Tuyển Việt Nam kết thúc 'điều kỳ diệu' của Philippines

Giang Lao
Giang Lao
06/12/2018 22:18 GMT+7

Trên trang FOX Sports khu vực châu Á, bình luận viên Gabriel Tan nhận định một lần nữa tính thực tế đã giúp tuyển Việt Nam (VN) thắng trận bán kết lượt về AFF Cup trước Philippines 2-1 (chung cuộc 4-2) diễn ra tối ngày 6.12 trên sân Mỹ Đình.

[HIGHLIGHTS]: VIỆT NAM - PHILIPPINES (BÁN KẾT LƯỢT VỀ)
Trước đó, “trận đấu khá nhàm chán và gần như không có gì để bàn luận nhiều”, thậm chí Gabriel Tan còn viết trên Twitter: “Không biết tôi có bỏ lỡ điều gì không, mà trôi qua gần 60 phút trận đấu mọi thứ không có gì đáng nói cả dù Philippines có chơi đầy nỗ lực nhưng không có một cơ hội cụ thể nào”.
“Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi từ phút 83 thì mới có chuyện để bàn khi Quang Hải giúp VN dẫn trước 1-0, rồi Công Phượng vào sân từ ghế dự bị để nâng tỷ số lên 2-0 chỉ 4 phút sau đó. Tỷ số này đến một cách chóng vánh và kết liễu luôn trận đấu. James Younghusband chỉ gỡ bàn an ủi cho Philippines”, theo Gabriel Tan viết.
Bài bình luận của Gabriel Tan trên FOX Sports Chụp màn hình
Mặc dù vậy, Gabriel Tan bình luận rằng: “Đây là cách chơi rất dày dạn của tuyển VN. Tỷ số thắng 2-1 ở lượt đi là lợi thế quá lớn, nên họ chẳng việc gì phải chạy đua với Philippines ngay từ đầu trận. Vì thế, một thế trận chắc chắn và bảo đảm rằng đối phương không có cơ hội ghi bàn là thành công với VN.
Những thay đổi người của HLV Park Hang-seo (phải) tiếp tục phát huy hiệu quả Độc Lập
Thế nhưng, có lẽ vì đấu sân nhà cũng chịu áp lực và từ 10 hoặc 15 phút cuối trận là lúc VN sẽ chứng minh bản lĩnh của mình. Dự tính này thành sự thật khi những thay người từ phút 60 trở đi của ông Park Hang-seo như đưa Nguyễn Huy Hùng, Tiến Linh và Công Phượng vào sân để thay đổi thế trận từ phòng ngự chắc chắn sang tấn công và họ lập tức ghi bàn.
Chỉ cần như vậy, VN kết liễu luôn điều kỳ diệu mà Philippines trông chờ chỉ trong tích tắc một cách nhanh gọn lẹ và đầy sức thuyết phục”.
Công Phượng cho thấy duyên ghi bàn của mình mỗi khi vào sân từ ghế dự bị Độc Lập
Trong khi đó, kênh ESPN5 của Philippines trực tiếp trận đấu cũng thừa nhận: “Các cầu thủ Philippines đã chơi đầy cố gắng, HLV Sven-Goran Eriksson cũng tạo ra vài thay đổi nhằm gây bất ngờ.
Tuy nhiên, trước một đội VN chơi dày dạn và dưới sự ủng hộ của hơn 40.000 CĐV nhà quá cuồng nhiệt, cuối cùng các chàng trai “Azkals” (biệt danh của tuyển Philippines) một lần nữa đã dừng chân ở bán kết, nhưng họ cũng xứng đáng khen ngợi vì đã chơi với mọi khả năng có thể”.

Ở chung kết AFF Cup năm nay, trận lượt đi tuyển VN chơi trên sân khách gặp Malaysia lúc 19 giờ 45 (giờ VN) ngày 11.12 tới trên sân Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur và hứa hẹn sẽ đối mặt với 87.000 khán giả cuồng nhiệt của nước này. Trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình của VN lúc 19 giờ 30 ngày 15.12. Trước đó ở vòng bảng, tuyển VN thắng Malaysia 2-0 do công Công Phượng và Anh Đức ghi bàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.