Tuyển Việt Nam sẽ tận dụng tốt ưu thế sân nhà trước Iraq

07/10/2015 08:16 GMT+7

Rất thận trọng khi đánh giá về đội tuyển Iraq nhưng hầu hết các tuyển thủ VN đều bày tỏ sự quyết tâm sẽ chơi tốt để đạt kết quả thuận lợi trong lượt đấu thứ 3 vòng loại World Cup 2016 vào tối 8.10 tại sân Mỹ Đình.

Rất thận trọng khi đánh giá về đội tuyển Iraq nhưng hầu hết các tuyển thủ VN đều bày tỏ sự quyết tâm sẽ chơi tốt để đạt kết quả thuận lợi trong lượt đấu thứ 3 vòng loại World Cup 2016 vào tối 8.10 tại sân Mỹ Đình.
Tuyển thủ VN tích cực tập luyện cho trận gặp Iraq - Ảnh: Minh Tú
“Tôi thừa nhận Iraq vượt trội hơn chúng ta về nhiều mặt, từ tầm vóc, thể lực cho đến đẳng cấp. Nhưng trong bóng đá, mạnh hơn chưa chắc đã là người chiến thắng”, hậu vệ Mai Tiến Thành chia sẻ khi được hỏi anh có “sợ” đối thủ hơn VN nhiều bậc trên bảng xếp hạng của FIFA? Cầu thủ đang khoác áo CLB Becamex Bình Dương còn quả quyết rằng, HLV Miura biết phải làm gì để đội tuyển VN có một thế trận tốt trước Iraq.
“Vì biết rõ cầu thủ Việt thua thiệt về sức vóc nên thầy Miura đã chỉ đạo chúng tôi phải cố gắng quan sát thật tốt trước khi chuyền bóng, tạo ra tính tương tác cao với đồng đội và kiểm soát tình huống tốt. Muốn như thế phải thi đấu tập trung. VN yếu hơn nên sẽ chơi phòng ngự phản công và khi phản công, vừa phải quan sát tốt vừa phải chơi bóng thật nhanh, không được chạm bóng quá nhiều, đồng thời phải cố đưa bóng thật sâu xuống biên đội bạn trước khi tạt bóng vào”.
Còn Trọng Hoàng cũng nhấn mạnh, VN mới có 3 điểm nên phải biết tận dụng lợi thế sân nhà khi gặp Iraq hay Thái Lan (ngày 13.10) để cải thiện vị trí ở bảng F. Trọng Hoàng khẳng định: “Ban huấn luyện và các cầu thủ luôn muốn giành chiến thắng. Chúng tôi chẳng có gì phải hoang mang cả. HLV Miura đã đưa ra bài tập phù hợp, không chỉ rèn chiến thuật mà còn nâng cao thể lực - yêu cầu đầu tiên khi đối đầu với những đội bóng cực mạnh như Iraq”.
Phải tập nhẹ hai hôm nay vì bị căng cơ nhưng tiền vệ Phạm Thành Lương cho hay sẽ hồi phục kịp cho trận đấu tới. Cầu thủ cao 1,62 m này cũng dí dỏm nhận xét rằng, mình quá “cao to” so với cầu thủ Iraq. “Kể ra thấp bé cũng là bất lợi trước những đội bóng có thể hình tốt. Nhưng nếu có được một đấu pháp hợp lý thì VN vẫn có thể tạo thế trận tốt trước Iraq. Thắng rất khó nhưng không phải là điều không thể”, Thành Lương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.