Tuyển Việt Nam muốn khôi phục lại danh dự

18/11/2013 07:21 GMT+7

(TNO) Dù cánh cửa đi tiếp vào vòng sau tại Asian Cup 2015 đã đóng lại với đội tuyển Việt Nam sau 4 thất bại, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn không muốn phải nhận một kết quả ê chề trước UAE vào 22 giờ đêm 19.11.

(TNO) Dù cánh cửa đi tiếp vào vòng sau tại Asian Cup 2015 đã đóng lại với đội tuyển Việt Nam (VN) sau 4 thất bại, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn không muốn phải nhận một kết quả ê chề trước UAE vào 22 giờ đêm 19.11.

>> HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành điểm trên đất khách
>> Đội tuyển Việt Nam bị... hành xác

VFF vẫn đặt trọn niềm tin vào đội tuyển

 
HLV Nguyễn Văn Sỹ đã phân tích rất kỹ những nhược điểm của tuyển VN ở trận đấu với Uzbekistan - Ảnh: Nguyễn Lân Trung

Bị Uzbekistan đánh bại trên sân nhà cách đây ít ngày trong một trận đấu xảy ra quá nhiều biến cố. Thủ môn Tấn Trường để lại nhiều điều tiếng với pha ói bóng “kỳ lạ”, dẫn đến bàn thua đầu tiên mà nói theo cách của HLV Nguyễn Văn Sỹ, bàn thua ấy không chỉ bị nghi ngờ mà còn dẫn đến một loạt phản ứng dây chuyền.

Tinh thần cầu thủ xuống dốc đã khiến tuyển VN không còn giữ được thế trận tốt. Chủ lực của hàng thủ - hậu vệ Văn Nhiên bị chấn thương nặng và hiện vẫn đang nằm dưỡng thương sau ca phẫu thuật xương đòn. Tiền vệ Hoàng Văn  Bình bị rách cơ phải ở nhà. Đội trưởng Tấn Tài dính thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi nặng với đối phương.

Từng ấy sự cố khiến không khí của đội trước chuyến bay mang một “màu sắc” u ám và đầy nỗi niềm. Một cầu thủ cho biết, tinh thần của đội hơi căng thẳng và chứa đựng một sự âu lo vô hình.

Nhưng may mắn là, sự căng thẳng đó không kéo dài. Chặng bay một mạch từ TP Hồ Chí Minh sang Abu Dhabi (UAE) khá suôn sẻ nên các cầu thủ đều đạt tình trạng sức khỏe tốt, không bị mệt mỏi. Đội được phía bạn đón tiếp nhiệt tình và ngụ tại khách sạn sao Park Rotana.

Đội có buổi tập đầu tiên vào 21 giờ (giờ VN) hôm qua giữa thời tiết mát mẻ. Quốc Anh đau đầu gối nên phải ngồi ngoài.  Trước khi ra sân, ông Nguyễn Lân Trung - phó chủ tịch VFF, trưởng đoàn đã nhắc lại dặn dò chủ chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ là phải quên đi những chuyện không hay để tập trung cho trận đấu sắp tới.

Các lãnh đạo VFF đã yêu cầu đội phải nỗ lực đoàn kết đá hết mình trong trận đấy cuối cùng trong năm 2013 của đội tuyển. VFF vẫn đặt trọn niềm tin vào Ban huấn luyện và các cầu thủ.

Không thể để xảy ra sự cố “Tấn Trường” thêm lần nào nữa

 
Đội tuyển Việt Nam và buổi tập đầu tiên tại UAE - Ảnh: Nguyễn Lân Trung

Ông Lân Trung nói: “Tôi đã nhấn mạnh về việc, đội tuyển quốc gia thì ý chí phải thật cao, không thể như trận thua Uzbekistan vừa rồi là khi có sự cố Tấn Trường gây ra, lập tức toàn đội đã xuống tinh thần rất nanh. Như vậy hoàn toàn không xứng tầm là một tuyển thủ. Đội đang được tạo điều kiện thuận lợi nhất. Và phải nghĩ đến hàng triệu người hâm mộ ở quê nhà để đá với 200% sức của mình”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng đã phân tích rất kỹ những nhược điểm của tuyển VN ở trận đấu với Uzbekistan. Ông đã đề nghị tất cả các tuyến, các vị trí cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc về những gì chưa được.

