'Tuyển Việt Nam sẽ có tương lai tươi sáng'

14/06/2017 07:56 GMT+7

HLV Abdulla Ahmed Khalfan của Jordan đã khen đội tuyển VN chơi hay và có chiến thuật hết sức hợp lý sau trận hòa 0-0 ở vòng loại Asian Cup 2019 vào tối qua trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Không phải ngẫu nhiên mà từ ban huấn luyện đến cầu thủ Jordan sau trận đấu đều công nhận trận hòa tối qua là xứng đáng cho tuyển VN. HLV Abdulla Ahmed Khalfan phát biểu: “Tuyển VN là một đối thủ mạnh, với lối chơi rất hiện đại, chơi bóng ngắn, ban bật và cầu thủ di chuyển liên tục. Nhiều cầu thủ VN rất nhanh nhẹn, tốc độ, xử lý bóng khéo léo. Cách chơi tự tin này cho thấy đây là một đội tuyển rất có tương lai tươi sáng vì biết khắc chế đối thủ to cao hơn mình bằng việc kiểm soát bóng và giữ cự ly đội hình rất hay”.
Nhà cầm quân này cũng khen Công Phượng luôn áp sát gây khó cho hàng thủ Jordan trong việc triển khai bóng và đẩy cao đội hình. Đặc biệt, ông khen thủ môn Đặng Văn Lâm hết lời. Với thể hình tốt cao 1,88 m, Văn Lâm luôn làm chủ khoảng không trước khung thành và phản xạ rất nhanh nhạy, nhiều lần cứu cho tuyển VN khỏi các bàn thua ở cuối trận.
Trong khi đó, HLV Hữu Thắng đánh giá điều hài lòng nhất của ông không phải là 1 điểm giành được trước Jordan, mà chính là tinh thần thi đấu của cầu thủ. Nhập cuộc tự tin, thể hiện tính chiến đấu cao từ đầu, sẵn sàng đá tấn công một cách chủ động và không bị ngợp khi bị gây sức ép. Cầu thủ VN không hề bị lép vế trong những pha tranh chấp tay đôi hay không chiến. Có thể nhắc đến pha dàn xếp giữa Công Phượng và Thanh Trung suýt thành bàn hay cú sút phạt bật cột dọc của Đinh Thanh Trung.
Dĩ nhiên, vấn đề lớn nhất của đội tuyển ngoài khả năng dứt điểm vẫn là thể lực. 15 phút cuối nhiều vị trí bị xuống sức, hụt hơi khi đối thủ tăng tốc. Đó cũng là điều mà tuyển VN cần chuẩn bị kỹ càng hơn nếu muốn có tương lai thật sáng, như lời khen của HLV tuyển Jordan. Trận còn lại ở bảng này, Campuchia bất ngờ thắng Afghanistan 1-0.
Hữu Thắng khích lệ học trò bằng tinh thần Weigang
“Trước trận đấu, trên xe đến sân tôi được nhận tin thầy Weigang mất. Tôi nhờ VFF hỏi để có phút tưởng nhớ đến thầy nhưng AFC không đồng ý. Trước trận, chúng tôi cùng toàn thể cầu thủ đã có 5 phút nói chuyện trong phòng. Tôi nói với các cầu thủ tôi vừa nhận được tin thầy của mình mất. Là con người, tôi và các bạn, toàn đội nắm tay nhau dành 1 phút mặc niệm trong phòng thay đồ. Các cầu thủ cho thấy rất rõ ý thức tôn sư trọng đạo. Và các bạn thấy đấy, hôm nay họ đã mang tinh thần đó ra sân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.