Tuyển Việt Nam gặp khó, VFF bảo 'phải chấp nhận hoàn cảnh'

09/06/2017 09:14 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn như thiếu quân vì vướng lịch đấu bù V-League và thiếu cả "quân xanh"...

Chưa đầy một tuần nữa tuyển VN sẽ đối đầu với Jordan (13.6), đội bóng mạnh nhất bảng C, ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 nhưng trong suốt mấy ngày vừa qua, HLV Hữu Thắng đã phải “điều động” cả trợ lý thể lực Forkel Martin cùng một số cộng sự khác của mình ra sân tập chiến thuật cùng các cầu thủ vì đội thiếu người trầm trọng. Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải, Sầm Ngọc Đức, Đoàn Văn Hậu, Huỳnh Tuấn Linh, Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú, Bùi Tiến Dũng... vắng mặt do bận đấu hai trận bù của V-League vào ngày 9.6.
Hôm qua, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói với PV Báo Thanh Niên: “Chưa năm nào lịch thi đấu quốc tế của các đội tuyển bóng đá VN lại dày đặc như năm nay. World Cup U.20 vừa xong, sắp tới lại đến vòng loại U.23 châu Á rồi kế đó là SEA Games 29. Chưa kể một số trận giao hữu quốc tế khác nữa từ đầu năm đến giờ. Hầu như không còn khe hở nào mà chỉ còn đúng thời điểm này để “nhét” hai trận bù V-League. Chúng tôi mất ăn mất ngủ để lo kế hoạch cho đội tuyển chứ không phải không có sự tính toán gì. VFF cũng biết HLV Hữu Thắng không thể thoải mái khi tập thiếu quân nhưng biết làm sao bây giờ. Buộc phải chấp nhận hoàn cảnh thôi”.
Trước trận đầu tiên của vòng loại Asian Cup 2019 cách đây gần 3 tháng, tuyển VN còn đấu giao hữu một trận gặp Đài Loan trên sân Hàng Đẫy nhưng lần này chỉ đấu nội bộ với nhau. Vậy tại sao VFF không tận dụng việc CLB Gangwon (Hàn Quốc) sang VN đấu giao hữu với TP.HCM, không nhờ họ làm quân xanh luôn? Ông Tuấn nói: “Không thể làm thế được vì đội bạn cũng kín lịch rồi. Hơn nữa, đội mình thiếu người như thế, nếu đá giao hữu e rằng không hay lắm về mặt hình ảnh. Dẫu gì cũng phải đủ quân số thì chất lượng đội mới tốt được”.
Khi được hỏi: “VFF không thay đổi mục tiêu là lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019 chứ?”, ông Tuấn quả quyết: “Chúng tôi vẫn giữ nguyên chỉ tiêu trở thành một trong hai đội xuất sắc nhất bảng lọt vào vòng chung kết. Điều lệ không lấy đội thứ 3. VN đã hòa Afghanistan 1-1 trên sân trung lập vào cuối tháng 3. Trận này, chúng ta sẽ cố gắng giành chiến thắng trước Jordan, tuy tuyển VN đang gặp bất lợi về nhiều thứ”.
Xuân Trường chưa chắc được dự SEA Games
Xuân Trường có mặt trong cả hai trận đấu tại TP.HCM (ngày 9.6 gặp đội tuyển TP.HCM với tư cách cầu thủ đội Gangwon; ngày 13.6 gặp Jordan trong màu áo tuyển VN). Nhưng VFF lại đang lo sốt vó về việc anh có thể không được trả về U.22 VN đúng vào thời điểm quan trọng nhất là quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29.
Ông Trần Quốc Tuấn nói: “Nhân chuyến thi đấu của đội U.20 VN tại Hàn Quốc, tôi đã gặp ông Jim My-cho, Giám đốc điều hành CLB Gangwon và thiết tha đề nghị đội bạn cho phép Xuân Trường được thi đấu tại SEA Games 29 (đây là giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA nên các CLB có quyền giữ quân) và sẽ càng tốt nếu Trường cùng có mặt trong chuyến tập huấn của đội tại Hàn Quốc từ cuối tháng 7 đến 11.8. Phía bạn cũng nhăn nhó khi đưa ra lịch thi đấu của Gangwon tại K-League, ngày 2, 5, 8.8 đều có trận cả và họ cũng muốn Trường ra sân. Đến giờ, Gangwon vẫn chưa trả lời chính thức mà đợi ý kiến cuối cùng từ HLV trưởng. VFF như đang ngồi trên đống lửa".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.