng là phân tích kỹ các đối thủ, xem họ chơi như thế nào, đội hình có gì khác so với trước. Sau đó chúng ta sẽ làm công tác phân tích chiến thuật của từng đội để đưa ra “phác đồ” phù hợp. Chúng ta cần phải thích ứng được trước mọi sự thay đổi của đối phương. Cần có kế hoạch cực kỳ cụ thể, không thể chủ quan ở bất kỳ khâu nào”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.