Tuyển Việt Nam: Tuấn Anh tập phục hồi cùng chuyên gia người Đức

05/11/2016 13:31 GMT+7

Trong khi người bạn Công Phượng rất nhanh hòa nhập cùng đội tuyển, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được chuyên gia thể lực Martin Forkel kéo riêng ra một góc.

Trong chia sẻ tại buổi tập đầu tiên ở Mỹ Đình, tiền vệ Tuấn Anh cho biết anh bị tổn thương khớp gối và cần khoảng 1 tuần để hồi phục. Đến sáng 5.11, anh đã có ngày tập chuyên biệt đầu tiên.
Sau khi kiểm tra kết quả chấn thương của Tuấn Anh, HLV Hữu Thắng đã chỉ định chuyên gia thể lực Martin Forkel “kèm sát” chàng trai vừa trở về từ Yokohama FC.
Có thể thấy, với sự trợ giúp của trợ lý ngôn ngữ Trần Hùng Cường trong vai trò phiên dịch, Tuấn Anh và ông Martin Forkel đã trao đổi với nhau rất nhiều.
Vẫn với phong cách có phần mộc mạc, HLV Martin Forkel đã đưa ra những lời khuyên đầu tiên cho cậu học trò, sau đó bắt đầu đưa ra những bài tập chuyên biệt để kích thích hồi phục cho anh.
Lần lượt các bài tập cơ tĩnh với bóng, các bài chạy bước nhỏ phối hợp với chạm bóng để giữ cảm giác… đã được HLV Martin Forkel đưa ra.
Như mọi khi, Tuấn Anh thực hiện rất nghiêm túc các yêu cầu của ông thầy. Cũng qua đó, mọi người cũng thấy được kỹ thuật xử lý bóng rất mượt mà của tiền vệ sáng tạo này.
Cái đầu gối phải được dán băng của Tuấn Anh Minh Tú
Ở cuối phần tập, Tuấn Anh và HLV Martin Forkel luyện bài chuyền bóng sệt. Cường độ bóng được đẩy lên chậm rãi, và HLV Martin Forkel liên tục hỏi cảm giác của Tuấn Anh để tính toán cho hợp lý.
Tạm bỏ qua đôi thầy trò HLV Martin Forkel - Tuấn Anh, phía trong sân HLV Hữu Thắng đã có một ngày làm việc ra trò, liên tục hối thúc các cầu thủ đẩy nhanh tốc độ xử lý, với cường độ tập khá cao.
Sau phần làm nóng quen thuộc, cả đội được ông yêu cầu thực hiện các bài tập kiểm soát bóng với tốc độ cao. Sau khi chỉ chạy nhẹ chiều 4.11, Công Phượng đã tập từ đầu và hòa nhập khá nhanh với các đồng đội.
Công Phượng với pha xử lý quen thuộc Minh Tú
Trong buổi tập trên nửa sân, HLV Hữu Thắng chia đội tuyển ra làm hai và yêu cầu các cầu thủ tập pressing và điều chuyển bóng liên tục. Có thể thấy dù chơi với tốc độ cao, nhưng độ nhuần nhuyễn trong phối hợp đã hiện rõ.
Cá nhân Công Phượng vẫn có những pha xử lý khá kỹ thuật, với những pha quặt người bẻ lưng đối thủ quen thuộc.Phượng cũng xử lý nhanh hơn, không cầm bóng quá lâu.
Không chỉ Công Phượng, toàn đội đã tập hết sức nghiêm túc trong buổi sáng Hà Nội giở chứng đổ nắng gay gắt. Mồ hôi nhễ nhại, nhưng các cầu thủ ai nấy đều rất kỷ luật và thực hiện chính xác các yêu cầu nhanh, gọn và liên tục của HLV Hữu Thắng.
Sau buổi sáng quần thảo tại Trung tâm bóng đá Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đội tuyển sẽ tập tiếp vào 17 giờ trên sân Mỹ Đình.
Chùm ảnh buổi tập sáng của tuyển Việt Nam
Tuấn Anh 'họp' trước buổi tập cùng nhóm cầu thủ bị đau nhẹ
Phi Sơn đi bóng trong phần tập kiểm soát bóng Minh Tú
Sau nhiều ngày lạnh, sáng 5.11 trời Hà Nội bỗng dưng rất nóng, nắng khá gay gắt Minh Tú
Công Phượng trông khá rắn rỏi dưới cái nắng Hà Nội Minh Tú
Các cầu thủ tích cực trong phần làm nóng
 
HLV Hữu Thắng và các trợ lý theo dõi buổi tập
Trời nóng khiến mọi người thường xuyên tranh thủ nạp nước
Ai nấy đều rất nỗ lực trong từng pha bóng
Bác sĩ Đồng Xuân Lâm trong lần nạp đá cho đội bóng
Hai CĐV đặc biệt người Nhật Bản mặc áo số 8 của Tuấn Anh
Hai chân sút đồng hương Công Phượng - Công Vinh
Văn Toàn, Huy Hùng cũng rất nỗ lực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.