Tuyển VN quật ngã Malaysia

12/09/2012 03:25 GMT+7

Với đấu pháp 4-2-3-1 rất linh hoạt cộng với ý thức chiến thuật của từng vị trí tốt, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có chiến thắng xứng đáng ngay trên sân Shah Alam (Kuala Lumpur) trước đương kim vô địch AFF Cup Malaysia trong trận giao hữu vào tối qua.

Với đấu pháp 4-2-3-1 rất linh hoạt cộng với ý thức chiến thuật của từng vị trí tốt, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có chiến thắng xứng đáng ngay trên sân Shah Alam (Kuala Lumpur) trước đương kim vô địch AFF Cup Malaysia trong trận giao hữu vào tối qua.

Tuyển VN vào trận với tâm lý thoải mái, chơi tự tin và quyết tâm cao. Nhờ vậy, đấu pháp của tuyển VN rất uyển chuyển khi chơi ngắn, lúc đá dài, khi tấn công biên nhanh, lúc đột phá trung lộ mau lẹ khiến cho đối thủ bất ngờ. Dù Malaysia tung ra thành phần rất mạnh (có mặt Safee Sali, đội trưởng Safiq Salim, Zaquan, Khairul, Wan Zack...) và khao khát giành chiến thắng để khẳng định vị thế số 1 trong khu vực, nhưng trước lối chơi quả cảm và khôn ngoan của tuyển VN, đội bóng của ông Rajagopal nhiều lúc rơi vào nôn nóng, lúng túng và bế tắc suốt trận.

 Công Vinh ghi bàn cho tuyển VN
Công Vinh ghi bàn cho tuyển VN - Ảnh: Khả Hòa

Khi đối thủ không tìm được lối ra do hàng thủ VN chơi quá kiên cường và kín kẽ với sự chỉ huy của Minh Đức, những chiếc áo đỏ đã thực hiện những bài phản công rất thuần thục. Phút 32, sau đường chuyền dài từ phần sân nhà, Công Vinh nhận bóng thoát nhanh chuyền cho Trọng Hoàng. Từ sát đường biên cuối sân, tiền vệ của SLNA tạt ngược lên cho Công Vinh đánh đầu hạ gục thủ môn Khairul mở tỷ số 1-0. Chưa dừng lại ở đó, phút 49, Quốc Anh đi bóng khéo léo bên cánh trái rồi chuyền cho Phan Thanh Hưng nâng tỷ số lên 2-0.

Thua choáng váng, Malaysia tràn lên gây sức ép nhưng do lối chơi khá đơn giản và cũng không có nhiều đột biến nên không thẳng nổi hàng thủ và thủ môn Tấn Trường. Dù từ phút 65 tuyển VN thực hiện hàng loạt sự thay đổi như Thành Lương (thay Quốc Anh), Sỹ Cường (thay Nguyên Sa), Quang Hải (thay Công Vinh), Vũ Phong (thay Trọng Hoàng), Ngọc Duy (thay Thanh Hưng), nhưng tuyển VN vẫn giữ rất tốt thế trận và khép lại với tỷ số vừa đủ trả món nợ 2 năm trước ở trận bán kết lượt đi cũng trên đất Malaysia.

Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Đây chỉ là trận thử nghiệm bước đầu và kết quả này chỉ là bước đệm để chúng tôi biết được mình đang đứng ở đâu, nhằm hoàn thiện hơn trong thời gian tới. Chúng tôi không ảo tưởng với chiến thắng trước Malaysia vì thực tế họ vẫn là đội bóng đáng ngại, tấn công vẫn có nhiều nét nguy hiểm. Nhưng dù sao tôi cũng rất hài lòng với phong độ của các học trò, đặc biệt là việc chấp hành tốt chiến thuật mà BHL đề ra”.

Hôm nay, đội tuyển VN sẽ sang Jakarta để thi đấu tiếp trận thứ 2 với chủ nhà Indonesia vào ngày 15.9 tới trước khi quay về Mỹ Đình để gặp lại Indonesia vào 22.9.

Quốc Tuấn
(từ Malaysia)

>> Loại Quốc Long khỏi đội tuyển VN
>> Người nước ngoài ở tuyển VN
>> Minh Phương, Phước Vĩnh sẽ trở lại tuyển VN
>> Nhiều nhân tố mới lên tuyển VN
>> Ra mắt BHL đội tuyển VN
>> Tuyển VN có 7 trận đấu trước AFF Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.