Tuyển VN sẽ tấn công phủ đầu

15/03/2013 03:00 GMT+7

HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định cho đội tuyển VN tập thêm một phương án chiến thuật khác nhằm tăng sức tấn công khi làm khách vào ngày 22.3 tới.

HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định cho đội tuyển VN tập thêm một phương án chiến thuật khác nhằm tăng sức tấn công khi làm khách vào ngày 22.3 tới.

Sơ đồ 4-1-4-1 đã được các học trò ông Phúc thực hiện khá tốt ở trận gặp UAE. “Nhưng như thế chưa đủ, cần phải tính đến cả phương án khác để đội tuyển không rơi vào thế bị động khi gặp Hồng Kông. Tùy vào tình huống thực tế trên sân, đội sẽ phải linh hoạt hoặc giữ nguyên đấu pháp cũ, hoặc uyển chuyển thay đổi sao cho phù hợp. Tôi muốn VN chơi năng động và sáng tạo”, ông Phúc nói.

 Thành Lương (trái) sẽ tiếp tục giữ vai trò điều phối lối chơi
Thành Lương (trái) sẽ tiếp tục giữ vai trò điều phối lối chơi  - Ảnh: Ngô Nguyễn

Hiện tại đội đang có 3 tiền đạo và một số tiền vệ có thể đảm đương được vị trí này. Ông Phúc nói: “Mạc Hồng Quân luôn chắc suất ở vai trò trung phong khi đội vận hành sơ đồ 4-1-4-1. Nếu chuyển sang sơ đồ mới, tôi sẽ phải tìm một người thích hợp đá cặp với Quân. Có một vài kế hoạch được đặt ra mà tôi chưa thể đưa ra sự lựa chọn tối ưu. Có thể Văn Quyết sẽ được đẩy lên, hoặc sẽ bố trí Hà Minh Tuấn hay Hải Anh là tiền đạo thứ 2 cùng với Quân”.

Ông Phúc giải thích thêm: “Mục đích của tuyển VN là kiếm tối thiểu 1 điểm và nếu trọn vẹn 3 điểm thì quá tốt. Và đã đặt ra mục tiêu chiến thắng thì phải gia tăng tấn công, đẩy cao đội hình. Nhưng cần nghĩ đến chiều hướng không tốt là nếu chẳng may bị thủng lưới trước thì cũng cần có 2 tiền đạo để gỡ bàn và lội dòng nước ngược. Tôi luôn căn dặn các cầu thủ phải hết sức tập trung, không được phép chủ quan dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Nếu như trước trận gặp UAE, Thành Lương còn hơi phân vân khi mình không được chơi vị trí sở trường là tiền vệ cánh mà được bó vào trong để làm ngòi nổ, thì hôm qua, anh nói: “Sau 6 trận của tuyển, tôi đã quen với vị trí tiền vệ trung tâm và mong rằng sẽ tiếp tục quán xuyến tốt vai trò này khi gặp Hồng Kông”.

VFF đã quyết định đưa trận giao hữu giữa tuyển VN và Hà Nội T&T vào ngày 16.3 về sân Hà Nam (nơi đang tổ chức giải bóng đá nữ quốc gia) và “đây là cơ hội quan trọng để chúng tôi thực hiện các lối đá khác nhau. Nhưng hai cầu thủ quan trọng là Quốc Anh và Nguyên Sa của SHB Đà Nẵng sẽ chỉ được tung vào sân khoảng 20 phút mà thôi để đảm bảo họ không bị quá tải khi phải tham gia nhiều mặt trận”, ông Phúc nói.

Lan Phương

>> Hồng Kông tuyên bố sẽ thắng tuyển VN
>> Tuyển VN tập trung
>> Đội tuyển VN cần phải thắng Hồng Kông
>> Thuốc thử đúng liều cho tuyển VN
>> Tuyển VN còn yếu hàng thủ
>> Tuyển VN tìm đội hình chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.