Tuyển VN quyết giành chiến thắng

22/03/2013 03:05 GMT+7

Nếu thắng Hồng Kông trong trận đấu vào 20 giờ tối nay (19 giờ, giờ Việt Nam), Việt Nam sẽ tiếp tục nuôi cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 2 Asian Cup 2015.

Nếu thắng Hồng Kông trong trận đấu vào 20 giờ tối nay (19 giờ, giờ Việt Nam), Việt Nam sẽ tiếp tục nuôi cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 2 Asian Cup 2015. 

“Thất bại với tỷ số sát nút 1-2 trước UAE ở thế trận không thua kém nhiều so với đối thủ hồi đầu tháng 2, chúng tôi sẽ nhập cuộc thận trọng trên tinh thần không chủ quan trước Hồng Kông. Tuyển VN  không quá bị áp lực. Chắc chắn, các tuyển thủ VN sẽ thi đấu với tinh thần quả cảm và cố gắng thực thi tốt chuyên môn đã được tập luyện nhiều ngày nay. Các cầu thủ đều cảm thấy rất tự tin và mong giành chiến thắng với tâm thế bình tĩnh” - HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định như vậy tại cuộc họp báo trước trận vào 20 giờ tối qua.

Tuyển VN quyết giành chiến thắng
Tấn Tài (trái) sẽ dẫn dắt lối chơi của tuyển VN - Ảnh: Ngô Nguyễn

Một phóng viên Hồng Kông đặt câu hỏi: “Năm ngoái, VN đã thắng Hồng Kông 2-1. Ông nghĩ sao về cơ hội của VN ở trận tái đấu này?”. Ông Phúc khảng khái nói: “Tôi biết, đội của các bạn đã bổ sung một số cầu thủ nhập tịch. Họ đã chơi rất tiến bộ khi hòa Uzbekistan ở trận đầu của vòng loại. Nhưng mục tiêu của VN là giành từ 1 đến 3 điểm”. 

Đội trưởng của VN - tiền vệ Tấn Tài “đăng đàn” sau hai câu hỏi khá hóc từ giới truyền thông Hồng Kông. “V-League diễn ra được 2 vòng rồi tạm nghỉ, trong khi HK-League đang nghỉ giữa giai đoạn. Đó có phải lợi thế cho VN?”. Tài thừa nhận: “Có thể đây sẽ là chút ít lợi thế của VN vì cầu thủ đang quen với nhịp độ thi đấu cao. Song tôi cho rằng, nếu đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì thích ứng được với mọi điều kiện, nên kể cả giải của các bạn đang nghỉ dài cũng không có sự khác biệt nhiều so với chúng tôi là tạm nghỉ”. Phóng viên chủ nhà chưa “buông”: “Chúng tôi được đá trên sân nhà và cơ hội chiến thắng nhiều hơn. Anh mong đợi gì ở trận đấu này?”. Dĩ nhiên, câu trả lời là: “Chiến thắng! Đã là cầu thủ, khi tham gia bất kỳ trận nào cũng đều quyết tâm giành kết quả tốt nhất”.

HLV Kim Pan Gon của Hồng Kông cũng bày tỏ sự quyết liệt ngay ở phần họp báo. Ông “phẩy tay” khi được hỏi về sự vắng mặt của hai trụ cột là Kwan Yee (bị thẻ đỏ trận trước) và tiền đạo Siu Ki (chấn thương nặng). “Chẳng ảnh hưởng gì cả. Tôi có đủ cầu thủ ngang tầm để thay thế. Tôi tự tin vào phong độ của đội hình hiện tại và Hồng Kông sẽ chơi tốt. VN hãy đợi đấy!”. Đội trưởng Wai Ho của chủ nhà lạc quan: “Chúng tôi đang ở trạng thái tốt. Hồng Kông sẽ thắng!”.

VN sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất

Trận này VN mặc áo trắng, Hồng Kông mặc áo đỏ. Trọng tài người Qatar, giám sát trận đấu người Campuchia. Tin vui cho VN là tiền vệ Quốc Anh đã bình phục sau khi bị sốt. Dự kiến đội hình ra sân của VN: Thanh Bình (thủ môn) - Âu Văn Hoàn, Gia Từ, Michal Nguyễn, Văn Phong (hậu vệ) - Tấn Tài, Thành Lương, Nguyên Sa, Văn Quyết, Quốc Anh (hoặc Danh Ngọc) (tiền vệ) - Mạc Hồng Quân (tiền đạo). Kênh HTV thể thao có bản quyền trực tiếp trận đấu này.

Lan Phương

>> VFF nên dùng quyền của mình
>> Chuyện không đơn giản ở VFF
>> VFF “bấn loạn” về việc chọn HLV trưởng đội tuyển 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.