HLV Sỹ đã phê bình tinh thần cầu thủ đã không vững vàng, mạnh mẽ vì thế đã ảnh hưởng rất lớn đến chuyên môn, đặc biệt là sự dàn xếp để tấn công chưa tốt. Một số cầu thủ đã tỏ rõ sự yếu thế trước đối thủ nên chưa mạnh dạn tấn công còn hàng thủ lại mắc nhiều sai sót. Ban huấn luyện cũng đề nghị toàn đội không thể để tiếp diễn những sai lầm đáng trách như Tấn Trường đã mắc.

Rất khác với những buổi tập khác là chia đôi để đá đối kháng. Hôm qua, ông Sỹ đã cho các học trò tập các miếng phối hợp. HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng, UAE là đội mạnh nhất bảng E và họ công thủ đều toàn diện. Vì thế, ông muốn VN có sự đa dạng hơn về lối chơi, để tạo ít nhiều bất ngờ cho đối thủ.

Ông Sỹ căn dặn cầu thủ: “Ở lượt đi hồi đầu năm, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc, VN đã chơi rất tốt. Dù thất bại 1-2 nhưng vẫn rời sân ở tư thế ngẩng cao đầu. Trận đấu lượt về, kết quả không còn quan trọng với chúng ta. Nhưng không thể thi đấu bạc nhược. Phải chơi thế nào để người hâm mộ không bị mất niềm tin và sự tin yêu với chúng ta”.

Trả lời chúng tôi qua điện thoại, ông Lân Trung cho biết, tinh thần anh em đã tốt hơn rất nhiều sau trận thua vài hôm trước. Thủ môn Tấn Trường cũng không còn sự căng thẳng hay buồn bã mà tập luyện tốt.

21 giờ hôm nay 18.11 (giờ VN), HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ tham gia họp báo trước trận và sau đó sẽ chỉ huy buổi tập vào 23 giờ để làm quen với mặt sân thi đấu chính Mohammed Bin Zayed. Theo ông Lân Trung, đội hình sẽ chỉ được quyết định sau buổi tập cuối cùng này.

23 giờ ngày 19.11, tuyển VN sẽ bước vào trận đấu với UAE.

Chương Thị Kiều sẽ không đá SEA Games 27

HLV Trần Vân Phát vừa loại khỏi đội tuyển bóng đá nữ VN 4 cầu thủ gồm: Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Thị Vân (Quảng Ninh), Phạm Thị Thu, Kim Thanh (TP HCM). 

Hôm nay 18.11, đội sẽ sang Nam Kinh (Trung Quốc ) tập huấn và có 3 trận đấu giao hữu tại đây. Ngày 2.12, đội sẽ quay trở về Hà Nội và ngày 5.12 sẽ lên đường đi Mandelay (Myanmar) tham dự SEA Games 27. Ngày 10.12, đội sẽ thi đấu trận đầu tiên của bảng A gặp Indonesia.

Một chi tiết đáng lưu ý là trước khi sang Trung Quốc, đội đã có 3 trận giao hữu và ở cả 3 trận này đều không có sự xuất hiện của trung vệ Chương Thị Kiều.

Kiều là một cầu thủ tài năng. Mới 19 tuổi nhưng đã sở hữu lối đá chắc chắn, thông minh và được HLV Trần Vân Phát đánh giá rất cao. Tại vòng loại Asian Cup 2014 và giải vô địch Đông Nam Á vừa qua, Kiều không có mặt vì bị chấn thương.

Nhưng nhờ có sự hồi phục tốt (Kiều mổ đầu gối cách đây 11 tháng), Kiều đã được triệu tập trở lại khi tuyển VN tái tập trung chuẩn bị cho SEA Games.

Tuy nhiên, theo bác sỹ Phạm Thị Thủy, thời gian qua, ông Phát không tung Kiều ra sân để giữ chân cho chị.

“Ông Phát đang cân nhắc rất kỹ về trường hợp của Kiều. Ông đã nói rằng, có thể sẽ cất Kiều tại SEA Games 27 và để dành cho vòng chung kết Asian Cup vào tháng 4 năm 2014”, bác sỹ Thủy cho biết.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.